Saturday, April 27, 2024

Cuộc sống tối giản: Ko phí phạm và thừa thãi

CHỦ NGHĨA “TỐI GIẢN ĐỂ LẤP ĐẦY” 

🏷 “Đối với tôi, điều quan trọng hơn cả chuyện vứt bỏ đồ đạc là tôi trở nên thông minh hơn trong việc lấp đầy chỗ trống. Thay vì mua về nhà hàng trăm thứ linh tinh, tôi chỉ chọn đúng thứ tôi cần, và lấp đầy chỗ trống bằng những thứ lành mạnh, bổ dưỡng.”

Tác giả Lee Hye-lim đã thực hành sống tối giản hơn 10 năm.

Ban đầu, cô chỉ vứt đi những thứ lắt nhắt như chổi cùn rế rách.

Dần dần, cô lại dọn bỏ những thứ không dùng đến nhưng vì tiếc của nên vẫn giữ lại, như quần áo đắt tiền, giá sách, tủ kệ,...

Sau dần, cô bắt đầu thanh lý nốt những thứ từng rất khó để nói lời chia tay với chúng, những đồ vật có nhiều kỷ niệm nhưng không mang lại nhiều công dụng cho căn nhà của mình.

Quá trình dọn bỏ đồ đạc này cũng chính là khoảng thời gian để Lee Hye-lim có thể thanh lọc cả quá khứ, thất bại, những nỗi tiếc nuối và ám ảnh của bản thân mình.

“Những điều khiến tôi muộn phiền bắt đầu hiện ra trước mắt, và tôi có thể cắt đứt từng thứ, từng thứ một. Những mối quan hệ, chuyện công sở, chi tiêu quá mức, ăn uống vô độ, bất an, ám ảnh, tham vọng tiền bạc,... Bằng cách lặp lại vô số những lần thanh lọc trong suốt vài năm qua, tôi đã dọn sạch tất cả những thứ phức tạp từng khiến tôi lãng phí thời gian và cảm thấy khó chịu. 

Tôi đã lấp đầy các chỗ trống đó bằng những điều lành mạnh. Tôi bắt đầu ăn chay và nuôi dưỡng thói quen ngủ sớm dậy sớm, tập thể dục và tiết kiệm. Khi sống một cuộc đời chỉ toàn những thứ mình thích mà không có bất kì sự thừa thãi nào, tôi có cảm giác rằng cuộc đời của mình hoàn toàn được lấp đầy bằng chính bản thân tôi.”

Hành trình thực hành sống tối giản của bạn sẽ không cần đến tận 10 năm, nếu như bạn có cuốn sách này trong tay. Ngay hôm nay, hãy bắt đầu nhìn lại căn phòng của mình và dọn bỏ từ những thứ đơn giản nhất. 

Cuộc đời bạn sẽ thay đổi, chính từ giây phút này.

Đăng lại từ Bloom Books

No comments:

Post a Comment