Tuesday, November 26, 2019

Đục vs Trong

"Đục nước béo cò" đang là điều/nghịch lý thấy nhan nhản trong xh hiện nay, cả trong quan hệ với TQ và cả trong bộ máy nhà nước cũng như trong công việc làm ăn, đối nhân xử thế hàng ngày.

Xh đang tồn tại những bầy linh cẩu và bầy đàn/loài ăn xác thối khi mà sư tử và cọp, những chúa tể sơn lâm hầu như bị tiêu diệt/tuyệt chủng.

Nội tặc, kể cả những kẻ câu kết với bá quyền ngoại xâm hay ko, đang ra sức tàn phá đất nước này. Bọn cầm đầu của phe thân Tàu-BK, đúng hơn là bọn bá quyền phát xít-BK (bqpx-BK hay chinazi) ngày càng biến chất 1 cách hèn hạ, xa rời nhân dân và quyền lợi dân tộc, đang trở thành tay sai đắc lực, tỏ rõ bản chất "phản dân hại nước" vì đại cục của ngoại bang.

Tuy nhiên, ko như HK, VN vẫn là nơi yên ắng, dù thỉnh thoảng vẫn có những cuộc biểu tình và lẻ tẻ có những người ly khai/phản biện... Điều này cho thấy: tình hình hết sức nguy kịch.

7 comments:

  1. Tôi ko kích động bà con dân tình phản kháng như HK (vì VN chẳng giống ai). Biết thế, nên chỉ là người ủng hộ HK vì ko muốn VN lệ thuộc vào bọn bqpx-BK thôi.

    ReplyDelete
  2. Lê Minh (Debrecen.VIDI69): Đáng buồn và đáng lo! Không thấy một tín hiệu lạc quan nào!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thai Do (Nyregyháza): Là địa chủ có nhiều đất, quốc hội lại đang bàn và sắp thông qua luật: " Đất đai là sở hữu tư nhân " ...ông lo gì? Tín hiệu lạc quan ở đấy chứ đâu nữa.

      Delete
    2. Hoàng Quôc Thành: Thai Do, có thiệt ko anh ?

      Delete
    3. Thai Do: Hoàng Quôc Thành, nghe một ĐBQH nói với mình cần luật này để tích tụ đât đai sx nn lớn. Còn cụ thể, chính xác thế nào, mình cũng kg biết.

      Delete
    4. Lê Minh: Thai Do, kỹ sư nn mà toàn chọn sống ở Thủ đô thì nền nn nước nhà hová megy ?

      Delete
    5. Thai Do: Lớn tuổi, kinh qua nhiều chức vụ to, nay là tư vấn, cố vấn cho các đại biểu "vỉa hè", suốt ngày bia bọt ở nhà khách QH, không ở HN thì ở đâu ?

      Delete