Wednesday, June 5, 2024

Câu chuyện từ cái bánh tiêu

2h chiều, đang đi thì thấy bác này rao bánh tiêu, thùng gỗ nhẹ tênh chỉ có vài cái bánh. Hỏi bác tui là người nước ngoài, hỏi thăm tí được không, bác ấy nói 好的. Bác là chủ 1 hiệu bánh nướng, nhưng toàn bộ người làm đều mặc cổ phục, vì lợi thế mấy đời làm bánh, phải nhấn mạnh cái lợi thế chỉ mình có. Đều đặn mỗi buổi trưa từ 11h30 đến 13h15, hiệu bánh của bác sẽ 直播 ầm ĩ lên mọi nền tảng. Sau 13h30 nhân viên VP họ vào làm rồi, ít người xem rồi thì chủ lẫn nhân viên đều mặc đồ thời xưa, gánh bánh lượn qua lượn lại 1 con phố trung tâm nào đó, chủ yếu là diễn để đập vào mắt người ta thương hiệu, chứ online bán chính. Chủ cũng đi y chang thì nhân viên nó mới không ngại, chủ động đi chào mời khách chứ ngồi 1 chỗ chờ khách tới thì làm ăn gì, 他说. 

Hỏi bác có bao nhiêu người làm thì bác nói có 50 người à, 40 người đang đóng gói giao cho người ta ăn xế, còn cỡ 10 người đi lang thang 1-2h diễn vầy để 广告, sau đó về chuẩn bị live ca đêm. Hỏi định hướng tương lai, bác nói chắc 5 năm nữa đi tỉnh khác xây nhà máy, đóng gói bánh có date lâu dài rồi phân phối toàn quốc chứ quy mô trong 1 địa phương như vậy là nhỏ quá. Tui nói, 谢谢, 祝你有更多的销售额!

Từ vựng để học hôm nay

- 直播:live stream

- 广告: advertisement. 

*Các bạn biết vì sao người Hoa khắp thế giới họ giàu chưa? Ai thích đọc những nội dung tào lao vầy và biết từ vựng 2 ngôn ngữ Anh-Hoa để nổ cho vui thì tương tác thả tim thả phẫn nộ nói ghét nói thương để thành fan cứng nha. Bạn nào chưa học qua, chưa biết cách phát âm thì copy bỏ lên gu gồ dịch là nó chỉ cho đọc.

TnBS FC

No comments:

Post a Comment