Thursday, August 22, 2019

Phát xít - CS và bọn khủng bố (1)

Thuộc về thế hệ trẻ sinh ra sau chiến tranh TG thứ 2, cậu bé Eric-Emmanuel Schmitt vô cùng hoảng sợ khi lần đầu tiên chứng kiến sự hủy diệt của chiến tranh từ những hình ảnh Auschwitz, những ngọn lửa thiêu rụi Berlin và Hiroshima. Sự sợ hãi đã trở thành nỗi ám ảnh ko dứt và trở thành 1 phần trong cuộc đời và buộc cậu phải viết về nó qua cuốn sách của mình.


Với tôi, Hitler là đại diện cho sự lựa chọn của những người cùng cực ở châu Âu và NAQ, đại diện cho những dân tộc bị dày xéo đến khốn cùng ở châu Á, cả 2 đều gặp ở chủ nghĩa phát xít và CNCS 1 lối thoát: gây chiến và làm cm.
(còn nữa)

6 comments:

  1. Chiến tranh và Hòa bình là 2 thái cực ko có bắt đầu và kết thúc của nhân loại. Dòng chảy hiện nay, trào lưu của thế giới với những mê hoặc vốn có của nó, đang cuốn nước Đức và nhân loại trôi về đâu?
    Vấn đề của 1 quốc gia cũng như của 1 con người: có đánh mất mình ko. Có để con mãnh thú trong mình thức giấc để biến mình thành quỷ dữ hay ko?
    Chuyện tưởng là bình thường nhưng ko hề bình thường chút nào !!!???

    ReplyDelete
  2. Vân Khanh Nghê: Sang Nga thăm mộ Leptoixtoi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoàng Quôc Thành: Nguyễn Cao Bình, có Google Maps mà . Tự đi đi . Hì hì. Giỡn chút .

      Delete
    2. "Buôn có bạn. Bán có phường". Đi chơi phải có bạn đường mới vui anh Hoàng Quôc Thành ơi.

      Delete
    3. Hoàng Quôc Thành: Nguyễn Cao Bình, trà tam , tửu tứ , du hành nhị .

      Delete