Saturday, June 15, 2024

Sống cân bằng

THỜI ĐẠI KIỆT SỨC 🛑

Đã đến lúc ta cần nhìn lại cách mình đang sống. 

Chúng ta làm việc mọi lúc mọi nơi, từ đêm khuya đến cuối tuần, từ công sở đến giường ngủ.

Những khi không làm việc, chúng ta lại tự đặt cho mình hàng loạt danh mục cần hoàn thành, từ việc phải biết làm thêm một món bánh, học thêm một ngoại ngữ, hay chỉ đơn giản là trau chuốt tấm ảnh trong chuyến du lịch vừa qua trước khi đăng trên mạng xã hội. 

Tất cả chỉ để tại cảm giác "đang thành công", để tránh khỏi cảm giác "tội lỗi lười biếng" mà xã hội công nghiệp này đã thao túng chúng ta suốt hàng chục năm qua. 

Thế nhưng, nếu nhìn lại, những năm qua, chúng ta đã phát minh ra biết bao công cụ, công nghệ nhằm "giải phóng sức lao động", thế nhưng sao mãi mà chúng ta vẫn chưa được thư nhàn? Nhìn lại ông bà mình, họ không có gì, nhưng sao niềm vui sống lại tưởng như bất tận? 

Đã đến lúc tự giải phóng mình khỏi thời đại kiệt sức này, cho phép bản thân mình được lười biếng, được thư nhàn. Chỉ cần thay đổi quan niệm một chút, chúng ta sẽ cảm nhận rõ ràng "Một lần Lười bằng Mười thang thuốc bổ".

Tri Books

No comments:

Post a Comment