Saturday, February 11, 2023

Bước chân đầu tiên

Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân. Với người Việt, bước chân đầu tiên là bước tới đại sứ quán để xin Visa. Muốn đi Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ, Úc mình đều phải xin visa, Và chờ đợi có khi hàng tháng trời để được biết kết quả, đôi khi có thể là sự từ chối. Khác nào mình bị đang cầm tù không thể bay ra thế giới ngoài kia. 

Sống ở Nhật bản, đất nước có cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Mình có chút chạnh lòng không thể mua những vé máy bay giá rẻ khi vừa nhìn thấy như lũ bạn mà còn phải chờ kết quả visa, thường là rất sát với ngày bay. Tất nhiên, thêm vào đó còn là những khoản phí để có được những visa đắt đỏ, có nơi lên đến gần 200 đô. Mình còn phải mất thời gian đi xin giấy tờ và cung cấp cho họ bất kì những thông tin gì họ cần: xác nhận ngân hàng, xác nhận công ty, xác nhận lí lịch, xác nhận thu nhập, đôi khi là kết quả khám sức khỏe, trình độ tiếng anh vvv. 

Thật mệt mỏi phải không, nhưng mình vẫn làm vì mình biết rằng mình xứng đáng được nhìn thấy nhiều thứ tuyệt vời trong cuộc đời này.

Q U Y E N J A V I (FB)

2 comments:

  1. Đi để biết thế giới rộng lớn và ntn
    “mỗi sớm bật máy tính lên, màn hình desktop lại đưa tôi tới một miền đất xa xôi, khi thì là kim tự tháp giữa sa mạc Giza của Ai Cập, khi là cánh đồng hoa Tulips với những cối xay gió ở Hà Lan, khi là những vân đá sắc màu trong hang ở Antelope của bang Arizona Hoa Kỳ, khi là hồ nước xanh thẳm Wakatipu ở New Zealands hay gần hơn là những cánh buồm đỏ thắm trên vịnh Hạ Long Việt Nam xanh biếc. Chạm tay lên mặt đất, tận mắt ngắm nhìn và hít hà cái bầu không ý ở đó, chắc sẽ là tuyệt vời hơn những gì tôi đang tưởng tượng lúc này rất nhiều. Cũng như Avicii, tôi mong ước tuổi trẻ của mình sẽ được viết ở nhiều nơi trên thế giới.”
    trích Q U Y E N J A V I's post

    ReplyDelete
  2. Tôi từng bị rớt visa (châu Âu) vào năm 2019.

    ReplyDelete