Monday, April 15, 2019

Phật giáo VN


Phật giáo Việt Nam hướng theo các lời dạy của Đức Phật, dựa trên các giáo lý cơ bản của Phật giáo. Dòng thiền riêng của Việt Nam được ra đời vào cuối thế kỷ 13, do một nhà vua đời Trần sáng lập. Dòng thiền riêng này cũng thể hiện nguyện vọng của nhà vua thời đó muốn có sự khác biệt với Trung Quốc. Ở tất cả mọi nơi Phật giáo đều có hai mặt có quan hệ mật thiết với nhau: sinh hoạt tăng ni của những người xuất gia và sinh hoạt của cộng đồng phật tử tại gia. Phật giáo Việt Nam nhấn mạnh đến yếu tố con người, giúp cho các phật tử tìm lại được an lạc, hạnh phúc từ trong bản thân mình. Một điều quan trọng khác của Phật giáo Việt Nam là
để đạt được tất cả các điều này không cần phải xuất gia nhập thất mà có thể thực hành trong cuộc sống hàng ngày. Dòng thiền Việt Nam này có tên là phái Thiền Trúc Lâm.

trích từ PHẬT GIÁO- Nghệ thuật sống-
"A Buddhizmus igazából az Életvezetés művészete"- Phật Giáo thực ra là một nghệ thuạt sống- bài viết của  Peter Nagy trên FB (15.4.2019)

1 comment:

  1. Chân tu phải đối chọi với man trá ngày nay. Thật khó khăn khi người ta ko cần phân biệt thực hư mà chỉ chạy theo cuồng vọng.

    ReplyDelete