Tuesday, October 17, 2017

Những chứng tích bí ẩn từ xa xưa (6): Các vị thần với những chiếc "thuyền ánh sáng"

Các bạn trở lại phần trước ở đây

Nếu tất cả đại dương và sông hồ trở nên khô cạn để chúng ta có thể thấy được hoàn toàn bề mặt được giấu kín dưới mặt nước rộng lớn đang bao phủ Trái Đất hiện tại thì sẽ có thêm những phát hiện gì về dấu tích từ những nền văn minh cổ xưa?

Những kim tự tháp được phát hiện thêm ở nhiều nơi khác trên thế giới đặt ra những điều bí ẩn tương tự như với những kim tự tháp ở châu Mỹ và Ai Cập từ hàng ngàn năm qua. Và cùng với chúng, vẫn còn đó những câu hỏi từ ngôi đền Angkor linh thiêng của Đế chế Khmer, từ tấm bản đồ Piri Reis, bản thảo Voynich, đĩa gene di truyền ở Colombia... và còn nhiều dấu vết của những nền văn minh khác ở Trung Đông, ở Ấn Độ... cho thấy từng có những xã hội khác với xã hội loài người hiện tại mà lịch sử của chúng tồn tại cách đây hơn 100.000 năm trước.

Tấm bản đồ Piri Reis được khám phá năm 1929 bởi nhà thần học người Đức, Gustav Adolf Deissmann (1866-1937), khi cung điện Topkapi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đang được cải tạo thành một viện bảo tàng. Nó là một tấm bản đồ vẽ trên da linh dương và được cho là do Piri Reis, một đô đốc nổi tiếng của hạm đội Thổ Nhĩ Kỳ vẽ năm 1513.
Điểm bí ẩn là tấm bản đồ đã thể hiện một số khu vực vốn chưa được con người khám phá tại thời điểm tấm bản đồ ra đời như vùng biển Bắc Nam Cực. Bằng cách nào mà khi đó con người có thể vẽ lại chính xác bờ biển phía Bắc Nam Cực? Một giả thuyết đặt ra cho rằng đây là kết quả từ việc thám hiểm toàn cầu của một nền văn minh cổ đại chưa từng được biết đến.
Cần lưu ý rằng, những cuộc đặt chân đầu tiên đến Nam Cực của con người không sớm hơn 1820. Và bờ biển Queen Maud Land cũng không có thăm dò quan trọng nào trước khi các cuộc thám hiểm của Na Uy bắt đầu vào năm 1891. Tại thời điểm tấm bản đồ Piri Reis ra đời - năm 1513, vùng Cape Horn vẫn chưa được phát hiện và hành trình vòng quanh thế giới của Ferdinand Magellan/Fernando de Magallanes thực sự đã không thể căng buồm sáu năm sau đó.

Bản đồ Piri Reis với các chi tiết bờ biển của bờ biển Nam Mỹ

 Bản đồ Piri Reis và các khu vực ẩn giấu những điều bí ẩn

Trái ngược với những công trình to lớn như kim tự tháp và những hình vẽ trên cao nguyên Nazca, chiếc đĩa gene được Giáo sư Jamie Gutierrez phát hiện ở Colombia chỉ có đường kính khoảng 27 cm và nặng 2kg. Hiện vật đặc biệt này không phù hợp với bất kỳ nền văn hóa thời tiền Colombo nào nên các nhà khoa học giả định niên đại của chiếc đĩa vào khoảng hơn 6.000 năm tuổi và được tạo ra bởi một nền văn minh cổ xưa chưa được biết đến.
Đĩa gene cổ đại chứa những hình ảnh chi tiết của một bản đồ gene mà các nhà khoa học ngày nay phải cần đến kính hiển vi mới có thể quan sát để vẽ ra những hình ảnh tương tự.

Một mặt của đĩa gene được tìm thấy ở Colombia. Đĩa được tạo từ một loại vật liệu đặc biệt, rất cứng và bền chắc, không ai có thể hiểu được cách sản xuất ra nó, và càng rất khó để đưa ra giả thuyết một xã hội cổ đại nào đã tạo ra và sử dụng nó.

Theo con cháu của người Trung Mỹ, “những vị thần" đã đến đây bằng “thuyền ánh sáng” và đem đến cho nền văn minh cổ đại của tổ tiên cách thức xây dựng từ một xã hội tiên tiến với trình độ cao.
Người dân Mexico, hậu duệ của người Aztec nói rằng, khi tổ tiên họ di cư đến bán đảo Yucatan, họ đã thấy sự hiện diện của kim tự tháp Mặt Trời. Theo đó, kim tự tháp này được xây dựng cách đây 20.000 năm trước Công nguyên chứ không phải năm đầu tiên sau Công nguyên như các nhà khảo cổ học nhận định.

Tại đây, những người cổ đại không những đã xây dựng một xã hội quy mô hiện đại mà họ còn chế tạo được những công cụ cắt gọt đá để tạo nên những kim tự tháp to lớn. Thậm chí, nhiều nhà khảo cổ tin rằng công việc di chuyển những tảng đá lớn khó có thể làm được nếu không có sự hỗ trợ của phương tiện di chuyển trên không.
Có những mẫu vật không đơn thuần chỉ là khắc họa “một loài chim” của người Aztec, Maya và Inca thời xưa. Ngày nay, các kỹ sư Mexico đã tái tạo lại một chiếc máy bay với hình dạng khí động học giống hệt như các hiện vật khảo cổ.

Trong hình là các cổ vật kỳ lạ chế tác bằng vàng được phát hiện ở Trung Mỹ và dọc theo vùng duyên hải Nam Mỹ. Nhiều người tin rằng đây là những hiện vật tái hiện máy bay của thời cổ đại.

Hầu như những kim tự tháp cổ đại ở Trung Mỹ không được xây dựng phần chóp. Theo các nhà khảo cổ, đây có thể là nơi dùng cho nghi lễ hiến tế hoặc là “bãi đáp” thẳng đứng của một phương tiện di chuyển trên không.

Người trị vì thành phố Palenque của người Maya, K’inich Janaab’ Pakal có một bức khắc họa đáng kinh ngạc trên nắp quan tài của ông. Bao quanh bởi các ký tự thiên văn, ông ngồi trong một vật thể giống như là tàu vũ trụ/phi thuyền không gian, với bộ điều khiển trên cả hai tay và chân của ông. Bức ảnh này tự nó đã nói lên tất cả:



Một phần chi tiết trên nắp quan tài của Pacal (Ảnh: Ancient History Encyclopedia)

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, chúng ta có miêu tả về cung điện bay Vimana trong rất nhiều sử thi tiếng Phạn. Một trong số Vimana này đã được miêu tả chi tiết và nằm dưới quyền điều khiển của các vị Thần.

Bức vẽ trên đá ở Val Comonica,Ý khoảng 10.000 năm trước công nguyên, dường như miêu tả hai sứ giả đến từ vũ trụ

Erich von Däniken và nhiều nhà lý thuyết tin vào giả thuyết người ngoài hành tinh cổ xưa hay còn gọi là nhà du hành vũ trụ đã xuất hiện trên Trái đất từ hàng ngàn năm trước. 

Ai là người có đủ khả năng để giải thích được tất cả những điều bí ẩn này một cách hoàn toàn thuyết phục?
Tại sao chúng lại xuất hiện trong tàn tích thuộc về những nền văn minh cổ đại tiêu biểu ở khắp nơi trên thế giới và đều ẩn chứa những dấu tích nói đến người ngoài hành tinh?
Liệu tất cả những điều này chỉ mang tính biểu tượng? Hay chúng là trò bịp của ai đó? Phải chăng chúng là chứng tích cho thấy những người cổ đại đã từng sở hữu công nghệ mà xã hội hiện đại chúng ta mới biết đến trong một thế kỷ gần đây? Có lẽ thời gian sẽ hé lộ những bí ẩn này.

Sưu tầm từ nhiều nguồn

5 comments:

  1. Người ngoài hành tinh đã từng đến Trái Đất, nơi mà họ được ca ngợi như những vị thần và giúp nền văn minh của con người dần được hình thành và để lại những dấu tích mà chúng ta khó tìm được câu trả lời xác đáng?

    ReplyDelete
  2. Liệu chúng ta có thể lý giải được về một đại dương từ một giọt nước hay không???
    SỰ tranh cãi bất tận của chúng ta hiện nay nói lên điều gì? Chúng ta có thiển cận và chủ quan với hiểu biết của mình hay không?

    ReplyDelete
  3. Nhưng nguồn gốc của máy bay có người lái có thể còn sâu xa hơn nữa trong lịch sử. Tuyên bố này đã được củng cố bởi việc phát hiện một số cổ vật hiện đang làm đau đầu rất nhiều nhà sử học thuộc dòng chính. Một trong những cổ vật này là con chim gỗ Saqqara.

    Con chim gỗ này đã được phát hiện trong một cuộc khai quật lăng mộ pa-di-Imen ở Saqqara, Ai Cập vào năm 1898 và được xác định niên đại vào khoảng năm 200 trước Công nguyên. Tất nhiên có thể đây là một con chim ưng, nhưng hình dáng của nó làm chúng ta liên tưởng đến một chiếc máy bay hiện đại.

    Giáo sư danh dự về kỹ thuật cơ khí tại Đại học Houston John H. Lienhard giải thích trong báo cáo “Engines of Our Ingenuity” (tạm dịch: Những cỗ máy của trí tuệ): “Những con chim khác có chân. Mô hình mô phỏng này không có. Những con chim khác được vẽ lông. Mô hình này không có. Các con chim khác có lông đuôi ngang như một con chim thật. … Mô hình bằng gỗ kỳ lạ này có phần đuôi được vuốt thon lại theo chiều dọc như một bánh lái. Ai cũng có thể thấy rằng các cánh của mô hình chim gỗ này có phần cắt ngang như cánh máy bay. Đó hoàn toàn là khí động học chính xác. Có quá nhiều chi tiết của mô hình vượt qua sự trùng hợp thông thường.”

    (Đại Kỷ Nguyên)

    ReplyDelete
  4. "Nhà du hành vũ trụ cổ" là thuật ngữ dùng để miêu tả giả thuyết cho rằng sinh vật ngoài Trái Đất từ thời xa xưa đã có mối quan hệ làm ảnh hưởng đến văn hóa lúc khởi điểm phát triển của loài người. Đáng chú ý nhất là các tác giả Erich von Däniken và Zecharia Sitchin.

    Những giả thuyết này nói rằng con người ngày nay hoặc là có nguồn gốc hoặc là được sáng tạo ra do alien (sinh vật ngoài Trái Đất) đã viếng thăm Trái Đất hàng thiên niên kỷ trước - những ý tưởng hầu như bị bác bỏ bởi cộng đồng khoa học. Yếu tố khác của ý tưởng này là sự thông thái của con người hay tín ngưỡng, tôn giáo có được là từ những sứ giả đến từ ngoài Trái Đất đã viếng thăm nhiều lần trong thời kỳ rất cổ xưa.
    (Wikipedia)

    ReplyDelete
  5. Để chứng minh cho lập trường của mình, những người ủng hộ quan điểm về những sứ giả ngoài hành tinh đã đưa ra những bằng chứng bao gồm: các văn bản tôn giáo cổ xưa và những hiện vật còn sót lại ở các kỳ quan cổ như những bức vẽ trong hang động, tác phẩm điêu khắc bằng đá và kim tự tháp...
    Theo họ, một trong những bằng chứng chứng tỏ người ngoài hành tinh xuất hiện từ hàng ngàn năm trước trên Trái Đất là đường kẻ Nazca. Những đường kẻ nổi tiếng này được khắc trên sa mạc cách thủ đô Lima của Peru 320 km về phía Tây.
    Bên cạnh những đường kẻ thẳng, hình vẽ hình học, bản vẽ động vật, chim chóc và con người. Vì chúng có kích thước khổng lồ nên khi nhìn từ trên cao, người ta nhìn những đường kẻ chạy song song với nhau và có những điểm giao nhau khiến chúng rất giống đường băng.
    Con tàu Vimanas được các nhà giả thuyết xem là bằng chứng thứ hai chứng tỏ người ngoài hành tinh có từ thời xưa. Một số sử thi tiếng Phạn được viết ở Ấn Độ trong khoảng thời gian từ hơn hai thiên niên kỷ trước có nhắc đến một loại máy bay thần thoại được gọi là Vimanas.
    Những khối đá ở Puma Punku là bằng chứng thứ 3 mà một số nhà giả thuyết tin rằng người ngoài hành tinh đã đến Trái đất từ hàng ngàn năm trước. Nằm ở vùng cao nguyên của Bolivia, Puma Punku là khu phế tích đá khổng lồ được chạm khắc vô cùng tinh xảo.
    (Báomới.com)

    ReplyDelete