Wednesday, October 16, 2019

Chỉ là 1 phần nhỏ?


Lão Vọng
October 18 at 7:36 PM

Sau phát biểu của anh Lê Mã Lương tại hội thảo về Bãi Tu Chính và luật biển đã làm cho nhiều người sôi me và muốn ăn thua . Có người mạnh mồm còn đề nghị tước quân hàm và danh hiệu anh hùng llvt của ông (?) . Có người còn giả danh cô gái trẻ để dạy bảo anh LML . Tôi cho rằng đó chỉ là trò của DLV hèn kém mới mượn tay kẻ khác để xỉ vả người khác . Tôi cũng đọc rất nhiều comment về các bài viết liên quan đến anh LML. Đa phần ý kiến là lên án , thậm chí bôi nhọ anh theo cách vô văn hoá. Bên cạnh đó có không nhiều ý kiến ủng hộ anh . Đa số chưa chắc đã đúng mà thiểu số đúng thì sao ?


Tôi biết anh từ khi anh vào học khoa sử Tổng hợp. Anh từ QK3 lên Bảo Tàng QĐ. Tôi đã đến nhà anh ở khu tập thể Nam Đồng ( nhà mới xây ) để trao đổi trước với anh về việc PV của Hãng AP muốn phỏng vấn anh, lên quan đến chiến trường Quảng Trị thời đánh Mỹ . Nói vậy để mọi người biết là tôi biết rõ về anh
Tôi cho rằng trong các bài viết có dụng ý xấu về anh đều ẩn danh, mượn tay kẻ khác giết người . Chưa thấy bài nào, hay ai đó cả tướng đương chức và tướng về hưu đối thoại trực diện với anh . Chúng ta đang bị kẻ khác lợi dụng sự việc để nhiễu loạn thông tin, gây chia rẽ . Nếu chúng ta không tỉnh táo dễ mắc bẫy của kẻ thù , rồi quay lại cắnnhau . An ninh mạng ak47 là của ai . Đông Lào là của ai........?
Tôi không rõ bộ 4 T cấp phép cho các trang này chắc biết rõ là của ai !

Ông Lê Mã Lương có thể nói lời nghịch nhĩ ,khó nuốt nhưng đó là một phần sự thật . Có thể lời phản biện của ông Lương quá sắc , quá tàn nhẫn mà như Thủ tướng mong muốn có những lời phản biện sắc sảo cho Đảng, CP
Vì Quốc gia đại sự, mọi người đừng vội chụp mũ . Ông LML nói vậy trong một cuộc hội thảo là chỉ nêu ý kiến cá nhân, vì quá bức xúc khi kẻ thù đã lấp ló ở cửa nhà

Xa hơn một chút , khi ông và nhóm tác giả lăn lộn, nâng lên đạt xuống mới xuất bản được cuốn "Gạc Ma vòng tròn BẤT TỬ " như sự tri ân 64 liệt sĩ hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988 . Như lời những người biên tập là cuốn sách không tránh khỏi sai sót . Sách ra niềm vui chưa tới, vinh quang chưa có đã bị 2 ông tướng , tinh tướng mạt sát ông LML . Đối với ông Nguyễn Thanh Tuấn ,nguyên cục trưởng tuyên huấn, người đã từng có ý kiến không đồng ý để nxb quân đội xb cuốn Gạc Ma nhưng Nhà xb Văn học và First News xb . Ông Tuấn là một nhẽ nhưng ông Thiếu tướng Hoàng Kiền cũng lên mặt chửi ông Lương chỉ vì chi tiết không nổ súng trước hay không nổ súng , nói trắng ra là bênh vực cho bộ trưởng LĐA . Tôi thấy Kiền cố bảo vệ bt ?

Chỉ nêu vài ý kiến để mọi người tham khảo
Tôi cho rằng ông Lương với bản tính người lính chiến , trung thực dám nói lên tiếng nói đa phần của nhân dân . Thử hỏi có ai lên tiếng về hiện tình ?
Chúng ta phải trung thực với chính mình mới nhận chân được đâu là thực , đâu là ảo !

1 comment:

  1. Những tướng lĩnh như LML là những người thuộc thế hệ cầm súng, từng trải qua trận mạc, ko phải như binh tướng hiện nay. LML và những sĩ quan, cựu binh ko chấp nhận việc để Tàu-BK coi thường/xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của VN là những người đại diện cho lớp người từng chấp nhận 1 mất 1 còn vì nghĩa vụ/bổn phận cứu quốc. Ko phải như nhiều kẻ hám danh, hám lợi... và lộng hành, lộng ngôn lâu nay.

    Nhiều người cho rằng: vấn đề của những người này nêu ra đang là chuyện lạc lõng, lên tiếng chỉ trích này nọ... Thế mới là vấn đề lớn đấy!

    ReplyDelete