Thursday, October 14, 2021

Hai thế giới

Hai thế giới: Thế giới thứ nhất gồm những kẻ phá hoại và thế giới thứ 2 là thế giới gồm những người tôn trọng cuộc sống của tự nhiên.

Từ lâu con người vốn sống gắn liền với Mẹ Thiên Nhiên. Người tử tế và văn minh là người ko hưởng thụ một cách tùy tiện/ích kỷ mà có suy xét trong mọi việc và hành động của mình, làm sao để giữ gìn tốt nhất môi trường xung quanh, vì hiểu rằng: Tàn phá/triệt hạ cội nguồn tự nhiên là đẩy chính mình vào hiểm họa huỷ diệt do xúc phạm Thiên Nhiên.

Cứ nhìn những khoảng xanh và mặt nước được bảo tồn và phát triển như thế nào ở Singapore, Bắc Âu... và nhìn đất nước trơ trụi và lũ lụt hiện nay để thấy cái nước mình nó là gì.

8 comments:

  1. Từ lâu tôi đã đọc được những suy nghĩ của tác giả viết Hoàng Tử Bé, đại ý rằng: dù chỉ 1 hòn sỏi nhỏ bị sụt lở ở vịnh Capri hay bất kỳ đâu thì điều đó cũng ảnh hưởng đến cuộc sống trong ngôi nhà của anh đấy.
    Suy nghĩ như thế hẳn ko như những kẻ ra tay phá hủy tượng Phật ko phải là tôn giáo của mình, dù đó là di sản thuộc về nhân loại.
    Cũng ko phải là suy nghĩ của lũ quỷ đỏ ở BK đang muốn biến thế giới thành Đại Hán trong cái đại cục cưỡng chiếm và xâm lăng bằng mọi cách của chúng.
    Mầm sống và mầm chết đang sinh sôi nảy nở khắp nơi. Cứ nhìn sẽ thấy...

    ReplyDelete
  2. Trong cái đại dịch Vũ Hán đáng nguyền rủa này, tôi mong sao những người ly quê trở về hãy gắn bó với mảnh đất của mình và sống với nó, đừng tin và hy vọng vào những thứ hão huyền nữa. Bởi "rất ít người trong số họ thực sự thay đổi được số phận. Họ “ở trọ” trong các khu phố chật chội thiếu các điều kiện sống tối thiểu. Họ không tiếp cận được các chính sách an sinh xã hội và y tế. Họ không có tiếng nói." (Trương Huy San)
    Bây giờ, miễn sao họ chọn cho mình 1 cuộc sống gắn bó với thiên nhiên và sống chết với mảnh đất của mình có lẽ tất cả sẽ tốt hơn?

    ReplyDelete
  3. Cùng các khu công nghiệp đang mở ra ở nhiều nơi là những dãy nhà trọ tồi tàn, xây chỉ đủ những thứ tối thiểu dành cho những người khốn khổ đi làm thuê.
    Có thấy những khu nhà trọ này, bước vào những cái ngăn chật hẹp trong đó mới biết nỗi khổ của những người ly quê như thế nào...

    ReplyDelete
  4. Hoàng Quôc Thành
    Lũ đầu đất tham tiền mà lãnh đạo thì mong đợi gì .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoàng Quôc Thành, Nếu cột điện nào về VN chắc là lộn đường?
      Bạn em nó bảo thế này:
      Đất nước VN là tài sản chung. Quan chức cán bộ (hệ thống quản giám) v.v. chỉ là quản lý hộ dân thôi.
      Nhưng các đầy tớ này trình độ, sức học/hiểu có hạn (thiếu đói kiến thức triền miên), nên lắm ngộ nhận.
      Vì thế sinh ra lắm vấn đề do nhận thức ko chuẩn, từ đó nảy ra các hành động mất chuẩn.
      Đơn giản có thế thôi. Ko có lãnh đạo lãnh điếc gì hết!
      Tên này trước đây nó học Toán Ao anh ạ. Khôn lắm!

      Delete
    2. Hoàng Quôc Thành
      Nguyễn Cao Bình, Chúng thực sự là đám vô học . Mình ko nên quan tâm nhiều vì quan tâm là ta đã hạ thấp mình đấy .

      Delete
    3. Hoàng Quôc Thành, vâng! và ko nên so VN với nước nào cả vì cái nước mình nó thế rồi...!

      Delete
  5. Từ 2 thế giới này mà có Thiện, Ác, cái xấu và cái tốt.
    Ai muốn cổ vũ cho cái cnxh đặc sắc hay tuyên truyền cho cái hay của Taliban thì tuỳ...
    Tôi theo xu hướng của những nước tôn trọng tự nhiên và con người, 1 thực thể của Mẹ Thiên Nhiên, BẤT KHẢ XÂM PHẠM!

    ReplyDelete