Wednesday, February 24, 2021

Câu chuyện xe hơi: Xe Made in VN

 

1 comment:

  1. Chi Cong Nguyen
    Mình có kỷ niệm về dòng xe này:
    Đó là sau khi về nước (1978), mình được phân công về Xí nghiệp Cơ khí Công ty Luyện kim đen( sau này là Công ty thép miền Nam). Xí nghiệp thì làm việc tại Khu Công nghiệp Biên hoà, nhưng Văn phòng tạm đóng tại Hàm nghi, lúc đó tiền thân của XN chỉ khoảng mười mấy người. Mình và một anh bạn đồng nghiệp là ks Nhơn được ban GĐ Xí nghiệp giao nhiệm vụ săn tìm trong bãi phế liệu của Cty Luyện kim đen một xe ô tô cũ và phục hồi lại để sử dụng , sau nhiều ngày lục, bới bọn mình quyết định lấy 01 chiếc La Dalat phế thải vì dễ phục hồi và kết cấu đơn giản (làm mát động cơ bằng quạt gió, không két nước...).
    Sau hơn một tháng mày mò, đọc tài liệu(Mình không phải chuyên ngành ô tô), lặn lội chợ trời tìm mua các chi tiết, phụ tùng..cuối cùng cũng ráp được một xe hơi đủ chở Gđốc đi làm hàng ngày và mình được đi ké để khắc phục sự cố..
    Và khi Công ty có xe mới và hoàn chỉnh bộ máy thì chiếc xe này vẫn được dùng thêm một thời gian nữa. Và có lẽ đó cũng là điềm báo sau này mình sẽ gắn với các Công ty xe hơi.

    ReplyDelete