Friday, September 30, 2016

BLOG

Thực ra tôi vẫn thích viết blog hơn. Facebook không phải là nơi thích hợp để viết một số vấn đề mình thích. Các status không phải là bài viết mà để thể hiện thái độ và tính cách của mình.
Có điều từ 1 năm nay không viết blog, bỏ dở cả chuỗi "Ngã học Dịch". Lý do là không hiểu sao không vào được Blog. Có "nhà dân chủ" dọa tôi là được Bộ Công An ưu ái để ý. Thực ra tôi không phải là đồng bọn của anh ta. Mấy thứ khoa học công nghệ, lịch sử, bình Tam Quốc, văn chương linh tinh của tôi, BCA lấy đâu đủ người mà ưu ái. Thêm nữa tôi hoàn toàn vô tâm về thời sự. Khoảng 3-4 tháng một lần đọc một loạt tin là thấy đủ cho nửa năm tới. Lại cực dốt về chính trị. Đã dốt lại còn lười suy nghĩ tìm hiểu.
Mà rất lạ là truy cập bằng Viettel, FPT thì được mà VNPT bị chặn. Kể cũng lạ. Vì Viettel là lính thì phải nghiêm hơn. Nếu nói thấp cổ bé họng thì FPT phải chấp hành hơn. Cuối cùng mới biết là lâu lâu có đợt chặn blog, nhưng nhân viên VNPT lười "quên" mở ra khi hết đợt.
Hôm nay tự nhiên mở blog lại thấy OK. Vậy là sẽ quay lại Blog để khỏi lẫn lộn blog với status. Và lại tiếp tục "Ngã học Dịch". Đọc lại đến bài 7, thấy quan điểm về Dịch của mình rõ ràng ra phết. Bà con ai hứng thì nhào vô.


Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72)

4 comments:

  1. Thanh Nguyen Huu: Đúng thế anh #Aiviet. Thậm chí tôi không coi là môi trường chín chắn, mà là thứ vào đằng tai ra đằng miệng óc chưa kịp nghĩ (hoặc không cần óc). Blog chín hơn.
    Nhưng, chưa kể ưu điểm truyền thông vượt mức yêu cầu, mà chỉ kể sống trong xã hội nông nổi thì mình cũng nên nông nổi cho nó hòa đồng, đặc biệt với đám bạn hưu vô công rỗi việc. :)

    ReplyDelete
  2. Nguyen Chuong: Bác làm website riêng nguyenaiviet.name khỏi bị ai chặn

    ReplyDelete
  3. Do Xuan Phuong: Guru như anh Việt mà học Dịch thì thế nào cũng chạm đến chỗ phản phục của thế sự. Bộ Công An nếu không mời anh giảng bài thì cũng phải ... chặn blog để khỏi tiết thị lộ thiên cơ ...! :)

    ReplyDelete
  4. Nguyen Hong Nhung: Đâu? vào bằng địa chỉ nào người ơi? hay lại (một lần nữa) cần cầu thang tre?....hihih

    ReplyDelete