Thursday, July 20, 2023

Đàn bà: ''hư'' và ''ngoan''

 Phụ nữ ''hư'' nhưng không 'hỏng' dễ được săn đón. Phụ nữ ngoan không hiểu lại ghen tị âm thầm.

Thật ra làm phụ nữ ngoan không khó, cứ làm theo những điều mà cha mẹ, thầy cô, xã hội, người yêu hay chồng muốn là được. Nhưng để làm phụ nữ "hư" đúng cách thì phải học rất nhiều thứ: làm chủ bản thân, làm chủ cảm xúc, mạnh mẽ, quyến rũ, độc lập, biết cách từ chối và nói không, biết kiếm tiền và tiêu tiền, biết lúc nào làm công chúa nũng nịu, khi nào làm bà hoàng đầy quyền uy.

Ví như dưới đây là một số điều gái hư làm được nhưng không hề gây phản cảm đối với xã hội.

* Đôi lúc biết "bỏ" chồng con lại, dành thời gian nghỉ ngơi, xả hơi cho riêng mình.

* Dám đi khuya (nhưng không đi hoang).

* Dám ăn mặc hấp dẫn.

* Mệt thì nói mệt, không thích thì thẳng thắn từ chối, thậm chí không cần lý do.

* Học cách uống rượu bia, vừa đủ để góp vui nhưng không say bí tỉ.

* Nắm được tuyệt chiêu quyến rũ chồng.

* Luôn gọn gàng, duyên dáng và thơm tho… để chủ động trong chuyện ấy.

* Biết nói ‘chuyện bậy’ theo phong cách hài hước, không thô thiển.

* Biết tiêu tiền đi làm đẹp và chăm sóc cơ thể.

* Nói không khi có ai đó muốn nhờ vả. Ích kỷ một chút không hẳn là xấu xa.

Những điều nói trên, nghe có vẻ đơn giản nhưng phụ nữ ngoan chắc chắn sẽ không dám làm, vì phương châm của họ luôn đặt sự an toàn của bản thân và lợi ích của người khác trên hết. Phụ nữ ngoan không biết "say no" và điều đó khiến họ khổ sở, mệt mỏi cả đời.

Còn phụ nữ "hư", mặc lời đàm tiếu, sao phụ nữ lại chủ động chuyện giường chiếu, sao ích kỷ không giúp đỡ người ta, sao việc nhà không quán xuyến. Thật ra phụ nữ "hư' vẫn làm đấy thôi, nhưng có cân nhắc, chọn lọc, tự lượng sức mình chứ tuyệt đối không ôm đồm.

Và có một sự thật, dù nhiều người không muốn nhưng cũng phải công nhận rằng, phụ nữ "hư" luôn có điều gì đó rất cuốn hút. Ở họ có chút gì đó hoang dã khiến người ta muốn "thuần phục", như một chất gây nghiện, khiến đàn ông tự muốn gắn bó, thủy chung.

Rồi phụ nữ ngoan lại âm thầm ghen tị với phụ nữ "hư". Sao họ lại được yêu nhiều hơn dù hy sinh ít hơn, sao họ có thể khiến mọi người vui vẻ vì những câu chuyện ''bậy''. Sao họ uống rượu vẫn không ai chê trách?

Câu trả lời đơn giản lắm, vì họ "hư" có chừng mực. Đàn bà ngoan, vốn để đẹp mắt, để dễ nhìn. Đàn bà "hư" lại không thích mình phải giống ai, nên càng có vẻ đẹp không ai có được. Đàn bà ngoan yêu đương là dựa vào cảm xúc đối phương mà sống. Đàn bà "hư" yêu chính là dám cầm dám buông, cuồng nhiệt được thì tuyệt tình cũng được, dám yêu dám hận, dám hy sinh dám vứt bỏ. Chính cái bản lĩnh yêu đương dữ dội ấy khiến đàn ông muốn buông cũng khó, phải giữ đến cùng.

Vậy mới thấy "hư" một chút lại được nhiều hơn mất, đôi khi khiến cánh mày râu yêu mình nhiều hơn. Thế nên phụ nữ à, hãy suy nghĩ thoáng một chút, cuộc đời không nên rập khuôn quá. Đừng nghĩ việc “hư” sẽ làm mất nhân phẩm của mình. Mỗi người đều có quyền chọn cách sống khác nhau, đừng tự ép mình phải “ngoan", nhưng nên nhớ "hư" chứ không "hỏng".

FB-Sơn Nguyễn (Nụ cười Liên Xô)

Bài và ảnh sưu tầm từ net

No comments:

Post a Comment