Thursday, May 26, 2022

Tâm tư đi đường (1): Đổ xăng

 Tôi tấp vào trạm xăng ở ngã tư Phú Nhuận ngay lúc người bơm xăng đi vào trong. Một cô gái và một chàng trai cũng dừng ngay cạnh tôi vì thấy các trụ xăng bên cạnh đều có nhiều người đang chờ đổ xăng.

Rất nhanh, người bơm xăng quay ra, anh ta tiến tới chiếc xe gần nhất và hỏi: 

- Ai trước?

Ko ai trả lời, anh ta cầm vòi định bơm. Ngay lúc đó tôi nói:

- Chú là người đến trước, nhưng chú chấp nhận cháu cứ bơm thế nào cho tiện cũng được vì mình có lấy số thứ tự đâu.

Anh ta lập tức tiến đến bơm xăng vào xe của tôi và nói:

- Ai đến trước thì cháu bơm thôi.

- Ok!

Sau đó, anh ta định bơm cho anh chàng đứng gần, anh này lập tức chỉ cô gái bên cạnh:

- Anh bơm cho chị này trước.

Tôi hơi ngạc nhiên, nhưng ngay lập tức cảm thấy rất thoải mái dù vẫn còn bất ngờ, ko chỉ vì cái trật tự đúng quy củ ở cây xăng mà còn vì cái kết cục: nếu tôi cũng im lặng thì mọi chuyện đã ko xảy ra như thế!

2 comments:

  1. Hoàng Quôc Thành
    Trong này vẫn có biểu hiện nhẹ nhàng và văn minh hơn . Một phần cũng do ảnh hưởng hay tồn dư thời xưa chăng ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoàng Quôc Thành, luôn có 2 cách sống: đàng hoàng và đê tiện.
      Bản chất người ta vốn đàng hoàng, đê tiện hay ko do xh!

      Delete