Tuesday, December 10, 2019

SEA Games: VN trở lại ngôi vị của mình ở ĐNA

Trận thắng huy hoàng sau 60 năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam

Thi đấu 7 trận trong 15 ngày và chưa để thua bất cứ đội bóng nào, U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games đã mang về tấm huy chương vàng danh giá.
TRẬN THẮNG HUY HOÀNG SAU 60 NĂM CHỜ ĐỢI CỦA BÓNG ĐÁ VIỆT NAM

Thi đấu 7 trận trong 15 ngày và chưa để thua bất cứ đội bóng nào, U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games đã mang về tấm huy chương vàng danh giá sau 60 năm chờ đợi.

90 phút thi đấu và 3 bàn thắng lịch sử

Tiếng còi khai cuộc vang lên trên sân vận động Rizal Memorial (Philippines), bắt đầu 90 phút thi đấu trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. U22 Indonesia không giấu ý đồ tấn công phủ đầu Việt Nam sau tiếng còi khai cuộc. Indonesia dồn bóng sang hai biên, thực hiện nhiều cú sút xa nhưng không thể gây khó khăn cho Văn Toản cùng đồng đội. 

Về phía U22 Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo chủ động chơi áp sát, không để đối thủ có nhiều khoảng trống để phối hợp. Bàn thắng tìm vào lưới đối phương ở phút 39 (Đoàn Văn Hậu). Kết thúc hiệp 1, U22 Việt Nam giành được lợi thế dẫn bàn trước. 


Thế chủ động vẫn thuộc về U22 Việt Nam trong hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo không gặp nhiều khó khăn để bẻ gãy những pha lên bóng của đối thủ.

Phòng ngự chặt chẽ, hàng công U22 Việt Nam mang về bàn thắng thứ 2 ở phút 59. Tiến Linh làm tường cho Hùng Dũng băng lên tung cú dứt điểm tuyến hai không cho Nadeo cơ hội cản phá. Phút 73, Văn Hậu lại tỏa sáng, đồng thời đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của U22 Indonesia bằng tình huống băng vào đá bồi sau cú sút phạt khó chịu của Hoàng Đức.



Nỗ lực trong những phút cuối không thể giúp Indonesia có dù chỉ là bàn danh dự. Trận chung kết bóng đá nam khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chiếc thẻ đỏ và giấc mơ của HLV làm lên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam

Phút thứ 77, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo phải nhận thẻ đỏ do phản ứng với trọng tài chính người Saudi Arabia. Nguyên nhân từ việc trọng tài vẫn để trận đấu diễn ra dù U22 Việt Nam thiếu 2 cầu thủ là Hà Đức Chinh và Văn Hậu. Khi ấy, đoàn quân của HLV Park đang dẫn trước 3 bàn.


HLV người Hàn Quốc cho biết: "Tôi xin lỗi về chiếc thẻ đỏ. Lẽ ra, tôi phải kiềm chế hơn, giữ bình tĩnh hơn. U22 Việt Nam đã chiến thắng, nhưng tôi vẫn muốn gửi lời xin lỗi tới mọi người".

Tuy nhiên, hơn ai hết, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều hiểu ông Park không cần xin lỗi về tấm thẻ đó. Ông bước ra khỏi khu vực dành cho HLV với tràng pháo tay và những tiếng hô vang gọi tên ông.

Ông Park cho biết ông đã mơ cùng tuyển Việt Nam vô địch SEA Games ngay từ khi lên nhậm chức vào 2 năm trước. Ông khẳng định chiến thắng là công lao của tất cả thế hệ đi trước. 

"Bí quyết vô địch SEA Games chính là tinh thần dân tộc".

Song để có được tinh thần dân tộc ấy, trước hết đội bóng phải được dẫn dắt bởi vị thuyền trưởng tài ba. Người đàn ông từng bị chính giới truyền thông quê hương đặt cho biệt danh Sleeping Sir (Ngài ngủ gật) trên băng ghế chỉ đạo trận đấu.

Khoảnh khắc chờ đợi suốt 60 năm của bóng đá Việt

Sau bàn thắng thứ 3 của trận đấu, nhiều người bắt đầu đổ ra đường để ăn mừng. Họ có lý do để tự tin khi mới chỉ phút 73,nhưng đã gần như nắm chắc chiến thắng trong tay. Hai năm nay, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đi "bão" nhiều hơn, mỗi lần đi "bão" là cảm xúc khác nhau, và lần này cũng là cảm xúc thật đặc biệt.

Trên sân Rizal Memorial lúc ấy, "cơn bão" từ các khán đài liên tục gọi tên HLV và các cầu thủ, "cơn bão" từ chính trong lòng các chàng trai trẻ tuổi mới đôi mươi, "cơn bão" từ người đàn ông Hàn Quốc tay vỗ lên tim và giơ cao lá cờ đỏ sao vàng. Khoảnh khắc ấy, hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã chờ đợi 60 năm nay.

"Sau này khi con lớn, tôi sẽ kể về ngày hôm nay cho con nghe", Hùng Dũng chia sẻ sau trận đấu.

Có lẽ 90 phút này với Hùng Dũng sẽ là những phút giây đáng nhớ nhất cuộc đời anh khi được vinh dự là một trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi tham dự giải đấu này. "Bông hoa nở muộn" và sự lựa chọn của HLV Park đến giờ này vẫn chưa có gì phải hối hận. 

Zing.vn

No comments:

Post a Comment