Thursday, December 19, 2019

Place in Nha Trang: Mặt bằng tổng thể/bố trí toàn khu

Ví dụ/Tham khảo từ 1 resort trên đảo @ Fiji (xem hình).

Hãy mượn tạm bản vẽ này (thay cho bản vẽ hiện trạng) để tưởng tượng khu đất của chúng ta như 1 cái ốc đảo (với xung quanh) mà ranh giới là mép nước của hòn đảo này. Đây là vùng tiếp giáp với núi gồm 40 ha trang trại dành cho xóm Hung và phần còn lại (60 ha khai thác đá) là phần ko xây dựng (xem hình đảo thu nhỏ). Giữa 2 khu phải có vùng đệm (cây ăn trái: mít, xoài...các loại) với 1 khoảng đủ để cách ly tiếng ồn và bụi/đá từ công tác khai thác đá. Ko để ảnh hưởng nhiều, phải giảm thiểu đến mức tối đa bằng vườn tược, cây xanh.
Chỉ xem nguyên lý và hình dung để bố trí phù hợp với thực tế khu đất. Ko copy được vì đây là vùng biển. Tuy nhiên, nếu có thể thực hiện gần giống vì có nhiều chỗ trùng hợp với thực tế/địa hình thì quá hay.


11 comments:

  1. Nếu có thể, tôi hy vọng rằng, từ ý nguyện/thiện ý biến mong muốn thành sự thật của chúng tôi, xóm Hung sẽ trở thành điểm dừng yêu thích của bạn bè thân quen từ 4 phương đến Nha Trang. Một địa chỉ gắn liền với những ấn tượng đặc biệt trong sự vui thích/thoải mái, có thể lay động cảm xúc và trái tim với nhận thức về một không gian bình yên được tạo nên để tiếp đón những người tri kỷ đến với nhau (hoặc dù chưa từng là bạn, nhưng đều chân thành và coi nhau như bạn bè/chiến hữu thân quen vậy). Cũng có thể là một nơi nhiều người đến để tìm lại chính mình/để là chính mình khi không làm được điều này ở những nơi khác...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lê Minh (DEBRECEN.vidi69): Nguyễn Cao Bình, cám ơn em vì những ý tưởng của em . It nhất có em là được !

      Delete
  2. Không phải người ta ngừng theo đuổi giấc mơ vì mình già đi, người ta già đi vì ngừng theo đuổi giấc mơ.
    GABRIEL GARCIA MARQUEZ
    Nếu vẫn còn có thể làm được những gì chỉ có trong truyện cổ tích thì chính là biến giấc mơ của mình trở thành hiện thực. Giấc mơ như chuyện chỉ xảy ra ở Thiên đường, nhưng sao chúng ta cứ phải tự đày đọa mình ở hạ giới mà không nghĩ rằng, phải tạo được Thiên đường của mình để tận hưởng nó trên mảnh đất của mình.

    ReplyDelete
  3. Quang Viet Nguyen: Dự án rất ấn tượng. Liệu có triển khai ko ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quang Viet Nguyen, anh Minh ok là thực hiện anh ạ. Anh Minh giờ là đại địa chủ muốn sống như igazi paraszt anh Việt ạ.

      Delete
    2. Quang Viet Nguyen: Nguyễn Cao Bình, OK , majd rá érünk es oda megyünk el látogatni a Minh bácsit ?

      Delete
    3. Nếu anh em ta đồng lòng chung sức thì giấc mơ sẽ thành hiện thực sớm thôi ạ. Bữa nào ae mình đi NT thăm bác Minh nhé!

      Delete
  4. Theo đề nghị của anh Nguyen Q Quy thì hồ hiện trạng cần mở rộng 3 ha để thả cá (tai tượng), vụ này để ông Dũng, người rất thích câu cá, lo liệu là ổn.

    ReplyDelete
  5. Replies
    1. Sure! Thiếu khoản này thì sau khi có 'tiếng nói chung' chả nhẽ quân ta kéo nhau đi ngủ... hết trơn.
      Chắc chắn là anh Vinh "cồ", anh Minh... và nhiều người nữa, sẽ đề xuất tụ điểm này phải là 1 chỗ vui chung/đa dạng. Và như thế, đương nhiên ko thể thiếu cái chỗ phục vụ hát hò/giải trí đàng hoàng, dạng Home Theater với hệ thống audio/video cực đỉnh, ko phải chỉ là chỗ cười hô hố với nhau... vì như thế chưa đủ.
      Phải có 1 chỗ ra trò Nghĩa ơi!
      Mọi người ơi! Bà con/ace ta mỗi người đóng góp ý tưởng để có điểm quy tụ thật thoải mái nhé!
      Cảm ơn mọi người!

      Delete
  6. Nếu có 1 cái tên dễ nhớ, đơn giản, ko dấu má... rắc rối cho cả ta lẫn Tây thì cần tìm chữ như SAPA, BALI... để đặt cho khu xóm Hung và DA này.

    ReplyDelete