Thursday, April 1, 2021

Ngọn nến chưa tắt

Câu chuyện thắp nến cầu tự

Trên đường đi Vatican, linh mục tình cờ gặp cô bạn thời niên thiếu đang chờ chuyến bay tiếp theo. Ông thốt lên:

- Maria, trông bạn vẫn như xưa! Bạn dạo này thế nào?

- Mình vẫn khoẻ.

Trò chuyện một lát, linh mục được Maria cho biết là cô ấy đã có chồng hơn năm năm, nhưng không có con, dù đã tìm mọi cách. Linh mục an ủi:

- Đừng buồn! Khi đến thánh đường Peter, mình sẽ thắp cho bạn một ngọn nến cầu cho các bạn có con.

Hai người lại tiếp tục trò chuyện.

Bẵng đi năm năm, một hôm linh mục đang chuẩn bị dùng bữa tối thì có tiếng chuông. Ông mở cửa, có một người đàn ông to cao, đẹp trai, gương mặt mệt mỏi, hỏi ông có phải là linh mục không. Sau đó ông ta tự giới thiệu mình là Robert, chồng của Maria:

- May quá! Đã tìm được ông! Ông có nhớ là ông nói chuyện thắp nến xin con với Maria cách đây năm năm không? Ông có biết là sau đó chúng tôi có con: hai cặp sinh đôi, một bộ sinh ba. Cứ mỗi năm một lần! Bây giờ tôi vừa biết cô ấy đang có thai bốn đứa!

Nói xong ông đưa cho linh mục một phong bì, tiền mặt, séc, và vé máy bay khứ hồi đi Rome.

- Ồ, Robert! Bạn đâu có cần phải khách khí như thế. Niềm vui của hai bạn cũng là của tôi. Các bạn không cần phải cảm ơn tôi vì việc này.

Robert biến sắc:

- Ô không! Đây không phải là chuyện cám ơn đâu. Ông làm ơn đến Vatican thổi .. cho cái nến chó chết tắt mẹ nó đi!

Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE.vidi90)

No comments:

Post a Comment