Wednesday, April 17, 2024

Lợi ích của cà phê trong việc kéo dài tuổi thọ

Tất cả chúng ta đều mong muốn được sống lâu, đặc biệt tuổi già khỏe mạnh. Một số thực phẩm có thể giúp chúng ta sống khoẻ, trong đó có cà phê.

Cà phê rất giàu chất chống ôxy hóa chẳng hạn như riboflavin, axit pantothenic, mangan, kali, magiê và niacin. Tuy nhiên, một trong những lợi ích quan trọng nhất là cà phê có thể giúp con người sống lâu hơn.

Cà phê có chức năng chống ôxy hóa mạnh mẽ, có thể bảo vệ cơ thể, chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Những gốc tự do này có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, khiến con người dễ mắc bệnh hơn.

Các nghiên cứu y học đã phát hiện ra rằng những người uống cà phê thường xuyên có ít nguy cơ tử vong do các bệnh.

Vào năm 2012, một nghiên cứu lớn trên 400.000 người, tuổi từ 50 đến 70, được công bố trên Tạp chí Y học New England cho thấy, trong thời gian nghiên cứu từ 12 đến 13 năm, những người uống nhiều cà phê sẽ giảm khả năng tử vong vì các bệnh truyền nhiễm, bệnh đường hô hấp, tiểu đường, đột quỵ và bệnh tim. Uống cà phê trong thời gian dài giúp giảm nguy cơ tử vong sớm tới 12% ở nam giới và 16% ở nữ giới.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, uống 6 cốc cà phê trở lên mỗi ngày không có thêm lợi ích gì cho sức khỏe và uống quá nhiều cà phê có thể gây hại, chẳng hạn như gây khó chịu cho tim. Do đó, chúng ta nên uống 2 đến 3 cốc cà phê mỗi ngày sẽ có lợi cho sức khoẻ hơn.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khả năng chống ôxy hóa của cà phê cũng là một chất bảo vệ gan, những người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh gan giảm đáng kể.

Tuy nhiên, cà phê không thích hợp với những người bị cao huyết áp, tim mạch nặng. Ngoài ra, những người bị suy nhược thần kinh, mất ngủ cũng không nên uống quá nhiều cà phê.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) - Bài đăng trên báo Lao Động ngày 06.08.2023

No comments:

Post a Comment