Thursday, August 8, 2019

Phú quý giật lùi

Bánh mì Việt Nam sở dĩ dở, mau ỉu là do bên cạnh mấy kỹ thuật nhào bột, nướng lăng nhăng phần lớn là do tống bột gạo vào. Chắc chắn không phải bột gạo dự, gạo de, nàng hương, tám Thái hay thậm chí gạo mới cho cam, mà loại gạo hạng bét pha cứt chuột gián mối mọt cho rẻ. Sáng nay ra mua bánh mì chuột Anh Hoà, mà mình vẫn nghĩ còn có tỷ lệ bột mì chấp nhận được. thì ôi thôi mùi bột sống hôi xì, tỷ lệ gạo tẻ chắc mới tăng mạnh.
Sữa tươi thực chất là pha sữa bột loại rẻ tiền cho gia súc. Tỷ lệ không biết thế nào riêng mùi khét đã tố cáo không thể gọi là sữa tươi pha sữa bột. Vì thế không ngon không bổ là hiển nhiên. Mà chẳng ai quản lý mấy nhà sx giàu sụ vì siêu lợi nhuận, trẻ con vẫn còi, sữa đắt lè. 900ml giá 1.5 đô la, ở Mỹ sữa tươi thật gần 4 lít chất lượng hơn nhiều còn rẻ hơn 25%. Chính sách gì kỳ vậy, trời. Chém cả con nít.
Bánh ngọt thì kể từ cao cấp như Thu Hương, Nguyễn Sơn, Kinh Đô, Anh Hoà đều có mùi khét của bơ già tuổi. Chưa nói bọn trung bình hay bọn lau nhau noname. Sinh nhật lễ Tết là ngày đùn đẩy đầu độc nhau bơ khét. Nhiều khi mình chỉ muốn quát "Ngon lành đếch gì mà mời lắm thế, mày muốn tao chết sớm à" Nhưng ai nấy đều cười giả lả tươi như hoa "Thu Hương, Kinh Đô đây, nhất Hà Nội ăn đi" Người mời đa số không ăn, vì biết tỏng. Cuộc sống cứ như tấu hài.
Kiếm một cái bakery và chai sữa cho ra hồn mà khó quá Cứ phải săm soi, căng thẳng, lo sợ và cáu bẳn. Đúng là phú quý cứ giật lùi.


Nguyễn Ái Việt (Debrecen.VIDI72)

5 comments:

  1. Pham Hong Duong: Ăn bẩn một tý không chết đâu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Aiviet Nguyen: Ăn bẩn là chính bác ạ. Chỉ muốn đổi sang món sạch chút cho lạ miệng

      Delete
    2. Pham Hong Duong: Nhưng bẩn quá thì phiền lắm, mà hình như là thức ăn ở VN quá bẩn

      Delete
    3. Pham Hong Duong: Đang trốn sang Nhật được vài tuần, ăn cả vỏ

      Delete
    4. Aiviet Nguyen: Em thèm ăn dưa, táo, đào, mận cả vỏ

      Delete