Tuesday, September 20, 2016

Chào mừng Quốc khánh Hungary: Vietnami - Magyar baráti találkozó 2016

Trong ảnh trước quầy (bên phải) là TS Nguyễn Quốc Bình người đã tạo đến 10% doanh thu cho Tân Bình Minh hôm qua (18/9), còn bên trái là nhà thơ nổi tiếng Hồng Phan (học toán tốt nghiệp bằng đỏ ELTE 76 -81).


Con gái nhà Thơ Nguyễn Văn Trung vui vẻ thông báo đã bán giúp bố được hơn trăm cuốn thơ, chưa kể những cuốn chính chủ tặng Bạn nhất định không cho trả tiền. Trong tập tin của Vu Hoai Chuong có bài thơ Một Đất nước, Quê thứ hai tôi đó của anh:

"Một đất nước, quê thứ hai tôi đó
Nuôi chúng tôi nước Hung không đòi hỏi
Phải trả ơn, hay đòi phải biết ơn,
Chỉ muốn chúng tôi nuôi dưỡng tâm hồn,
Thành người tốt giúp cho đời tiến bộ.
"


Sứ Quán Hung còn kịp bổ sung thêm 2 pano ngay cửa, đặc biệt là 6 thùng rượu vang, sâm banh, unicum. Đích thân Đại Sứ chỉ đạo Ngài Lãnh sự đem nốt những thùng rượu cuối trong xe riêng cố để đủ cho cả 62 bàn Hội viên


Sau bàn đăng ký là nơi bán sách, thơ và rượu, được rất nhiều hội viên ưu thích


Mời các anh chị đặt mua rượu Hungary: vừa ngon, lại không rởm, còn rẻ hơn hàng xách tay... mua ngay, mua ngay !!!
Cty rượu Tân Bình Minh, Nguyễn Công Thêm 0982459888 congthem78.tbm@gmail.com


Nguyên Chủ tịch Hội Nguyễn Thế Quang chuẩn bị sang Hungary dự Ngày hội lớn dành cho những lưu học sinh đã từng theo học tại Hung theo lời mời và đài thọ miễn phí của Nhà nước Hungary (vé Hàng không Nga cũng đã kịp đổi thành VN Airline theo nguyện vọng cá nhân)

Khi sang Việt Nam họp Liên Nghị viện, Ngài Chủ tịch Quốc Hội và Phó Thủ tướng Chính Phủ đã bày tỏ mong muốn lần lượt mời tất cả lưu học sinh VN trở lại thăm Hungary (khi ngân sách cho phép) để thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị thủy chung với Việt Nam.

Cũng hôm qua, nguyên Chủ tịch Nguyễn Thế Quang có lời mời ĐSQ Hungary và BCH Hội dịp tất niên hoặc năm mới hoặc bất kể lúc nào thuận tiện trở lại khu vườn nhỏ đầy cây trái và tình người của Anh - Người Anh lớn của Hội ta.


Gia đình Ngài Đại sứ Ory Csaba. Gia đình Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng, Chủ tịch Hội Nguyễn Đăng Vang, PCT Tổng thư ký Phạm Viết Sơn, TS Phạm Đạo (lứa 1967 sang Hung) cùng đông đảo Hội viên 


PCT Trưởng Ban kinh tế Hội Trung Tran báo cáo 



Thường vụ Chu tức Nghệ Thuật Ảnh là người bận rộn, vất vả nhất trong ngày gặp mặt để ghi được những khoảnh khắc hạnh phúc sống động, đẹp nhất có chất lượng đỉnh nhất. Xin cảm ơn anh và thấy thật có lỗi khi không lo kịp miếng nước cho Anh.

Nghệ Thuật Ảnh Đây cũng là niềm vui mong được đóng góp chung với mọi người bằng tình cảm chân thành nhất từ tâm của người cầm máy thôi , không quản mệt mỏi . Chỉ mong sao khoẻ mãi để phục vụ anh chị em trong hội ta .
  
đăng lại từ FB/Hội Hữu nghị Việt - Hung, Trung Tran's post 

17 comments:

  1. Nguyễn Quốc Bình: Không có Tokaji Aszú như lời quảng cáo!

    ReplyDelete
  2. Trung Tran: NHỮNG KHOẢNH KHẮC HẠNH PHÚC CỦA TÌNH BẠN, TÌNH HỮU NGHỊ
    - Tiết thu tại Cung Xuân 18.9.2016 đẹp hơn mọi ngày khi chào đón Hội viên từ Hungary, Tp. HCM, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Thọ, Đà Nẵng, Nha Trang, v.v … và bạn bè Hungary. Ngập tràn hoa, cờ, nhạc, nước, rượu hảo hạng, sách, thơ Hungary; nồng ấm những cái ôm, bắt tay, ánh mắt, nụ cười, tiếng hát và cả những giọt nước mắt hạnh phúc của Hội viên lâu ngày được gặp lại, được cảm ơn Đất nước – Mẹ thứ 2 của mình …
    - Háo hức gặp bạn, rất nhiều hội viên đã đến từ 7h30, trước 1 tiếng so với hẹn, các cháu sinh viên cài hoa trở thành đến trễ, nhưng vẫn kịp cài hơn 620 bông hoa; 532 trong số đó đã rạng rỡ, tự hào ghi danh Hội viên của mình; đây là con số kỷ lục nhất trong hơn 25 năm lịch sử Hội.
    - Một rừng hoa, chớp ảnh, nụ cười, gương mặt tỏa sáng đã được khắc họa, lưu giữ và được hội viên đăng tải liên tục trên các trang fb, kèm theo là thơ, ca, lời bình, like, love … của bao người mến mộ.
    - Văn nghệ đặc sắc của Đoàn nghệ thuật Đông Nam Á chào mừng 30 phút, xen giữa là tự sự và 2 bài hát Hung thật cảm động
    - Quốc ca hai nước được cả hội trường trang nghiêm đón nhận; càng lắng đọng hơn bởi những hình ảnh đẹp nhất về hai đất nước, xen với ảnh của nhiều hội viên tham dự khi họ đến Hungary từ 40-50 năm trước
    - Lời chào của Chủ tịch Hội Nguyễn Đăng Vang, nguyên Chủ tịch Hội Nguyễn Thế Quang, Thứ Trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng (nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hungary); Báo cáo hoạt động Hội của PCT kiêm TTK Phạm Viết Sơn; Lời cảm ơn đến 1994 lượt Hội viên đã đóng góp 200 triệu hội phí suốt 5 năm qua và hơn 600 triệu tài trợ của nhiều Hội viên, kỷ lục vào 3 năm: 2014 = 152,6 triệu; 2015 = 152,7 triệu và 2016 = 148,5 triệu (riêng 2016 số hội viên tài trợ là 215 người); Trang tin tổng hợp 25 trang của PCT Vũ Hoài Chương về quan hệ Việt Nam và Hungary được gửi đến từng hội viên, trong đó có nhiều bài thơ, chuyện cười Hungary chọn lọc từ nhiều hội viên yêu quý viết/dịch.
    - Phát biểu của Đại sứ Ory Csaba; hơn 30 chai rượu ngon của Ngài Đại sứ tặng Hội viên và đặc biệt là cam kết tiếp tục nâng số học bổng của Nhà nước Hungary dành cho Việt Nam lên 100 suất mỗi năm. Hoa và xúc cảm của Tùy viên Lãnh sự ĐSQ với nữ hội viên sang Hung lúc 15 tuổi cách đây 49 năm khi hát bằng tiếng Hung và nói trong nước mắt: Tôi coi Hungary là Tổ quốc – là Mẹ thứ hai của mình.
    - Hồi ức của hội viên 86 tuổi đến Hungary 1968, những tác phẩm tạo lại người xưa và vô vàn, không bao giờ cạn những lưu ảnh kỷ niệm, chuyện xưa, cảm xúc, niềm vui và hạnh phúc của những Hội viên cùng học, cùng sống, cùng chung kỷ niệm, cùng coi Hungary như đất nước thứ 2 của mình … (còn tiếp)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vo Mot: Cảm ơn a Trung Tran đã thông báo và bình buổi lễ , vui vẽ cảm động, đầy đủ

      Delete
    2. Nguyen Thi Van Anh: Cám ơn ban tổ chức đã chuẩn bị,tổ chức rất chu đáo cho buổi lễ.Đúng là năm nay thành công nhất so với trước đây.Các hội viên rất vui vẻ,phấn khởi.

      Delete
    3. Thuy Tran: Koszi Trung Tran, koszi ban tổ chức! Mọi việc rất trôi chảy, vượt xa những năm trước. Hy vọng năm sau hoàn chỉnh hơn Thanks you very much!

      Delete
    4. Toan Tran Thanh: Vâng, trên cả tuyệt vời. Cảm ơn BTC vì tất cả - mindenért !

      Delete
    5. Chu Cẩm Tú: Nhiều ý kiến rất hoan nghênh BTC, hãy phát huy.

      Delete
    6. Toan Tran Thanh: Ừ mình thấy năm nay tiệc ngồi có vẻ "thích ứng" hơn tiệc đứng, rất ấm cúng vì "rất đóng nhưng rất mở" : tỉnh tại nhưng tiện giao lưu Cẩm Tú ạ.

      Delete
    7. Nguyễn Thị Thanh: Ban tc rất chu đáo nhưng các hội viên rất vô tư trò chuyện đến nỗi ngồi cạnh loa mà không nghe được gì hết.

      Delete
    8. Bạo Huy: Tư liệu qúy - cho những người đã học tập công tác ở Hungari .nên tổ chưc ở Hà nội thế này anh em đi đông hơn các nơi xa ngại đi

      Delete
    9. Nguyễn Thị Xuyến: Cám ơn sự chu đáo tận tình của PCT Trần Trung . Buổi gặp măt thành công tốt đẹp. Chúng tôi cảm thấy vui vẻ thoải mái. Một lần nữa cám ơn ban tổ chức và nhất là anh Trung Trần, mạnh thường quân của hội

      Delete
    10. Lan Nguyen Thi Thuy: Lần gặp mặt năm nay tổ chức hợp lý, gọn nhẹ mà cũng lịch sự chu đáo. Rất cám ơn ban tổ chức. Nếu phần âm thanh tốt hơn thì hiệu quả hơn nhiều.

      Delete
  3. Bich Trần Thị Ngọc: Ban tổ chức quá tuyệt vời.

    ReplyDelete
  4. Pham Them: Chúng em cảm ơn anh Vũ Hoài Chương và các Anh trong BCH Hội đã tổ chức cho chúng em một cuộc hội ngộ thật vui vẻ và ý nghĩa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vu Hoai Chuong: Cám ơn em. Nhưng nếu như 600 hội viên không hưởng ứng thì cuộc gặp mặt không thể thành công. Đặc biệt cảm ơn những người ở xa như em, như Hoa Nguyen Thi Hong, và hàng chục anh chị em từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, tpHCM, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, ...

      Delete
  5. ĐÔI LỜI VỀ HẬU GẶP MẶT
    Rất mừng là mọi chuyện cuối cùng cũng xuôn xẻ. Nghĩa là không có lỗi gì quá lố để phải phàn nàn, phản cảm, cả về phía BTC lẫn anh chị em hội viên. Tuy vậy, cũng còn ối việc có thể phải làm khác nếu dịp sau có cơ hội. Biết rằng sợi dây kinh nghiệm cũng có hạn, nhưng cũng cố rút một chút nếu không ảnh hưởng lắm tới sự quan tâm của mọi người.

    Anh chị em ta, các Hội viên ta, thực ra mà nói chủ yếu là lực lượng sắp hoặc đã về hưu. Mắt nhìn xa hơn 1 mét còn thấy sắc màu lung linh, ngoài ra hơn tí chút là thấy mọi sự mờ ảo.

    Tóm lại, cuối cùng thì cũng có anh nói: đến là để gặp nhau, hỏi thăm nhau, nắm lấy tay nhau cùng tếu táo về một thời đã qua, nhắc lại những kỷ niệm về một đất nước được coi là đất mẹ thứ 2 đã sinh ra ta... chứ đâu có đến để dự hội nghị, nghe diễn văn, xem phim trình chiếu...

    Cuối cùng, cái gì đúng, cái gì thực chất vẫn thắng thế. Tôi nghĩ, cũng phải tìm hiểu vấn đề này thêm nữa.

    Chuyện ăn.

    Tôi thì thấy những gì có trên bàn ăn là hợp lý, cũng ngon lành cành đào. Nhưng tôi lại cứ chờ món tiếp theo, thấy món hoa quả, tôi hiểu là đã hết. Theo những gì bình thường tôi thấy thì "mâm cỗ" của chúng ta hôm đó là ít. Thôi cái này để các chuyên gia nữ cho ý kiến, lần sau phê duyệt cho có cân có lạng.

    Về con số tham gia, số người đăng ký, số người không đăng ký nhưng vẫn có mặt, số người đăng ký nhưng không có mặt, số người nộp phí hội viên... sau này sẽ có tổng kết. Nhưng tôi phục con số tính toán đặt bàn như thần của TVTrung. Không hổ danh sinh viên xuất sắc của trường ELTE Budapest Hungary.

    Về vị trí. Chẳng ai nói trước được điều gì. Biết đâu, sang năm lại có một mạnh thường quân, ông chủ của một khu du lịch nào đó đứng ra tài trợ cho cuộc gặp mặt thường niên 2017, hay một sếp cơ quan trường học nào đó ra tay... Riêng tôi vẫn nghĩ, năm nay, Cung Xuân là hợp lý.

    Nhoằng một cái, lại đến cái kỳ anh V.H. Chương Email mời họp BCH chuẩn bị cho gặp mặt 2017. Viết vội vài dòng khỏi muộn.

    Nguyen Son Hai (trích từ FB/Hội Hữu nghị Việt - Hung)

    ReplyDelete