Monday, October 27, 2014

Vấn đề của VN: Du lịch

Bằng "vốn tự có" nhưng khai thác như thế nào lại là chuyện của nhà nước, là sự can thiệp sâu rộng của chính quyền các cấp để hạn chế những chuyện "ngoại lệ" của Việt Nam nhằm gia tăng nguồn thu vô tận từ "mỏ vàng" này mới có thể trở thành một điểm mạnh của đất nước.

Chỉ 6% khách quốc tế trở lại Việt Nam:
Đó là con số được Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (EU) vừa công bố dựa trên khảo sát với khoảng 3.000 khách du lịch nội địa và quốc tế tại 5 điểm: Sa Pa, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng và Hội An.
Phong cảnh tự nhiên và bầu không khí là các yếu tố hàng đầu thu hút khách du lịch. Tiếp theo là dịch vụ ăn uống, thời tiết, và các dịch vụ khác.

Chất lượng sân bay:
The Guide to Sleeping in Airport đã công bố danh sách người dùng bình chọn về chất lượng sân bay 2014. Nội Bài và Tân Sơn Nhất nằm trong 10 sân bay có chất lượng tệ nhất châu Á. Đại diện ngành hàng không nước nhà đã lên tiếng phản bác, cho biết ngành hàng không trong thời gian qua đã có những cải tiến đáng kể. Đáng lưu ý là những điểm "tệ" mà hành khách phải chịu phần lớn là những chuyện "vặt", không trùng khớp với những cải tiến ở tầm vĩ mô của ngành (vệ sinh, nhân viên thiếu thân thiện, thủ tục chậm, wifi yếu, thiếu ghế ngồi chờ...)
Vặt vãnh cả thôi vì dân ta quen chịu đựng, nhưng người ta thì xếp những thứ ấy vào cái "tệ" vì chúng liên quan đến con người.
(theo Phụ Nữ Thứ sáu, ngày 24.10.2014)

2 comments:

  1. Bài viết rất hữu ích, cám ơn tác giả
    .......................................................
    Thời trang nam CANSHOP
    Áo sơ mi nam caro tay dài đẹp tại TPHCM
    Ao so mi nam caro tay dai dep tai TPHCM

    ReplyDelete
  2. Nhiều cảnh đẹp và di sản thế gới cũng nhiều nhất mà Chỉ 6% khách quốc tế trở lại Việt Nam????
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ
    ----------------------------------------------------------------
    Mr Trần Thanh Hòa
    (08) 7300 1479 – 090 262 1479
    Chuyên Dịch vụ đặt vé máy bay Jetstar từ TpHCM đi Hồng Kông

    ReplyDelete