Sunday, October 1, 2023

Câu chuyện giáo dục ở Thời đại tân tiến & công nghệ tân kỳ

 Giáo dục thời công nghệ . 

trên báo mới vụ : cô giáo lôi túm học sinh phat quỳ trước lớp vì tội mua bánh , khóc đến kiệt sức …. 

Ngày trước Cam canh Bưởi diễn có tiềng , nhưng bây giờ bưởi diễn chạy khắp nơi , cứ có đất là trồng Bưởi diễn nên kiếm được Diễn xịn ít lắm ạ kkk

Nhất quỷ nhì ma thứ 3 học trò . Ma thì ko nhìn thấy . Quỷ đội lốt người XH bjo nhiều , cô - học trò thì là người thực việc thật . 

Ngày xưa  mong có cơm ăn áo lành để được đi học . Đến lớp thì sợ thầy cô hơn sợ bố mẹ . Thứ 2 đầu tuần chào cờ , vớ vẩn là đứng hàng danh dự dưới chân cột cờ thì xí hổ lém . 

Vào lớp đứng dậy đọc : 5 điều bác Hồ dậy . Bjo hỏi có đứa còn chẳng biết là 5 điều gì hì hì 

Từ thời xưa có câu : tiên học lễ hậu học văn - ở nhà thờ mẹ kính cha - muốn con hay chữ thì yêu kính thầy … bây giờ khó tìm thấy lắm ạ . 

có tài giỏi đến đâu mà ko có đạo Đức cũng vứt . 

Thời đại Tân tiến , công nghệ ra đời , mọi nội quy cũ gần như bỏ , thay thế bằng người công nghệ , trí tuệ công nghệ , ý thức đạo Đức cũng công nghệ .v.v. Và Vân mây . 

Nói các bác đừng ném e cho e là lạc hậu cổ hủ . Em thấy giáo dục như ngày xưa e đi học là lành mạnh , tư duy con người phát triển từ từ theo tự nhiên , giờ ra chơi thì nhảy dây , kéo co và các trò dân gian , học về thì nấu cơm , băm rau cho lợn ăn , đứa lớn chăm đứa bé để bố mẹ đi làm , học cũng phải tranh thủ , vậy nên ít vấn nạn hơn bây giờ . 

XH phát triển thì tốt .

 Hiii con nhà em ở nhà ngoan lắm , chịu khó lắm , ở thành thị nhà có điều kiện thì thuê giúp việc thì con cái làm gì có việc gì mà làm , bố mẹ thì mải Cày để kiếm còn lo tương lai cho các con , để con ko thua thiệt với các bạn thì các bạn có gì cũng cố cho con có nấy . 

Ngày nghỉ e đi chơi Bavi . Trên đường đại lộ thăng Long lên láng Hoà lạc , từng tốp các cháu học sinh - sinh viên  cặp đôi cặp ba phóng xe Lạng lách rú ga ầm ầm chạy với tốc độ gọi là quan tài bay . Điện thoại thì  toàn lại xịn xò nhưng gọi nói chuyện ko thể chấp nhận được , vì những danh từ ngôn từ ko thể chợ búa hơn , 

CN phát triển học sinh nữ có đứa 12-13t đã đi gặp bác sỹ khoa sản , CN phát triển game nét nhiều sinh ra bạo lực , rồi trầm cảm nọ kia . 

Đến lớp thày cô yêu cầu tắt điện thoại hoặc cất ko dùng trong giờ học , cô giáo nói là gây sự rồi đứa diễn đứa quay để tung lên mạng , ko ít các thày cô bị oan cho là : bạo lực rồi bị kiểm điểm - khiển trách thậm trí ra khỏi ngành . 

Học thì ko học toàn nghịch , dạy bảo ko nghe cũng rất bực mình . 

Ở nhà 1-2 đứa con lắm lúc còn loạn nhà , trên lớp mấy chục quỷ sứ chắc điên mất , tiết học có gần 1h mất đến  10’ chỉnh đốn lớp thì mệt thật . Hãy đặt mình vào cô để hiểu : nghề trồng người rất khó . 

Giáo dục cải canh cải ngồng mãi mà chưa cải thiện được . 

Em có cậu con nuôi cháu là : Trang Đào Công Minh . Học sinh giỏi Vật lý đạt huy chương vàng vật lý quốc tế năm 2021 . Cháu có hoàn cảnh rất khó khăn . Đi học với chiếc xe đạp mini cũ nhà từ Hoàng mai sáng đạp lên trường khoa học tự nhiên 182 lương thế vinh . Qua người quen nhờ cho con nghỉ trưa để chiều học tiếp . Lúc mới vào thấy con có cái túi nhỏ, khi bác bảo con ăn chưa , thấy lôi túi cơm mẹ nấu từ sáng mang theo ăn trưa . E rớt nước mắt thương quá bảo từ mai ko mang cơm , ăn với bác luôn . Rồi 7-8 bạn học cùng xin vào nghỉ trưa luôn . Em kể ra là để thấy các con cứ khổ chút , nghèo chút thì đa số thành đạt , còn ăn thừa mứa , cái gì cần bố mẹ đáp ứng ngay thì lại là họa ko riêng cho gia đình mà còn loạn XH . 

Đẻ con nuôi con vva ai chẳng thương , nhưng thương có nhiều cách ko nhất thiết là phải đáp ứng nhu cầu của con . Thỉnh thoảng nên ktra , động viên con , ko nên giao tất cả cho thày cô nhà trường  , rồi lại đổ tội cho thày cô . 

Tre bjo thì chúng nó có nhiều nhu cầu lắm , nhưng nhu cầu của cha mẹ là ngoan và học tốt nếu chúng làmđược  là may mắn rồi . 

Nhà e có thằng cháu ngoại học lớp 6 , đi học cả ngày,  về tối có 2 mẹ con mà thỉnh thoảng cũng ỏm củ tỏi ạ kkk

Hãy đứng trong hoàn cảnh các thày cô để hiểu và thông cảm . 

Sáng ra e lại hâm hâm tý , ai đọc mà thấy khó chịu thì bỏ qua , đừng buông lời ẩm ướt khó nghe ạ , vì mỗi người mỗi quan điểm và góc nhìn nhận khác nhau . 

Ngày mới chúc các bác vui khỏe . 

 Em dậy làm LÔNG RÂN đây ạ . Hì hì .

1 comment:

  1. Vụ mua bánh Trung thu: Trước đây, nếu ở thời ko thể có lựa chọn nào khác, cái gì cũng từ cửa hàng Mậu dịch, từ cái kim sợi chỉ đều là hàng quốc doanh, tư nhân hầu như ko có đất kinh doanh thì hàng mua đâu cũng vậy.
    Nay thì chuyện mua trái ý ko phải chỉ đơn giản là làm trái lời, mà có khi hỏng hết cái chuyện đã tính toán đâu vào đấy, thế mới là vấn đề!
    Mà cũng chẳng phải vì cái bánh trung thu, còn lắm chuyện to hơn: SGK, đồng phục, bữa ăn, tiền này tiền nọ... các loại nữa. Nhiều lắm, chẳng phải chỉ học sinh bị vùi dập, mà có khi cả dân tộc cũng phải chịu. Thế mới khổ!

    ReplyDelete