Monday, October 30, 2023

Vấn đề của các ông

 Tôi là bác sĩ Huynh Tran, một bác sĩ chuyên khoa tiết niệu tại Hoa Kỳ. Tôi đã có kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Tôi đã gặp rất nhiều người mắc phì đại tuyến tiền liệt, và tôi hiểu được những khó khăn mà họ phải trải qua.

Phì đại tuyến tiền liệt là một tình trạng phổ biến ở nam giới trên 50 tuổi. Khi tuyến tiền liệt phát triển to, nó sẽ chèn ép lên đường tiết niệu, gây ra các triệu chứng như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu khó, tiểu đêm, tiểu không hết, tiểu rắt…..Nếu để lâu không điều trị thì có khả năng biến chứng thành ung thư (80% ca ung thư tuyến tiền liệt là biến chuyển từ phì đại tuyến tiền liệt lâu năm).

Qua việc nói chuyện với nhiều bạn bè là b.sĩ tại Việt Nam. Thấy rằng, hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều sản phẩm về tuyến tiền liệt nhưng hiệu quả không cao. Thành phần chính chỉ có 2 loại thảo dược chính đó là Nắng hoa trắng và Trinh nữ hoàng cung. Các thành phần này không có khả năng điều trị trực tiếp vào nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt. Nên hiệu quả không được cao.

Tại các nước phát triển, 100% các sản phẩm điều trị phì đại tuyến tiền liệt đều chứa thành phần cây Cọ lùn. Cây cọ lùn đã được ứng dụng vào việc điều trị phì đại tuyến tiền liệt từ rất lâu. Bởi vì, trong chiết xuất của cây Cọ lùn có khả năng ức chế men 5 alpha reductase. Mà nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt lại chính là do men 5 alpha reductase.

Hiện nay có một sản phẩm mới đó là Tiền Liệt Tuyến Sundance. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi các giáo sư đầu ngành tại Đại học California, Hoa Kỳ. Sản phẩm này hiện có mặt tại 50 tiểu bang tại Hoa Kỳ. Được nhiều giới chuyên môn tại Mỹ đánh giá cao.

Tôi đã điều trị cho rất nhiều bệnh nhân bằng sản phẩm Tiền Liệt Tuyến Sundance và tôi đã thấy hiệu quả rất tốt. Hầu hết các bệnh nhân đều có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh sau một liệu trình điều trị. Sản phẩm Tiền Liệt Tuyến Sundance là một phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả, không gây ra tác dụng phụ nào.

Tôi đã mong ước rằng sản phẩm này được phân phối tại Việt Nam. Để cho tất cả các mọi người mắc phì đại tuyến tiền liệt có thể tiếp cận được và thoát khỏi phì đại tuyến tiền liệt nhanh chóng.

Thật vui mừng khi biết sản phẩm này đã có mặt tại Việt Nam. 

Tôi viết bài này là không vụ lợi. Chỉ mong người dân quê hương mình có thể tiếp cận được những sản phẩm thật sự chất lượng.

Hãy ấn vào hình ảnh và đọc bài viết để hiểu rõ hơn về sản phẩm này.


Bác sĩ Huynh Tran

Xin hỏi bác sĩ, nếu bệnh phì đại tuyến tiền liệt không điều trị kịp thời sẽ để lại những hệ lụy như thế nào ạ?

Có thể chúng ta không biết, bệnh phì đại tuyến tiền liệt nghe qua thì đơn giản nhưng lại có rất nhiều biến chứng.

Đầu tiên chính là ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, chúng ta phải đi tiểu đêm rất nhiều thêm các bệnh nền như cao huyết áp thì rất nguy hiểm. Có thể gây ra nguy cơ đột quy tim, đột quỵ não.

Nhưng cái sơm hơn, nó có thể gây viêm nhiễm đường tiết niệu: Viêm bàng quang, viêm niệu đạo, có người nặng có thể viêm thận, viêm bể thận từ đó có thể gây ra nhiễm khuẩn huyết.

Phì đại tuyến tiền liệt cũng có yếu tố gây nên các sỏi tiết niệu, đặc biệt là sỏi bàng quang, ung thư hóa và suy thận.

Vì vậy chúng ta cần dự phòng, điều trị sớm để hạn chế mức thấp nhất biến chứng do phì đại tuyến tiền liệt gây lên.

Xin hỏi bác sĩ có phương pháp nào điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả?

Hiện nay chúng ta vẫn có 2 phương pháp:

- Phương pháp thứ nhất: Điều trị nội khoa một cách bài bản. Một số thuốc như Xatral, Avordat...v.v..giúp cải thiện triệu chứng, đường tiểu thông thoáng nhưng khả năng làm nhỏ kích thước lại kém

- Phương pháp thứ hai: Điều trị nội khoa thất bại khi kích thước quá to hoặc bị bí đái hoàn toàn. Khi đó tiến hành phẫu thuật, mổ qua nội soi và mổ bóc tách. Việc phẫu thuật là vạn bất đắc dĩ cả thầy thuốc và bệnh nhân đều không muốn vì nó gây ra quá nhiều tác dụng không tốt. Ví dụ như bị nhiễm khuẩn, có thể bị xuất huyết, hẹp niệu đạo, tiểu tiện mất tự chủ, viêm bàng quang...

Thế có nên, hiện nay có xu hướng sử dụng các thảo dược và chiết xuất từ thảo dược giúp điều trị làm giảm kích thước phì đại mà không gây các biến chứng, tác dụng không mong muốn

Thưa bác sĩ, hiện loại thảo dược nào giúp điều trị và làm giảm được kích thước phì đại được?

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học chứng minh rằng chiết xuất cây Cọ lùn có khả năng ức chế men 5 - alpha reductase và làm giảm kích thước phì đại tuyến tiền liệt.

Theo như báo cáo nghiên cứu Saw Palmetto for Benign Prostatic Hyperplasia đăng tải trên tạp chí y khoa NEJM, việc sử dụng chiết xuất cọ lùn trong điều trị phì đại tuyến tiền liệt ngoài việc làm nhỏ kích thước còn có hiệu quả tốt nhất trong việc chống viêm. Ngoài ra công trình còn cho thấy rằng chiết xuất Cọ lùn còn có khả năng ngăn ngừa biến tiểu ra máu sau phẫu thuật phì đại tuyến tiền liệt

Một kết luận khác được đăng tải trên RxList, kênh thông tin quốc tế do các dược sĩ thành lập, cũng khẳng định chiết xuất cọ lùn có thể làm giảm các rối loạn tiểu tiện do phì đại tuyến tiền liệt gây nên, hiệu quả tương tự như các loại thuốc kê đơn khác.

Cọ lùn cũng được sử dụng như một bài thuốc chữa bệnh phổ biến ở Đức, vì hơn 50% bác sĩ chuyên khoa tiết niệu ở Đức ưu tiên lựa chọn thuốc bào chế từ thảo dược hơn là thuốc tây. 

Hiện nay tôi đánh giá cao sản phẩm Tiền Liệt Tuyến Sundace. Tại Mỹ, tôi thường kê sản phẩm này cho bệnh nhân của mình. Tôi đã thực hiện kiểm nghiệm trên 100 bệnh nhân thì thấy rằng sau 2 tuần các triệu chứng về đường tiểu được cải thiện. Sau 50 ngày thì kích thước phì đại giảm tối thiểu 30%. Cho thấy hiệu quả rất tốt.

Chia sẻ thêm một chút ngoài lề. Ba tôi năm nay 85 tuổi, mắc phì đại tuyến tiền liệt lâu năm. Cũng đã từng phẫu thuật nhưng do lớn tuổi nên hiện tại không phẫu thuật được. Tôi đã cho ba tôi dùng sản phẩm Tiền Liệt Tuyến Sundance và thật sự hiệu quả ngoài mong đợi.

No comments:

Post a Comment