Tuesday, September 13, 2016

ĐÀN BÀ CŨ !

Đàn bà cũ xác thân không trọn vẹn
Tâm hồn già mòn mỏi với thời gian
Đời đi qua nhiều vất vả gian nan
Bao vấp ngã làm con tim chai sạn

Nhưng họ biết đứng lên trong hoạn nạn
Biết yêu thương khi trao gửi tấm lòng
Biết đợi chờ và biết cả ước mong
Dù nỗi đau cắt hằn sâu tuổi trẻ

Đàn bà cũ cũng không còn mới mẻ
Nhan sắc thời con gái được bao nhiêu
Tháng năm qua sức khỏe chẳng còn nhiều
Niềm tin cũng hao gầy theo mất mát

Nhưng họ biết mỉm cười trong chua chát
Biết sẻ chia nước mắt với cuộc đời
Biết một mình sống giữa cảnh chơi vơi
Dù nhiều lúc cần bờ vai vẫn thiếu

Đàn bà cũ đôi khi hơi khó hiểu
Lúc lạnh lùng lúc lại quá cách xa
Không dễ dàng quên quá khứ đã qua
Chẳng tin chuyện tình yêu là cổ tích

Nhưng họ biết nâng niu gì mình thích
Biết giữ gìn quý trọng thứ trong tay
Biết mở lòng với tình cảm thẳng ngay
Dù con tim đã nhiều lần tan nát.

Ôi đàn bà một nỗi niềm chua xót
Mãi in hằn những vết tích thương đau ...


from FB-Mỗi ngày một câu nói/Stt 3965

4 comments:

  1. Hồng Liên:
    đàn bà cũ chẳng cũ bao giờ,
    chẳng quên tình trao gửi đầu tiên,
    chẳng quên yêu như thửa ban đầu,
    chẳng đổi lòng thay dạ ai ơi,
    chẳng thấy khó chẳng hề chùn bước,
    vẫn âm thầm lo lắng ai kia,
    dù ngày một ngày hai chẳng thấy,
    khi gặp rồi mạnh mẽ nhân lên ?
    trong đời người có bao biến cố,
    vui buồn cãi cự cũng nhiều phen,
    nhưng tất cả là tình yêu ngự,
    trị làm gì để lại buồn thôi,
    hơn như thế người đàn bà cũ,
    làm mới mình theo với thời gian,
    để ai kia chẳng sấu mặt mình,
    em vẫn thế vẫn yêu như cũ,
    những ai hay ra ngoài quan ải ?
    vẫn mơ về người cũ mà thôi.

    ReplyDelete
  2. Vu Quang Thach: Người đàn bà đã cũ. Ok điều đó tôi không phủ nhận. Nhưng có mấy ai biết và hiểu hết đk ng đàn bà họ đã phải hy sinh những gì.
    Cũ cũng chỉ vì ng đàn bà họ đã hy sinh và chịu đựng quá nhiều. Vì gđ,vì chồng con mà họ đã đánh đổi cả tuổi thanh xuân của họ.
    Là đàn bà họ muốn đk an nhà, muốn đk chiều chuộng và muốn đk e ấp trong vòng tay của ng đàn ông và mái ấm gđ. Nhưng cđ một ng đàn bà họ phải trải qua bn nỗi đau đớn bao nhiêu mất mát và hi sinh. Mấy ai đứng trong nghịch cảnh của cuộc đời để hiểu về họ. Mấy ai đã đặt mình vào hoàn cảnh ấy để khẽ nắm đôi tay họ kéo họ vào lòng và lau khô đi những giọt nước mắt còn vướng đọng trên má......
    Đôi khi ng đàn bà cũ họ cũng đánh đổi và từ bỏ tình yêu và hạnh phúc của đời mình chỉ vì sưcf chịu đựng của họ đã ngoài tầm tay với nên họ đành chấp nhận những khổ đau về mình. Miệng đời,miệng người, miệng thế gian. Chỉ biết nói và soi và những cái già nua của họ mà đánh giá mà hoan hỉ bàn luận. Hãy hiểu họ nghĩ gì cần gì và mong điều gì. Đùng vội vàng oán trách. Bởi đàn bà họ cũng có tâm hồn........hãy trân trọng họ vì họ chính là hạnh phúc của đời mình. "Tôi yêu em người đàn bà đã cũ."
    Dù vs em đã có ng đến trc.
    Bước vào đời em phải chịu đắng cay.
    Ngày hôm nay cũng chính nỗi đau này.
    Tôi cùng em nguyện vượt qua tất cả.
    Tôi yêu em.!!!!!

    ReplyDelete
  3. Thuỳ Trang Nguyễn: Cuộc đời phụ nử thế đó.. Mấy ai hiểu được như bài viết này đâu? Cám ơn bài viết đã đại diện đem bài viết này lên chia sẻ ,thay lời muốn nói của toàn thể phụ nử trên trái đất !!! Mỗi người một cảnh , nhưng nói về nghị lực, chịu đựng chỉ có phụ nử mà thôi!

    ReplyDelete
  4. Đàn bà tôi yêu là người càng cũ càng có "giá"!

    ReplyDelete