Tuesday, September 27, 2016

Quintessence de l'amour, tinh hoa của tình yêu

quint nghĩa là thứ 5
essence, tinh chất
từ tiếng pháp nầy có nghìa là tinh hoa cao nhất, tinh khiết nhất. Nó lấy từ công thức hóa học khi chiết tinh chất lần thứ 5, thì chất liệu có được là tinh khiết nhất
Tối qua, từ nhà thờ Đức Bà, mưa bắt ̣ầu rơi. Đến Sofitel, hạt nhiều và to, phài mậc aó mưa thôi
Qua khỏi góc đường, có thân cây đè bẹp xe Kia. Mọi người nối đuôi nhau lách và cháy qua làn ngược chiều. Mình chui qua thân cây
Đến TĐT, đéo muốn viết tên CS, mưa to, gió mạnh. Hạt mưa quất vào mặt, vào mắt. Y hệt như bão tuyết.
Liếc xem có quán cafe không. Chả thấy quán nào
Đến NHC, thì đường biến thành suối nhỏ
Xuống cầu kênh Thị Nghè, đường đã là dòng sông
Cháy đến cầu Thủ Thiêm, mịt mù gió, mưa, sấm, sét .... mình trú dưới cầu. Có độ 4-50 xe. Có sét đánh xuống bên Sgn Pearl
Rồi mình cũng chạy thôi, trong mưa, sau khi đợi khoảnh 20', đã bớt lực.
em Mơ ron ron, chạy. Em ướt nhẹp như mình, dù có áo mưa
Đường đã thành sông, cao khoảng gần bánh xe. Nhiều xe chết máy. Bỏ bên đường, hay được chủ nhân dẩn.
Đoạn Sgn-cầu Sgn là sông. Nước cuồn cuộn. Mấy lần nghe tiếng em Mơ hắt hơi, tưởng như em cảm cứm nặng, sắp gục.
Nhưng không, em vẫn ron ron. qua mặt các em khác. Nhiều em xịn. Em cố gắng đưa mình đến bến. Dù mưa. Dù ngập bởi mấy thằng khốn nạn bất tài ngồi cao, nhừ bạo lực.
Em vẩn khoẻ đề lên cầu Sgn. Ron, ron, ron, em vẫn chạy trong tiếng nhạc đều đều của em, hoà với ban nhạc " light & sound" của ông trời.
Vũng nước cuối cùng vượt qua, em vào hầm, em nghĩ mệt
Qua mưa, gió, ngập, nước cuồng .... mới thấy tình yêu của em tặng mình. Yêu yên lặng, nhưng sâu đậm.
Quintessence của tình yêu.
cố gắng đến giọt năng lực cuối để đưa an toàn đến nhà. Trong không kí ấm.
Không phải người yêu, ai làm vậy ????
không chung tình, còn tình cảm nào sâu hơn ???
làm mình mắc cở vì thời gian gần đây, thấy em xơ xác, muốn chia ly với em
Giờ không đành
không nỡ
bên ly vang, miếng phó mát, thầm nghĩ ...
nàng kế, dù đẹp, có còn yêu mình không ? trong môi trường mưa gió ?

Nguyen Q Quy

1 comment: