Thursday, August 29, 2019

CHIẾN CỤC XUÂN 75...


Theo hồi ký các tướng tá của Quân lực Việt Nam Cộng hòa như Nguyễn Hữu Hạnh, Nguyễn Chánh Thi, và cựu dân biểu Lý Quý Chung, thì sáng ngày 28 tháng 4, tướng tình báo Pháp Francois Vanussème đã tới gặp tổng thống Dương Văn Minh và đề nghị Việt Nam Cộng hòa kêu gọi Trung Quốc đem quân tấn công vào Việt Nam để cứu Quân lực Việt Nam Cộng hòa đang trong cơn nguy kịch. - Theo wikipedia.

Trung Quốc đánh tiếng cho QL VNCH cố thủ Vùng 4 chiến thuật theo như "Kế hoạch mật khu" hứa hẹn Trung Quốc sẽ đem quân đánh vào biên giới miền Bắc Việt Nam để giải vây.

Nhờ có người em trai Dương Văn Nhựt (bí danh Mười Ty, Đại tá Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam) và gia đình đã thuyết phục từ trước, lại lo sợ về một cuộc đổ máu tương tàn, cùng mối nguy khôn lường về một kẻ thù mới chắc chắn xảo quyệt và tàn ác hơn Mỹ rất nhiều. Ông Dương Văn mInh đã nói:

"Tôi cảm ơn thiện chí của ông, nhưng trong đời tôi, tôi đã từng làm tay sai cho Pháp, rồi tay sai cho Mỹ, đã quá đủ rồi. Tôi không thể tiếp tục làm tay sai cho Trung Quốc".





(Nguồn: Sưu tầm)
#ĐCTĐ

No comments:

Post a Comment