Saturday, January 21, 2023

TỨ BẤT TIẾU - BỐN KHÔNG CƯỜI

 Dạo này lại thích viết những đề tài gắn liền với thực trạng cuộc sống. Viết về phong thủy vận mệnh, viết về hút sinh khí, tránh tà khí, viết về sự va chạm trong cuộc đời, sự nghiệp, công việc…hy vọng mọi người đọc và đừng chán. Có thể các bạn đã đọc nhiều sách về kỹ xảo sống, làm việc, sự nghiệp,  leadership, giao tiếp…nhưng để hiểu được những điều đó một cách cô đọng và đơn giản thì chỉ cần theo dõi và đọc bài của lão. Các bạn đều được miễn phí đọc và lưu lại, tất cả đều là trải nghiệm sống của lão. Thề với các bạn, lão chẳng bao giờ cầm trên tay những cuốn sách bán chạy về những điều kể trên. Cũng chẳng bao giờ mất thì giờ đi dự những buổi giảng Thành Công Học. Những điều mà lão đúc kết ra đều là trải nghiệm của cuộc sống, đến từ thành công hay thất bại. Nên khi các bạn đọc nó, giống như ăn những món ăn tươi roi rói, như cá tươi ngoài ao, rau sạch trong vườn. Không tô son điểm phấn diêm dúa như gái điếm nhưng vẫn yêu kiều như cô dâu sắp sang nhà chồng. 

Tết đến rồi, chúng ta đều thêm một tuổi, như câu đối lão mới viết sáng nay:

Thiên tăng tuế nguyệt nhân tăng thọ

Xuân mãn càn khôn phúc mãn lâu

Dịch:

Trời tăng ngày tháng người tăng tuổi

Xuân ngập đất trời, phúc ngập nhà

Cầu mong các bạn có phúc, thêm phúc, tràn trề phúc trong năm mới. Đồng thời cũng tăng thêm trí tuệ và lòng vị tha cho “Phúc” nếu như “Hoạ vô đơn chí” thì “Phúc bất trùng lai”. Nghĩa là tai họa xẩy ra không độc hành, sẽ có thêm tai họa. Mà phúc đến chỉ một lần, không trùng hợp đến cho bạn phát nữa. Trong ý này, lão muốn nhắc nhở các bạn, ta phải có một tinh thần cao thượng của đấng quý tộc, của thiên thần, tâm hồn phải trong sạch, đẹp đẽ như vầng mây trên đỉnh Olympus nơi các thần hội tụ. Đừng luẩn quẩn với những ý đồ nhỏ nhen, thâm hiểm của hạng tiểu nhân quanh quẩn nơi xó bếp giơ ngón tay bẩn thỉu tính toán đến hơn thiệt hoặc như những tay trí thức dởm chỉ dám buông lời hủ tục oán hận khi hổ đã sa bẫy, máu tuôn đầm đề thoi thóp thở hắt. Sao lúc hổ còn dũng mãnh, uy quyền thì đéo dám góp ý? 

Dù hổ sinh thời có giết bao sinh mệnh, ăn sống nuốt tươi bao mạng người. Mọi việc đều có luật nhân quả, lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát, dù bạn có gào vỡ họng muốn xé xác con vật đã nằm trong chuồng cũng không bằng sự phán xét và trừng phạt của đấng tối cao. Vậy thì câm con mẹ nó cái họng trần tục đi. Sống mà không biết nâng cấp bản thân, ngộ ra vấn đề, học được buông tha, học được khoan dung thì suốt đời chỉ là hạng hèn mạt. Lão PP rất ghét những loại như vậy bởi nhân sinh quan của lão đã bay lên một tầng cao, không thể vào hùa với sự dung tục thấp hèn đó, nên lão luôn luôn có một tầm nhìn khác trong những vấn đề nhân bản.

Hôm nay lão muốn tặng các bạn một vài điều cấm kỵ nên tránh.  “Tứ bất tiếu” tức bốn điều cần tránh và không cười nhạo mà trong đời lão đã trải nghiệm và đúc kết. 

1. Không cười thiên tai. Có nghĩa là nhìn thấy thiên tai giáng xuống một nơi nào đó, ví dụ như động đất, sóng thần, sét đánh chết người, bão lụt…phải tỏ lòng thương xót, chia sẻ đau thương cùng người dân ở đó, cho dù đó là đất nước thù địch. Tuyệt đối không được vui cười hoan hỉ đổ dầu vào lửa. 

2. Không cười nhân họa. Có nghĩa là không cười những tai nạn do con người tạo nên. Ví dụ chiến tranh giết chóc nhau, tai nạn giao thông, tai nạn bất ngờ xẩy ra hàng ngày…Cho dù những người gặp nạn thường ngày mình không ưa lắm cũng không được cười vui khi thấy họ gặp nạn. 

3. Không cười những người bị ác bệnh cho dù họ có thù với bạn. Lúc này biết đồng cảm thương xót và cầu nguyện và giúp đỡ họ thì công đức của bạn rất lớn. 

4. Không cười những người tàn tật. Tuyệt đối không bĩu môi chê cười những người tàn tật. Què, cụt, mù loà, dị dạng…đều phải đồng cảm trân trọng họ như những người bình thường. Không nên tỏ ra khinh bỉ và chế nhạo.

Nhưng một số người không tin điều đó. Niềm vui lớn nhất của họ trong cuộc sống là cười nhạo người khác và nguyền rủa người khác. Thấy người khác lâm vào khó khăn, đau khổ, họ hả hê reo hò. Như thể những đau khổ mà người khác phải gánh chịu sẽ không bao giờ xảy ra với họ. Như mọi người đều biết, đạo trời luân hồi, trời sẽ bỏ qua ai?

Rồi một ngày, khi nỗi đau tương tự hoặc thậm chí lớn hơn ập đến với chính họ và gia đình họ. Lúc ấy họ sẽ nghĩ sao? Nếu một người không có sự tôn kính đối với cuộc sống vô tội và lòng trắc ẩn đối với sự đau khổ của người khác, anh ta sẽ đánh mất điểm mấu chốt của việc làm người.

Nhắc thêm các bạn điều này, nhân sinh có ba loại người không thể vứt bỏ: Cha mẹ già không thể bỏ, vợ chồng trong lúc gian nan không thể bỏ, bạn thân gặp hoạn nạn không thể bỏ. Những thằng thấy bạn thân gặp nạn mà quay lưng đi thì nên tự treo cổ tự tử, đừng để lão phóng âm khí chết còn đau hơn…kkk

Đang khát rượu ở thần đàn đây! Lia mắt xem con giời nào quay lưng với lão…kkk

Cười người hôm trước, hôm sau người cười. Nhớ bốn không cười bạn nhé! Rượu lão có sẵn, đừng tin lão lia mắt kiếm rượu. 

Chéo chân phát cho đời thêm sang 😀😀😀

Lão PP

No comments:

Post a Comment