Thursday, September 28, 2017

Nha Trang tháng 9

Tối ngày 26.9.2017 tôi lên tàu đi Nha Trang cùng với anh Nguyễn Quang Quý. Trước đó, anh Minh đã gọi điện thoại cho tôi để nhắc tôi ra dự lễ chùa Thất Tuần cho chị Gấm.

Thời gian gần đây, trong những lần gặp nhau, tôi cũng đã nói chuyện với anh Quý về chuyện của chị Gấm. Vì là người am hiểu nhiều lĩnh vực, anh Quý tỏ ra quan tâm đến việc khai thác mỏ đá ở Diên Khánh của chị Gấm để lại. Vì thế, anh Quý cũng muốn đi cùng tôi, trước là để trao đổi với nhau, đưa ra ý kiến/định hướng cho anh Minh và con trai (nếu cần) và sau là trở lại Nha Trang sau nhiều năm xa cách vì anh Quý từng học trường Võ Trường Toản, Nha Trang, thời còn là học sinh trung học.

Đây là lần đầu anh Qúy gặp Lê Minh tại Nha Trang sau lần gặp mặt bạn bè ở nhà tôi khi Đoàn Hồng Nghĩa trở về VN lần đầu tiên vào đầu năm 2016.

Mặc dù dự báo thời tiết Nha Trang trước khi lên đường cho biết trời sẽ mưa trong vài ngày tới, nhưng chúng tôi thật may mắn khi được hưởng những ngày nắng đẹp trong sự tiếp đãi ân cần và chu đáo của Lê Minh và bạn bè ở đây.

Đường lên rẫy của chị Gấm

Nông trại và mỏ đá của chị Gấm

Mỏ đá đã bắt đầu khai thác

Những khối granite đầu tiên

2 comments:

  1. Sau những lễ nghi nhang khói trong ngày Thất Tuần của chị GẤm là câu chuyện thực tế về di sản của chị để lại. MỎ đá lộ thiên 60ha là vấn đề thứ nhất và nông trại 40ha là vấn đề thứ hai. CÔng sức và ý nguyện của chị sẽ được con trai và đồng sự của chị tiếp tục thực hiện như thế nào?
    Mong muốn của tôi là phải giữ được tinh thần của chị GẤm để mang lại cho mảnh đất này linh hồn của chị. Điều cốt lõi là nó phải có sức sống mãnh liệt, vô cùng sinh động và có một bản sắc riêng biệt. Tất cả phải để lại dấu ấn không bao giờ phai mờ trong lòng của những ai từng biết về vùng đất này, một khi đã đặt chân đến và sống với những khoảnh khắc không thể nào quên.

    ReplyDelete
  2. Nếu có thể, tôi hy vọng rằng, từ ý nguyện của chị GẤm và từ thiện ý biến mong muốn thành sự thật của chúng tôi, nơi đây sẽ trở thành điểm dừng yêu thích của bạn bè thân quen và du khách từ 4 phương đến Nha Trang. Một địa chỉ gắn liền với những ấn tượng đặc biệt trong sự vui thích/thoải mái, có thể lay động cảm xúc và trái tim với nhận thức về một không gian bình yên được tạo nên để tiếp đón những người tri kỷ đến với nhau (hoặc dù chưa từng là bạn, nhưng đều chân thành và coi nhau như bạn bè/chiến hữu thân quen vậy). CŨng có thể là một nơi nhiều người đến để tìm lại chính mình/để là chính mình khi không làm được điều này ở những nơi khác.

    ReplyDelete