Monday, August 7, 2023

Tự sửa

 Mình xấu lắm, mình có biết không? 

Lòng tham là cái phá hoại xã hội và mỗi người nhiều nhất. Thời đại nào có nhiều người tham mà không biết tiết chế, thì đó là thời kỳ mạt pháp, lịch sử loài người đã trải qua hàng trăm lần mạt pháp như thế, đều bắt nguồn từ lòng tham của chính bản thân mỗi người. Trong đó có mình. Nhu cầu sở hữu, khi vượt qua 1, là bắt đầu tham, và ít ai đủ trình để dừng lại. 

Ngược lại là lòng tin. Đó là cơ sở để xây dựng xã hội tốt đẹp và đáng sống. Các nước Bắc Âu đáng sống nhất thế giới, đơn giản là ở đó họ có lòng tin, có đức tin (không phải mê tín đa thần mà có đức tin 1 cách sâu sắc). 

Chúc mỗi chúng ta có lòng tin, tin vào chính mình, tin vào những quy luật của vũ trụ, tin vào tính thiện trong sâu thẳm mỗi người. 

Và dùng nhận thức, lý trí, đạo đức, tâm linh và cả quy luật nhân quả nữa, để chiến thắng lòng tham, trước hết là bản thân mình trước đã. Khoan để ý dòm ngó hay phê phán hay trù ẻo hay mong ước người khác bị thế này thế kia cho hả hê cái tôi của bản thân mình. Lo cho bản thân mình, tu dưỡng và thay đổi nhận thức của chính mình thôi. 

Thời gian qua đi nhất định sẽ sang trọng đẳng cấp quý phái hào sảng phóng khoáng hơn trước. 

Những chuyện tào lao mình gặp trong đời đều phần nào do bản thân mình tào lao cả. Sửa mình trước đã.

 

Tony Buổi sáng

No comments:

Post a Comment