Sunday, September 25, 2016

ĂN PHỞ Ở CHỖ NÀO

Mình rất thích ăn phở. Nhưng sau khi ở nước ngoài một thời gian, về nhà không biết ăn phở ở chỗ nào ngon.
Đặc biệt, nước phở bây giờ không có mùi gừng, quế, hành nướng và hồi, đinh hương như xưa. Nên ăn không thấy mùi thơm. Đặc biệt mình phát hiện ra, mùi phở rất thơm nếu dùng xương vó bò mà nấu.
Còn thịt, thì hầu như các quán ngày nay ít quán biết chọn, nên ăn thịt bò cũng không ngon.
Ngày xưa ở Hà Nội có mấy quán: Thìn Bờ Hồ, Tư Lùn Ngô Quyền, Nam Ngư. Sau khi mình về nước mới thấy nói tới Lý Quốc Sư, Bát Đàn và Phở Gà Lê Văn Hưu, chẳng ra mùi mè gì. Vào những năm 78-80 có Phở Hàng Mành dùng rau thơm cọng đỏ (húng Láng) cùng hành và mùi, như Phở Hà Nội thời xưa. Bây giờ không đâu có.
Nhìn chung Phở Hà Nội xuống dốc. Phở SG và Hải Ngoại thì ngày càng ngon hơn.


Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72)

16 comments:

  1. Nguyễn Minh Tuấn: Hôm nào bạn đến sớm tôi dẫn đi ăn phở chỗ này chắc khó chê được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kim Thanh Nguyen: Cho tớ đi với nhé Tuấn.

      Delete
    2. Nguyen Ai Viet: Đến chỗ nào đây. Mấy giờ thì là sớm.

      Delete
  2. Nguyen Van Bao: Bg có chuỗi 10 LQS khá ổn

    ReplyDelete
  3. Nguyen Ai Viet: Có lẽ hôm nào mua đủ gia vị rồi tự nấu vậy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kim Thanh Nguyen: Nấu nhiều cho xin một bát nhé.

      Delete
  4. Doan Vinh: Nhà em toàn ra ngay Phở Gà Quán Thánh :)

    ReplyDelete
  5. Tran Thi To Nga: muốn ngon thực sự phải tự nấu. Dù kỷ thuật ko cao nhưng inputs đầy đủ, lựa chọn và thao tác cẩn thân.
    Em dùng đuôi bò, đủ các loại gia vị và xương lợn, nấu lên cũng được phết.
    Nhưng giá thành thì chắc cao hơn ít nhất là gấp 1.5 lần giá đi ăn phở ở ngoài, có khi gấp 2.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Đuôi bò ăn ngon nhưng không thơm nước bằng xương chân.

      Delete
  6. Nguyen Chuong: Tối nào anh em mình đi Phở Vui Hàng Giầy đê. Cách đây mấy tháng thì vẫn OK. Chú ý phải buổi tối thôi nhé

    ReplyDelete
  7. Đào Trương Bích: Người nấu - Người ăn còn mấy người là Hà nội đâu mà đòi giống xưa hả Bạn ? Riêng rau Húng mình có thể mua cho bạn đúng Húng Láng nhưng vẫn không ngon bằng ngày xưa ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngoc Nguyen Bich: Chuyên đề phở Xưa Hà Nội hay quá các bạn tôi. Khi nào đến hồi kết đi ăn cho tui tham gia một xuất đàng hoàng nhé Ái Việt, Nguyễn Minh Tuấn, Đào Trương Bích và Kim Thanh Nguyen

      Delete
  8. Nguyen Binhduong: Con trai mình tự nấu phở rất ngon và đúng vị, nhưng nấu tại Singapore. Cháu học cách nấu phở và khi vui bạn bè thì nấu và mời các bạn (cả khách tây và Sing) đến nhà ăn phở. Mình rất thik kiểu sinh hoạt này của các cháu. Sau khi ăn xong, con trai mình chơi đàn piano để các bạn cùng thưởng thức. Mỗi lần như thế, thấy cuộc sống thật đáng yêu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Hồi ở Mỹ chúng mình cũng sống như thế

      Delete
    2. Nguyen Chuong: Phở pak Hồng nấu thì quá chuẩn rồi làm pak AV không còn thấy Phở nơi khác ngon nữa

      Delete