Friday, January 27, 2023

Năm mèo và chuyện mèo 2 chân

Năm mèo nói chuyện mèo 

Chuyện xưa tích cũ

Con mèo này không có đuôi, và có hai chân, nó là con mèo của chồng tôi.

Thật ra chồng tôi có rất nhiều mèo, nhưng tôi có kỹ niệm với nó. 

Chồng tôi tính tình rất dễ mến, vui vẻ, hoạt bát và rất phóng khoáng.

Anh rất siêng năng làm việc. Đặc biệt không bao giờ cáu gắt, phàn nàn, to tiếng gì với ai.

Vì những đức tính trên, mấy con mèo nhí  

cứ lao vào anh như những con thiêu thân. Mặc dù họ biết anh đã có gia đình. Và anh thay đổi mèo như những cơn mưa bất chợt.

Từ khi lập gia đình với anh, tôi đã chạm trán với ba con mèo của anh vào nhiều lần khác nhau. Mỗi lần như thế, anh lại hối lỗi quay về, không rong chơi với mèo nữa. 

Anh thích uống rượu , và vì công việc làm ăn nên hay đi bia ôm luôn. Được cái là khi say về, anh chỉ im lặng đi ngủ.Và rồi anh gặp con bé mèo thứ tư này vào lúc tuổi sắp làm sui. Mình tạm gọi là mèo Tư. 

Những tin tức tình báo từ người làm cùng với anh,cho tôi biết anh mới có mèo.

Tôi thì không lạ gì chuyện mèo chuột của anh. Trong thâm tâm, tôi muốn con tôi có cha và không muốn có đứa con ngoại lệ ra đời, để cho cuộc đời này thêm rắc rối.  Cái lệ ngấm ngầm của tôi là, rong chơi đừng để xảy ra "mèo con " hiện hữu.

Một ngày kia mèo Tư đến tìm anh nơi sở làm. Chẳng may tôi đang ở đó, vừa bước ra phòng tiếp khách thì được báo cáo rằng mèo Tư vừa bước ra khỏi cửa . Tò mò muốn biết chuyện gì, tôi vội chạy theo ra.  Kêu nàng lại, tôi giới thiệu danh tánh và hỏi thăm xem nàng cần gì ở nơi chồng tôi. 

Mèo Tư thỏ thẻ rằng nàng lỡ dại đang đeo mang "mèo con" gần hai tháng. Tôi đành phải khuyên nhủ rằng không nên mang một đứa trẻ ra đời mà không được chăm nuôi tử tế. Chồng tôi còn có gia đình, không thể cưu mang. Thôi thì liệu mà bỏ đi 

mà làm lại cuộc đời.

Mèo Tư vâng dạ xong ra về. Vậy mà chỉ chừng ít lâu sau, một bức tối hậu thư của mèo Tư, trong túi quần chồng tôi được phát hiện. Nội dung bức thư báo với chồng tôi rằng , lần này sẽ giữ "mèo con" để đánh dấu mối tình tha thiết của nàng. Cuộc đời nàng quá bất hạnh. Yêu mà không được gần người yêu.Nàng yêu không vụ lợi, chỉ ước ao có được hạnh phúc bên nhau v..v

Nếu tan vỡ lần này nữa là lần thứ hai rồi,

nàng thể sẽ ở vậy suốt đời. (chắc ảnh hưởng chuyện tình Lan và điệp, nhưng không thấy nói đi tu)

Tội nghiệp cho mèo Tư trẻ người non dạ. Không biết yêu đương làm sao, mà vớ một người yêu gần bằng tuổi bố mình. Tôi tiếc cho em, tuổi xuân phơi phới mà không kiếm được tấm chồng hẳn hoi. 

Thế là khi "mèo con" được một tháng tuổi, các bạn làm cùng với chồng tôi được mời ăn đầy tháng. Tôi thấy mình cần phải quyết định trả tự do cho chồng tôi để họ được hạnh phúc bên nhau như ước nguyện. Con tôi đã đến tuổi trưởng thành và nó có cha cũng như không. 

Dĩ nhiên cái gì của mình, mà mình không thể giữ, mất đi thì ai chẳng buồn. Nhưng một khi nó không thuộc về mình, thì đừng giữ làm gì. Của mình mà không thuộc về mình, thế mới đau!

Trớ trêu thay, họ bên nhau cho đến khi mèo con ba tháng tuổi thì mèo Tư chạm phải thực tế. Chồng cũ tôi công việc thua lỗ. Tiền thì không có, nhà cũng không. Nàng vứt quần áo chàng ra khỏi nhà bố mẹ nàng và bảo đừng bao giờ quay lại.

Khi nghe được tin này, tôi không biết mình buồn hay vui. Nghe như câu chuyện của ai đó không dính líu gì đến mình. Như một ly nước đổ xuống cát, nước thấm đi hết trơn, không còn một dấu vết gì đọng lại.

Từ xưa đến nay mấy con mèo như mèo Tư cứ thấy nhan nhản trong xã hội, thương thay cho một kiếp làm mèo.

(Ảnh xin phép được copy trên mạng)

Kim Mcdonald

2 comments:

  1. Hoàng Quôc Thành
    Mèo này vô vàn , từ thành thị tới thôn quê . Các chàng trai , các đấng nam nhi và cả các cụ nữa cứ tự nhiên dùng thoải mái . Sướng con cu mù con mắt thôi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Các cụ bà ngày xưa hay bảo: đàn ông như gậy thằng mù cũng chẳng sai mấy! hehe...

      Delete