Monday, April 29, 2024

Lựa chọn: Nếu muốn tập trung nỗ lực vào những điều thiết thực nhất

TRÊN CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG, ĐÔI KHI TỪ BỎ QUAN TRỌNG HƠN NỖ LỰC✨

Có lẽ, bạn thường sẽ nghĩ để thành công hay đạt được thành tựu nào đó trong cuộc đời, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Nhưng nếu bạn đang nỗ lực cống hiến cho một công việc nào đó trong thời gian rất dài mà không gặt hái được thành quả như mình mong đợi và phân vân trong việc liệu mình có nên tiếp tục không, thì quyển sách “Từ bỏ” của Annie Duke sẽ giúp bạn tìm thấy câu trả lời. 

⭐Để quyết định xem nên tiếp tục hay từ bỏ, bạn cần phải đưa ra được những tiêu chí khai tử cho chính mình

Vậy tiêu chí khai tử ở đây là gì? Bạn hãy nghĩ đơn giản, đó là những dấu hiệu chứng minh điều gì đó không còn phù hợp với mình. Ví dụ như đâu là dấu hiệu cho bạn biết đối phương đã không còn xứng đáng để bạn theo đuổi nữa. Hay đâu là dấu hiệu khiến bạn cho rằng, đã đến lúc mình nên kết thúc mối quan hệ này. Tương tự như việc bạn đang thực hiện một dự án, công việc nào đó. Bạn cần phải xác định được đâu là các dấu hiệu xấu cho thấy bạn nên dừng lại và chuyển hướng. Nếu nỗ lực đã lâu nhưng công việc đó không có tiến triển tốt, bạn phải biết được lý do vì sao chúng như vậy và tiếp tục tình trạng này có lợi hay hại. 

Tuy biết rằng khi bắt đầu một công việc nào đó rất tâm huyết, bạn sẽ luôn muốn kiên trì và bền bỉ đến cùng. Vì nếu từ bỏ, bạn sẽ có cảm giác bản thân đang từ bỏ chính mình. Nhưng thực tế mà nói, việc từ bỏ sớm và chuyển hướng khác sẽ dẫn bạn đến với nhiều cơ hội mới hơn trước khi phải đổ quá nhiều công sức, tiền bạc, thời gian nhưng chẳng thu được điều gì cả. 

⭐Cuộc đời ngắn lắm, đừng nên dành thời gian cho những thứ không xứng đáng, hãy tìm cho mình một người giúp bạn thấy rằng ta đang đi sai hướng.

Trong quyển sách, Annie Duke đã chia sẻ: “Đừng dễ dãi khi lựa chọn việc mình muốn tiếp tục theo đuổi. Kiên trì với những việc có ý nghĩa, cho bạn niềm vui và đưa bạn đến những mục tiêu của mình. Từ bỏ hết mọi thứ khác, dành nguồn lực để theo đuổi những mục tiêu đích thực và đừng níu kéo những thứ đang khiến mình trì trệ”. Và để làm được điều đó, bạn cần có cho mình những người có thể chỉ ra rằng ta đang đi sai hướng. Bởi người ngoài cuộc luôn sáng suốt hơn người trong cuộc là bạn. 

Nếu đang gặp khó khăn, bế tắc, bạn đừng ngại tìm kiếm những đàn anh, chuyên gia trong lĩnh vực này để xin lời khuyên. Có thể họ sẽ thấy những hướng đi phù hợp hơn với bạn và cơ hội chạm tay vào đỉnh cao thành công sẽ cao hơn rất nhiều nếu đưa ra quyết định từ bỏ. Với góc nhìn toàn khung, họ sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn về tiềm năng của bản thân cũng như những cơ hội mới. 

Để thực hiện điều gì thành công, không chỉ đơn thuần là một công thức - nỗ lực đến giây phút cuối cùng là được. Đôi khi bạn cũng phải học cách từ bỏ, cân nhắc lựa chọn những điều khả thi, hơn là theo đuổi những lý tưởng mù quáng. Hy vọng với những giải đáp trên trong quyển sách “Từ bỏ” của Annie Duke, bạn sẽ học được cách từ bỏ và lựa chọn con đường phù hợp hơn để vững bước.

Nguồn: Thanh Tú

No comments:

Post a Comment