Friday, March 26, 2021

Nghe bài hát Hung...

 (Cảm tác sau khi nghe bài hát Homok A Szélben của ban nhạc Kórál).


ĐỪNG YÊU TÔI NHÉ!

Tôi là hạt cát 

Giữa sa mạc người

Đêm ngóng sương rơi

Ngày phơi nắng lửa

Còn gì đâu nữa 

Mà em yêu tôi

Em bắt tôi hứa

Bao điều xa xôi

Những điều không thể

Làm được em ơi(*).

Tôi là hạt cát

Lốc cuốn lên trời

Ném rơi xuống biển

Tưởng rằng vĩnh viễn

Chìm đáy đại dương

Sao em vẫn thương

Sao em vẫn nhớ

Dành từng hơi thở

Nguyện cầu cho tôi.

Tôi là hạt cát

Phiêu dạt khắp nơi 

Gió cuồng bạo nổi

Đẩy tôi di dời.

Tôi không nhà cửa

Tôi không quê hương

Tôi là hạt cát

Lăn lóc ngoài đường.

Xin em đừng thương

Đừng yêu tôi nhé

Tình em đẹp thế

Nụ hồng thắm tươi...

Ước gì tôi được làm người

Yêu em cùng với đất trời tự do.


Phạm Trung Dũng (DEBRECEN)

———

(*) 4 câu cuối của khổ 1 dựa theo ý câu “Ne kérd, hogy igérjem meg azt, amit nem tudok - Đừng bắt anh hứa điều anh không làm được” trong bài hát Homok a szélben.

No comments:

Post a Comment