Monday, June 19, 2017

Đọc sách: Đàn ông đến từ sao Hỏa đàn bà đến từ sao Kim (Jonh Gray)

Dù có những điểm chung của loài người thì đàn ông và đàn bà vẫn là 2 giống mang những đặc điểm khác biệt cả về giới tính và tâm tính. Những điều làm đàn bà khác biệt với đàn ông là để chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ, vì thế mà con người có thể duy trì nòi giống và tồn tại như vạn vật trên đời. Có thể nói, sự kết hợp của 2 giới là điều kỳ diệu nhất vì mang đến một giá trị khác, đó là những cảm nhận tuyệt vời có được từ Tình Yêu - Một trong những điều tốt đẹp nhất trên thế gian này.

Xã hội hiện đại đang thách thức tất cả mọi người trong các mối quan hệ, những lựa chọn về mặt tinh thần và vật chất, với áp lực gia tăng và đòi hỏi ở mức độ cao hơn. Hiểu biết người bạn đời là điều cần thiết và làm cho mối quan hệ vợ chồng trở nên thoải mái, sống hòa hợp với nhau để duy trì một cuộc sống ổn định/êm ấm của một gia đình. Chúng ta không trở thành những cá nhân thụ động mà chủ động chấp nhận sự khác biệt cần có để nhận được những cảm xúc đích thực từ những mối quan hệ này, đặc biệt là từ người bạn đời của mình. Đây là trải nghiệm đòi hỏi sự thích ứng lành mạnh và sáng suốt. Không phải lúc nào cũng cần cố gắng thuyết phục/biến đổi người khác, nhất là không nên cho mình quyền thay đổi bạn đời của mình. Đó là vấn đề của chính họ. Mỗi người đều cần có ý thức về việc thay đổi cách thức giao tiếp/thái độ để đáp lại bạn đời của mình.

Khi chúng ta mong đợi bạn đời giống mình nhiều hơn, điều đó có nghĩa là người đó chưa đủ tốt đẹp đối với mình. Tình yêu của một người đàn bà có thể khiến người đàn ông của họ trở nên mạnh mẽ và ưu ái hơn, nhưng cái chính là anh ta phải tự thay đổi mình. Ngược lại cũng vậy, người đàn ông không phải sống để sửa chữa sai lầm của đàn bà. Phụ nữ không cần việc sửa chữa đó mà cần được thấu hiểu và yêu thương, trái tim của họ sẽ ấm áp trở lại, mắt họ sẽ lấp lánh và vẻ đẹp của họ sẽ tỏa sáng.

Mỗi người là một thế giới duy nhất. Nhiều người đàn ông chia sẻ những tính cách mà đàn bà không hiểu và tính cách của đàn bà có vẻ như phi lý với hầu hết đàn ông. Không cần quá khắt khe khi bạn đời quên mất điều đó. Những sự phi lý này có từ những khác biệt về trí tuệ và hoocmôn, những điều tạo nên đặc tính của 2 giới.

(còn nữa)

Lược ghi

3 comments:

  1. Với đàn ông, tình yêu bắt đầu từ cái nhìn/đôi mắt, chinh phục đàn bà là bản năng tự nhiên. Còn đàn bà với những phẩm chất được Tạo Hóa dựng nên, là người sẽ có tình cảm với người đàn ông làm mình rung động, nghe theo "tiếng gọi của trái tim" để "chọn mặt gửi vàng".

    ReplyDelete
  2. NẾu không tỉnh táo để hiểu một cách sáng suốt những phản ứng khác nhau của chúng ta, việc dễ dàng đổ lỗi cho người khác sẽ làm chúng ta khó nhìn nhận sai lầm trong cách tiếp cận của mình. Mong đợi/đòi hỏi nhau từ suy nghĩ, cảm nhận, phản ứng cho đến đáp lại cùng một cách sẽ làm chúng ta rơi vào thất bại và cuối cùng cảm thấy thất vọng.

    ReplyDelete
  3. Đàn bà không như đàn ông đã hẳn.
    Người có cái này người có cái kia. Ngược nhau như âm dương đã định.
    Vì vậy người thì thích nghe, kẻ lại thích nhìn. Anh hùng làm đàn bà mê đắm còn mỹ nhân làm đàn ông mê muội.
    Nếu thỉnh thoảng trời kéo dông bão thì thật khủng khiếp. Toàn là sự bùng nổ của những sự trái ngược, làm người khác muốn nổi điên...
    Cho nên, lấy cái sự tâm đầu ý hợp mà nói, có lẽ thế giới này cũng như đàn bà đàn ông... yêu đấy ghét đấy, "chợt mưa chợt nắng chẳng vì đâu"; khó mà yên ổn phẳng lặng được. Như biển cả có khi thái bình, nhưng cũng có khi nổi sóng chìm sóng dữ vậy.

    ReplyDelete