Friday, April 5, 2019

Quo vadis?

ĐỊNH HƯỚNG
Đâu đó có đánh giá, một thời ra rả, đại khái "... chúng ta đang ở giai đoạn đầu của thời kỳ quá độ tiến lên..."
Họp CB, ĐB các kiểu thảo luận sôi nổi say sưa, chợt một ku xin có ý kiến đề nghị BTĐU kiêm BTCB kiêm TUV tp to nhất bấy giờ, rằng đề nghị cho biết định nghĩa của ba chấm sau là gì. Nếu khó quá thì cho vài cái gạch đầu dòng thật cụ thể và đơn giản để ai cũng hiểu thì mới tìm cách tiến lên được. Còn giai đoạn đầu với quá độ thì cũng như vài bước nọ kia, xa gần lâu mau nhanh chậm thì là vấn đề khác mà kiểu gì cũng là hữu hạn thôi.
Cả hội trường đám đông của các trí thức được coi là tinh hoa của nửa nước đều đồng thanh nhất trí với ku trẻ kia. Không bàn chung chung lan man nữa mà chỉ hỏi sếp cả về duy nhất cái định nghĩa nọ.
Đương nhiên, vị TUV đó, vốn cũng là một GSTS, ngay tại chỗ cũng không cho ra được cái gạch đầu dòng nào. Không phải vì kém thuộc bài về ba chấm mà vì vấn đề nghiêm túc, quan trọng, có tính cội rễ - phải xin chỉ đạo từ trên.
Nghe đâu GSTS-TUV sau đó đưa vấn đề ra HNTU, thảo luận mãi và BTTU cũng không kết luận được là định nghĩa kia phải ra làm sao - phải xin ý kiến chỉ đạo cấp cao hơn trả lời.
Alibaba và không đủ 40 tên cướp họp vài cuộc liên tịch để xem xét kiến nghị của tp đang cõng hơn 30% GDP cuốc za, cuối cùng chỉ ra được nghị quyết miệng. Kế đó TU tp kiến nghị cũng ra một nghị quyết miệng, truyền đạt cho GSTS-TUV kiêm các loại BT về phổ biến cũng bằng miệng cho đám tinh hoa nửa nước kia.
Đại khái NQ mồm kia viết ra chữ như vầy: "định nghĩa ba chấm sau kia hiện chưa có, kể cả gạch đầu dòng; HĐLLTƯ đang còn nghiên cứu... Tạm thời, các đồng chí chấp nhận đánh giá đã biết để quán triệt các vấn đề khác!"
Thực tế, không có chuyện phải quán triệt gì nữa, đám tinh hoa tinh tướng giống như làm khoa học, nếu chấp nhận tiên đề thì cũng phải rõ ràng kiểu "2 đường thẳng song song không bao giờ cắt nhau", rồi mới quán triệt tiếp được. Tất cả vui vẻ vì việc học tập NQ chấm dứt trước thời hạn!
Giờ, sau hơn hai chục năm, ku phá đám kia đã vào đội U60, hình như vài cái gạch đầu dòng cho cái định nghĩa kia vẫn chưa có.
Thời buổi nhập môn kinh tế thì trường, chữ "tiến lên..." thay bằng "định hướng...". Lại thấy hội thảo liên miên, phương án loạn xị, diễn giải định nghĩa vài trang... ai cũng thấy như săn rồng, giết rồng.
Ku not già not trẻ kia thấy vậy bảo, tiến lên cái chưa/không có hay định hướng về cái chưa/không có đều один хуй. Nôm, éo có tiến lên hay định hướng củ kẹc zề cả. Vì thế, không thể bảo là tại định hướng được!

Như Hùng 

1 comment:

  1. Từ cuộc cm giải phóng dân tộc đến phần tiếp theo là công cuộc xây dựng CNXH (theo cách của VN) là 2 khúc tréo ngoe.
    Câu chuyện của cái đèn cù này là xóa bỏ chế độ quan lại PK cũ nhưng kết cục lại phải chấp nhận 1 lũ cường hào ác bá, quan lại PK mới ào ào "nhoi" lên... Thế là thế chó nào nhỉ ?

    ReplyDelete