Wednesday, October 18, 2017

Đàn ông & Đàn bà: Tản mạn về đàn bà (1)

Họ được gọi là phái đẹp hoặc phái yếu (nhưng không hề yếu) vì đương nhiên họ đẹp là phải có quyền. Ít nhất là quyền làm đàn ông chết mê chết mệt, còn không thì cũng coi như chết vì tan cửa nát nhà hay tán gia bại sản...
Họ có thể được ca ngợi là những người chung thủy/đoan chính, sống với duy nhất 1 người chồng nhưng cũng có thể bị coi là lăng loàn khi bất chấp dư luận, chỉ sống bằng cảm xúc và bản năng của mình với nhiều người đàn ông khác nhau.
Dân gian có câu: "Hồng nhan bạc phận", cho rằng phụ nữ càng đẹp càng phải chịu nhiều truân chuyên, cay đắng. Nhưng sự thật thì nếu khôn ngoan, càng đẹp, càng sexy thì họ càng có quyền với nhiều người, nhất là khi họ được những người đàn ông quyền thế và giàu có để mắt tới.

12 comments:

  1. NẾu gọi phụ nữ là "phái đẹp" thì chúng ta là phái gì?

    ReplyDelete
  2. Cả đàn ông và đàn bà, nếu phải chọn một người để kết hôn thì hãy chọn người có thể sống chung mà không nhầm vì đó là bạn đời, là một nửa của nhau.
    Nhưng dù không nhầm mà vẫn phải xa nhau thì đàn ông cứ là đàn ông, mạnh mẽ và lịch lãm còn đàn bà thì vẫn vậy thôi, cứ để phụ nữ có quyền của họ: "Lady first".

    ReplyDelete
  3. VỀ sự lựa chọn của đàn bà. MỘt người bạn của tôi nhắc lại câu nói "Chỉ có ông bà ngoại mới biết chắc cháu mình là của mình thôi". Chẳng biết trúng trật thế nào, chuyện ai nấy biết...

    ReplyDelete
  4. Đàn ông được đàn bà để ý cũng phải đẹp mã, không thì cũng phải giàu hoặc phải biết làm vừa lòng phái đẹp/khỏe mạnh trên giường. CÒn đàn ông không ra đàn ông, ẻo lả biến thái thì chắc là phải sao đó mới cặp kè với nhau được.
    Có điều, đã là đàn ông thì đừng vì muốn đua hơn/tranh giành người đẹp mà phải giở đủ trò đủ kiểu với đối thủ, nhiều khi như chó giành xương chẳng ra sao cả. Cứ vui vẻ thoải mái, tự nhiên mà không cương vẫn hay hơn.

    ReplyDelete
  5. "Đàn bà, không có đàn ông, chẳng là gì"
    "Đàn bà: không có, đàn ông chẳng là gì"
    (Đoàn Hồng Nghĩa)

    ReplyDelete
  6. Với cả đàn ông và đàn bà thì sống cũng có nghĩa là "Do what makes you happy!". Nhưng là đàn ông thì không phải "do" bằng mọi giá vì còn khúc sau "but not on the suffering of others".

    ReplyDelete
  7. Khi đi bộ buổi chiều dọc kênh Nhiêu Lộc, tôi thường thấy dưới gầm cầu Kiệu những người nằm ngồi vạ vật sát lan can trên bờ kè. Có lúc tôi thấy vài người trong số họ chích ma túy. Thỉnh thoảng tôi thấy một mụ đàn bà trong số họ làm tôi nghĩ đến Thị Nở của Chí Phèo. Không biết Nam Cao mà gặp mụ thì có nghĩ như tôi không? Nhưng nhìn mụ còn thấy lôi thôi, dơ dáy và hôi hám nữa (vụ hôi là tôi đoán thôi). Vậy mà mới đây tôi thấy mụ nằm ôm ấp một gã nhìn qua thì không đến nỗi nào.
    Đúng là không có đàn bà xấu thật.

    ReplyDelete
  8. After marriage , husband and wife become two sides of a coin ; they just can't face each other , but still they stay together . 
. (Al Gore)
    Sau đám cưới , vợ chồng trở nên như hai mặt của đồng bạc cắc . Họ không thể trực diện nhau nhưng vẫn sống chung với nhau

    ReplyDelete
  9. “ Honey , what happened to ‘ ladies first ’ ? ” Husband replies : “ That’s the reason why the world’s a mess today , because a lady went first ! ” (David Letterman)

    " Chồng ơi thế sao giờ không có màn phụ nữ được ưu tiên nữa là sao ? " " Cưng ạ , đó là lý do tại sao thế giới ngày nay rối tung như mớ bòng bong , bởi vì đàn bà cứ đòi đi trước

    ReplyDelete
  10. " . The great question...which I have not been able to answer...is , " What does a woman want ? "(George Clooney)
    Câu hỏi to tát nhất... mà tôi chưa có câu trả lời ... đó là " đàn bà họ muốn cái gì thế nhỉ ?

    ReplyDelete
  11. By all means marry . If you get a good wife , you'll be happy . If you get a bad one , you'll become a philosopher . (Socrates)
    Đàn ông bằng mọi giá phải cưới vợ thôi . Nếu gặp vợ tốt thì vui còn lấy phải vợ cà chớn thì bạn sẽ trở thành một triết gia . 


    ReplyDelete