Thursday, July 25, 2019

ÂM MƯU DÙNG BÃI TƯ CHÍNH ĐỂ THỰC HIỆN MƯU ĐỒ GÌ CỦA BÈ LŨ BÁ QUYỀN TRUNG QUỐC?

Hành động gây hấn tại Bãi Tư Chính những ngày gần đây, khiến tôi nhớ lại thời điểm 5 năm về trước. Tháng 5/2014, việc “Trung Quốc đưa giàn khoan chiếm Biển Đông” một cách công khai khiến chúng ta vô cùng phẫn nộ. Hành động hung hăn, hiếu chiến, với mong muốn chiếm đoạt chủ quyền của chúng ta là hành động không thể chấp nhận được.
Hàng ngàn người trên ba miền đất nước đồng loạt xuống đường biểu lộ lòng yêu nước, cũng như phẫn nộ qua hành động biểu tình chống Trung Cộng, yêu cầu chúng phải biến khỏi đất nước ta.
Đa số đều là biểu tình ôn hòa, riêng một số cuộc biểu tình tại Bình Dương và Hà Tĩnh đã chuyển sang thành bạo động, cướp bóc, phá hoại tài sản tại các khu công nghiệp, nhằm vào các công ty Trung Quốc. Kết quả, hầu hết các doanh nghiệp bị phá hoại nghiêm trọng trong cuộc bạo động đẫm máu đó lại đến từ Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. Trong khi các doanh nghiệp của Trung Quốc lại bị ảnh hưởng rất ít.
Chúng ta không có bất kỳ kết luận nào về việc có hay không sự nhúng tay của bọn Hán nô hay các tổ chức phản động nước ngoài, điều mà chúng ta chắc chắn là sự việc đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của Việt Nam, đến môi trường kinh doanh an toàn mà chúng ta đã dày công xây dựng.
5 năm sau, một lần nữa Trung Cộng lại công khai khiêu khích chúng ta tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, lần này là khu vực phía Nam Biển Đông, Bãi Tư Chính.
Bãi Tư Chính hoàn toàn thuộc chủ quyền lãnh thổ nước ta, hành động của bọn Trung Cộng được xem là xâm phạm bất hợp pháp. Điều hoàn toàn không thể chấp nhận và ta cũng tuyệt đối không cho phép những hành động vô lí và ngang ngược này được tiếp diễn.
Thế nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao giới chóp bu TQ lại quyết định gây hấn tại Biển Đông vào thời điểm này? Thời điểm mà chính Trung Quốc đang gặp khó khăn về nhiều mặt.
Thứ nhất, nội tình TQ đang rất biến động. Hàng triệu người dân nước này đã bị ảnh hưởng trực tiếp từ cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ. Hàng nghìn công ty trong nước phá sản trong thời gian qua kéo theo hàng chục triệu lao động thất nghiệp. Khiến người dân TQ đặt câu hỏi lớn với chính lãnh đạo của họ, đặt quyền lực của chính Chủ tịch TQ Tập Cận Bình vào thế lung lay.
Thứ hai, cuộc biểu tình chống TQ diễn ra rầm rộ tại HongKong cũng như thái độ lùi bước của chính quyền Bắc Kinh, cho thấy sự yếu thế của giới chóp bu TQ.
Thứ ba, từ cuộc thương chiến với Mỹ, hàng nghìn doanh nghiệp nước ngoài đã bắt đầu làn sóng rời bỏ đất nước đông dân nhất hành tinh. Kéo nhà xưởng, máy móc và dây chuyền sản xuất sang các quốc gia láng giềng của TQ. Trong đó nổi bật nhất là Việt Nam chúng ta, đất nước được đánh giá là hưởng lợi rất lớn từ làn sóng này.
Chính điều này đã khiến những cái đầu đầy xảo trá tại Trung Nam Hải quyết định phải gây hấn tại Biển Đông, phải kéo sự chú ý của người dân Trung Quốc ra khỏi vấn đề nội tại của đất nước và mục tiêu tuyệt vời nhất chính là Việt Nam chúng ta.
“Xâm chiếm Bãi Tư Chính” là âm mưu thâm độc mà bọn Trung Cộng hướng tới !
Ngoài việc một lần nữa bọn bá quyền TQ muốn dùng vũ lực để tuyên bố chủ quyền bất hợp pháp tại Biển Đông, mưu đồ nguy hiểm hơn chính là chúng muốn đánh vào chính lòng tự tôn dân tộc của chúng ta.
Thâm độc hơn cả, Trung Cộng còn cố tình sử dụng những thành phần chính trị cơ hội trong nước, cùng bè lũ tay sai Hán nô của chúng ra sức kêu gọi bạo động chống Trung Quốc trên diện rộng. Nơi chúng muốn hướng đến chính là những xí nghiệp, nhà máy, những khu công nghiệp tập trung không chỉ các doanh nghiệp đến từ TQ mà còn từ Nhật, Hàn, Singapore và cả Đài Loan. Ngoài mặt thì những thành phần này tỏ ra yêu nước, nhưng bản chất là đang giúp đỡ cho Trung Cộng thực hiện âm mưu chính trị chống phá Việt Nam.
Điều mà chúng mong muốn nhất chính là viễn cảnh biểu tình, bạo động của 5 năm trước lặp lại. Khi ấy môi trường kinh tế ổn định, yên bình tại đất nước chúng ta sẽ nhuốm màu bạo lực. Thay vì chuẩn bị đón làn sóng đầu tư lớn đã, đang và sẽ đổ vào đất nước Việt Nam thì chính việc bãi Tư Chính sẽ khiến họ suy nghĩ lại. Khiến cho làn sóng đầu tư vào Việt Nam bị chững lại, vô hình dung dân Việt Nam giúp Trung Quốc giữ những doanh nghiệp này tiếp tục ở lại Trung Quốc.
Người dân Việt Nam, xin hãy bình tĩnh, không tiếp tay cho Trung Quốc thực hiện mưu đồ của chúng!
- Vũ Vũ - (Tài liệu tham khảo từ bài viết của Hoàng Lưu)

No comments:

Post a Comment