Friday, November 22, 2019

Lan tỏa Tinh thần của Hong Kong


TIẾNG KÊU CỨU TỪ HỒNG KÔNG

Rồi chúng tôi sẽ chết,
Hàng triệu người Hồng Kông.
Không để lại dấu vết,
Như tan vào thinh không.

Chết vì óc nhân tạo
Và súng đạn Trung Hoa.
Chúng tôi đã, đang chết.
Cả trẻ và cả già.

Chúng tôi ở tuyến trước
Của Thế Giới Tự Do.
Tiếc, rằng phần còn lại
Thờ ơ và vô lo.

Vâng, phần còn lại ấy
Đang ngồi xem ti-vi.
Không động lòng can thiệp,
Khoanh tay, không làm gì.

Chúng tôi đang chiến đấu
Vì thế giới chúng ta.
Chúng tôi đã, đang chết,
Cả trẻ và cả già.

Hãy lên tiếng ủng hộ.
Xin đừng để chúng tôi
Phải một mình chiến đấu,
Dẫu muộn, muộn quá rồi.

Tình hình đang nguy kịch.
Tổn thất rất nặng nề.
Xin thế giới hành động.
Ký tên: Vincent Le.
_________

Tiếng nói từ Việt Nam
HỒNG KÔNG

“Chúng tôi sẽ chiến đấu
Đến hơi thở cuối cùng”.
Vâng, họ đang chiến đấu
Đến hơi thở cuối cùng.

Nhiều bạn trẻ đã chết
Trong trận chiến tay không.
Mà thế giới có vẻ
Thờ ơ với Hồng Kông.

“Nếu các bạn không thể
Làm được gì, than ôi,
Thì hãy làm nhân chứng
Cái chết của chúng tôi”.

Nó là lời cảnh tỉnh
Cho kẻ còn u mê
Về cái ác cộng sản
Và chủ nghĩa Mác - Lê.

Thế giới đã im lặng
Trước cái chết nhiều người
Ở Tân Cương, Tây Tạng.
Hàng triệu, hàng triệu người.

Thế giới cũng im lặng
Khi sinh viên biểu tình
Bị xe tăng nghiền nát
Ở quảng trường Bắc Kinh.

Phải chăng giờ thế giới
Im lặng, coi như không,
Khi quân đội Trung Quốc
Thảm sát người Hồng Kông?

“Chúng tôi sẽ chiến đấu
Đến hơi thở cuối cùng”.
Dân Hồng Kông có thể
Chết đến người cuối cùng.

Nếu chúng ta im lặng,
Để điều đó xẩy ra,
Tức là ta dung dưỡng
Cái ác, cái xấu xa.

*
Hãy nhắm mắt tưởng tượng
Rồi một ngày không xa,
Lính Trung Quốc thảm sát
Người Việt Nam chúng ta.

Bây giờ ta im lặng
Với người dân Hồng Kông.
Liệu lúc ấy có thể
Trông chờ ai giúp không?

Thái Bá Tân
Nov.19.2019

No comments:

Post a Comment