Tuesday, July 25, 2023

MỸ CÓ LÀM GIÀU TỪ VIỆC BÁN VŨ KHÍ RA KHẮP THẾ GIỚI?

Hiện nay không khó để bắt gặp luận điệu chống Mỹ từ một ai đó, họ cố tỏ ra mình yêu nước và hiểu biết khi ngoác mồm nói Mỹ đang cố tình gây ra sự bất ổn trên khắp thế giới để... bán vũ khí làm giàu cho nước Mỹ.

Nếu biết rằng tổng GDP hàng năm của Hoa Kỳ là 25.000 tỷ USD , chi phí cho quốc phòng từ 700 - 800 tỷ USD/năm. Trong khi tổng giá trị xuất khẩu vũ khí của Mỹ chỉ khoản trên dưới 200 tỷ USD/năm. Dù là nước xuất khẩu vũ khí lớn nhất thế giới nhưng giá sản phẩm của họ rất đắt đỏ nên tổng số lượng thì không nhiều bằng Nga. 

Tổng giá trị xuất khẩu vũ khí của Mỹ chỉ chiếm 0,8% GDP , vậy cho dù không bán ra ngoài một viên đạn nào cũng chẳng ảnh hưởng gì đến nền kinh tế Mỹ. Nên muốn mua vũ khí Mỹ không hề dễ như Nga hay TQ chỉ cần có tiền là mua được. 

Vũ khí sát thương chỉ được bán khi lưỡng viện đã thông qua , các quốc gia độc tài hay cộng sản thì đừng mơ mà mua được dù chỉ một viên đạn. Những thứ hàng cực phẩm như tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 vô hình trước mọi radar hiện nay chỉ được bán cho đồng minh gần gũi và tin cậy , như Turkey vì mua tên lửa S-400 của Nga mà bị hủy hợp đồng mua lô F - 35 đầu tiên của Mỹ  cho dù cùng trong khối NATO .

Còn vũ khí chiến lược như máy bay thả bom rải thảm B-2 Spirit giá 2 tỷ USD/chiếc , hay F - 22 Raptor siêu tiêm kích thế hệ 5+ thì Mỹ không bao giờ bán cho bất kỳ nước nào.

Trước khi nói xấu về ai đó hãy cố gắng thu thập thông tin đầy đủ, để thiên hạ không đánh giá mình hồ đồ hay ngu dốt.

Hãy nhớ , dù là nước xuất khẩu vũ khí số 1 thế giới về giá trị nhưng số lượng ít hơn Nga vì giá thường gấp đôi hàng Nga và gấp 3-4 lần hàng Tàu cùng chủng loại. Nhưng nước Mỹ không làm giàu từ bán vũ khí ra thế giới vì 200 tỷ USD chỉ bằng 0,8% tổng GDP của họ mà thôi. Muốn mua vũ khí Mỹ phải có điều kiện chứ không phải cứ có tiền là có thể mua như Nga hay TQ đâu nhé !

Nói xấu người khác cũng cần phải có chút kiến thức để người ta không cười mình đã ngu dốt lại còn xấu tính!

Nguồn: chôm trên FB (copy từ FB-Trần Quốc Quân)

12 comments:

  1. Nhắm vào Mỹ, chống/chửi Mỹ (đi ngược lại chính sách bình thường hóa) có phải là luận điệu khôn ngoan hay chỉ là thủ đoạn của nhóm mao-it có chỉ đạo từ xa về đối ngoại?

    ReplyDelete
  2. Cứ xem vũ khí cầm tay của bọn khủng bố châu Á và Trung Đông là thứ gì rồi kết luận nhé.
    Nguồn từ đâu thì ai cũng biết rồi!

    ReplyDelete
  3. Nói xấu vtv cũng là thế mạnh của các DLV.

    ReplyDelete
  4. Sự thật là trong khi xảy ra cuộc chiến tranh VN v Mỹ, LX đã viện trợ cho Ai Cập rất nhiều (để có sức mạnh quân sự áp đảo/chống lại Israel). Cả về lượng và chất của các vũ khí mà LX giúp Ai Cập đều có chất lượng cao/mạnh hơn so với VN (điều này tôi biết từ ông già tôi khi còn là nhóc con, giờ vẫn nhớ. Ko chỉ vũ khí, LX còn giúp Ai Cập xây đập Aswan rất lớn v.v.).
    Nhưng LX đã thất bại trong mục đích này, khi phần thắng ko thuộc về Ai Cập và lực lượng đồng minh Ả Rập trong cuộc chiến với Israel có sự hỗ trợ của Mỹ.

    ReplyDelete
  5. Doan Tang
    Cần xem lại người yêu mẽo!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Doan Tang, em thích cái gì hay và đúng!
      Ko có quốc gia số 1 (hiểu trọn nghĩa với em).
      Phải trung thực với mình và chính kiến của mình trước, sau mới đến dư luận.
      Hiện tại: theo quan niệm thế giới phẳng trên phạm vi toàn cầu, khái niệm quốc gia số 1 (bá chủ) ko còn, ngay cả Singapore bé nhỏ vẫn có thể là No.1 thế giới (về 1 lĩnh vực nào đó). Thế giới cần có hòa bình để phát triển như vậy.

      Delete
  6. Trước là chống xét lại, nay là chống Mỹ. Cả 2 chủ trương này đều xuất phát từ lợi ích của Bắc Kinh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Doan Tang
      Nguyễn Cao Bình ! Chị cũng chẳng thích TQ đâu nhưng phải hiểu sâu mưu mô của các nước ấy,người chưa đánh ( xâm lược Việt Nam) vẫn ưu tiên hiểu tốt hơn.

      Delete
    2. Doan Tang, VN từ thời VNDCCH có những mầm tốt nhưng cũng có rất nhiều mầm xấu. Nay sinh sôi nảy nở mầm xấu có hại thành rừng rồi!

      Delete
    3. Doan Tang, Bác mình muốn có sự can thiệp của Mỹ (thậm chí là Pháp) ở VN để ngăn chặn sự xâm nhập của TQ (nếu họ tôn trọng chủ quyền và độc lập của VN), nhưng ko được, mới phải chịu theo TQ (sắp đặt của LX sau khi VNDCCH ra đời).
      Cụ ko muốn TQ dính vào, vì Tây-Mỹ ko chiếm cứ lâu dài với chính sách nghìn năm đô hộ như Tàu (từ lịch sử VN). Đã có nhiều tư liệu về quan điểm này, có thực và đáng tin hơn dư luận mà thông tin & tuyên truyền cm gieo rắc cho đến nay.

      Delete
    4. Doan Tang
      Nói chung là để thực tế chứng minh ai tốt ai xấu thôi!

      Delete
    5. Doan Tang, em ko quan tâm VN sẽ thành nước TBCN hay XHCN, miễn là đúng cái nó ghi rành rành trên giấy tờ/chứng từ bao nhiêu năm nay mà ko thực hiện trọn vẹn: ĐỘC LẬP-TỰ DO-HẠNH PHÚC (cho dân, ko phải cho quan nhé!).
      Minden jó ha vége jó. Khi nào tới đó thì mới bàn tiếp được
      Lý luận ngụy biện đang tập trung vào cái đoạn quá độ, rất mù mờ.

      Delete