Wednesday, December 21, 2022

WC 2022: Mbappe

  1. Tôi không hiểu sao một người khen Mbappe ghê gớm thế. Hat-trick vòng chung kết nghe thì kinh, nhưng 2 quả penalty. Nếu Lautaro Martinez, tận dụng tốt thì khéo đã đã có 3 cú hat-trick, kể cả trận chung kết. Đội Pháp cũng không phải là không có ai đá được penalty, giá giao cho Coman hay Tsounami chắc đá cũng vào.

    2. Mbappe không có quả assist nào, không có yếu tố thủ lĩnh gánh vác toàn đội, phát động tấn công, quyết định lối chơi cho toàn đội, lên công về thủ như Messi, Modric.  Thậm chí vào lúc khó khăn không thấy năng lực xoay chuyển tình thế, hay bừng sáng để vực tinh thần cho toàn đội. Sau các thay đổi người rất xác đáng của bên Pháp (mà lúc đầu tôi lo ngại vì mất cả cặp Giroud và Griezman), nhất là sau quả penalty không tất yếu của Otamendi, toàn đội Pháp tinh thần lên, mới thấy Mbappe bắt đầu có một số pha tăng tốc. Nhìn chung vai trò của Mbappe là đá tự do, như kiểu Pogba, rất dễ nổi và không có trách nhiệm cao.

    3. Quả volley công nhận tốt, nhưng nếu đá ra ngoài thì rất khó coi vì thủ môn đã lỡ trớn sau pha cứu thua trước. Người khác có thể xử lý không gọn ghẽ, nhưng có thể đá vào trong tình huống như thế không có gì đặc biệt. 

     4. Nếu chỉ có tốc độ, khả năng sát thủ tôi có thể kể hàng tá, từ Hoeness, Blokhin trở đi. Ngườ thủ lĩnh của một đội bóng phải có tố chất khác nữa mà tôi chưa thấy Mbappe có.

Nguyễn Ái Việt (DEBRECEN.vidi72)

6 comments:

  1. Tôi ko thù ghét người Pháp. Nhưng Tây lụi ở VN và dạng như chú Mbappe trên sân cỏ thì tôi ko ưa!
    Dù sao cũng phải thừa nhận chú này ghi được những bàn thắng xoay chuyển tình thế trước Argentina, ko thể phủ nhận!

    ReplyDelete
  2. Aiviet Nguyen
    Các nhân vật thủ lĩnh mà tôi biết và tạm kể ra đây: Pele, Rivelino, Fachetti, Beckenbauer, Cruyff, Platini, Maradona, Zanetti, Gerrard, Ibrahimovic, Ronaldinho, Messi, Ronaldo, Modric, Pirlo. Về nhanh và kỹ thuật, tôi nghĩ Mbappe kiểu như Jarzinho hay Tolstao (của Brasil), Hoeness (của CHLB Đức) thôi.

    ReplyDelete
  3. Tâm Phan Minh
    ·
    Em rất ghét 3 thằng, pogba, Mbappe, Neymar

    ReplyDelete
    Replies
    1. Aiviet Nguyen
      Tâm Phan Minh Anh chỉ ghét Pogba thôi. Mbappe và Neymar thì không ghét, nhưng không thấy hay. Đá bóng đâu có phải chỉ sút vào goal hay dê dắt.

      Delete
    2. Tâm Phan Minh, trong 3 người này, 2 thằng đáng ghét, còn Neymar thì nhiều khi làm thất vọng vì chìm nghỉm, mất tăm tuy rất giỏi (do ko hợp với những trận chiến vô cùng ác liệt và tốn rất nhiều sức lực hiện nay).

      Delete
    3. Aiviet Nguyen
      Nguyễn Cao Bình, Mình thích mẫu cầu thủ quý tộc điềm tĩnh như Hoàng Đế Beckenbauer, Thánh Cruyff. Mẫu cầu thủ múa may không suy nghĩ không thích lắm. Bóng đá không phải là xiếc và hay hơn điền kinh chính ở chỗ có tư duy.

      Delete