Sunday, September 11, 2016

XE TẢI VÀ XE KHÁCH

Phải nói mình sửng sốt khi thấy chủ xe khách đòi chia credit anh hùng với xe tải. Chỉ có ở xứ mình mới có thể phát ngôn lăng nhăng như thế mà không bị vạch mặt. Lại có thằng bồi bút nào đó chịu khó viết thành bài.
Chắc thằng này khinh các nhà báo ta óc bã đậu không hiểu rằng, người trong hoàn cảnh không có lựa chọn có thể làm nhiều điều mà bình thường không làm nổi, nhưng không phải là anh hùng hay nghĩa hiệp gì cả. Đơn giản là họ phấn đấu để sinh tồn.
Còn người có lựa chọn khác mà chọn cách cứu người tức là anh hùng.

Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72)

6 comments:

  1. Nguyễn Việt Long: Đấy là chưa kể đáng lên án vì tội ngu dốt hoặc liều lĩnh suýt gây hâu quả nghiêm trọng khi đổ đèo mà không về số thấp. Lời chủ xe khách: "Khi đổ đèo qua những khúc cua không thể vào số và thắng không hoạt động được vì hơi không còn". Vì sao thế? Vì để số cao và ldùng phanh liên tục nên đến gần cuối đèo thì mất phanh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Để xảy ra tình huống là lỗi của tài xế và chủ xe rồi. Khắc phục lỗi nhờ trợ giúp của người khác mà lại đòi biểu dương đúng là quái gở

      Delete
    2. Boristo Nguyen: Lại còn bảo nhờ ơn cái xe tải cứu mạng chứ không phải nhờ ơn người lái xe tải :)

      Delete
    3. Nguyen Ai Viet: Boristo Nguyen, Xã hội nào cũng có những người thiểu năng. Nhưng ở ta thiểu năng cũng có fan mới bỏ mẹ :)

      Delete
    4. Boristo Nguyen: Vâng, ở đâu cũng có kê đố kị, người này người nọ thiểu năng nhưng đến cả báo chí cũng nhảy vào, dân tình mổ xẻ búa xua. Hết vụ này sang vụ khác, ào ào lên rồi lại lắng xuống, chẳng cần biết đúng sai. Chưa bao tôi thấy một xã hội như lên đồng, thiểu năng tập thể như thế. Không hiểu trong lịch sử đã bao giờ có như thế này chưa? Hiện tượng này tên gọi là gì?

      Delete
    5. Nguyen Ai Viet: Boristo Nguyen, Câu hỏi hay. Khi một hệ thống có hành vi không thể tiên lượng, một yếu tố điên rồ ngẫu nhiên cũng có ảnh hưởng lớn lên hệ thống, đó chính là chaos. Chaos xuất hiện gần điểm chuyển pha.

      Delete