Friday, February 23, 2024

Sống có nghĩa là dũng cảm!

 LÒNG DŨNG CẢM

Lão ngưỡng mộ hình ảnh những anh hùng trên tuyến đầu chống giặc ngoại xâm đã dũng cảm quyết tử cho tổ quốc quyết sinh. Lão cho rằng đấy là lòng dũng cảm. Dũng cảm còn thể hiện trong cuộc sống thường ngày, khi chúng ta phải đương đầu với nghịch cảnh và mọi éo le cuộc đời. Không có dũng khí thì khó lòng vượt qua những thử thách ấy và có thể thành kẻ chiến bại.

Dũng cảm là một yếu tố tiềm ẩn trong mỗi người, nếu biết kích hoạt tinh thần dũng cảm, chắc chắn bạn không hề e ngại những gian nan thử thách để đi đến thành công trong cuộc sống hiện thực.

Thế giới này luôn nhường đường cho những con người dũng cảm, chính khí hạo nhiên. Khi một người thành công, lòng dũng cảm luôn được đặt lên hàng đầu. Nói trắng ra rằng, lợi thế duy nhất mà người bình thường có được để đạt được sự thăng tiến là lòng dũng cảm của chính họ. Lòng dũng cảm luôn lớn hơn điều kiện gia đình, điều kiện ngoại hình, trình độ học vấn, năng lực và phương pháp mà người này tôn sùng.

Khi lòng dũng cảm của bạn tăng lên 1% thì năng lực của bạn sẽ tăng lên 10%, trí tuệ và tầm nhìn sẽ sớm đến với bạn. Điều này hoàn toàn trái ngược với nhận thức của những người bình thường.Tại sao lòng dũng cảm lại quan trọng như vậy? Bởi vì chỉ có lòng dũng cảm mới có thể dẫn dắt hành động của bạn. Chỉ có lòng dũng cảm mới có thể khiến bạn không ngừng tích lũy kinh nghiệm và tổng kết kinh nghiệm, mới có thể dắt tay bạn bước đi bước đầu tiên, bước thứ hai, bước thứ ba và thậm chí xa hơn nữa.

Hãy luôn nhớ một câu: mọi câu hỏi chân chính, mọi câu trả lời chân chính và mọi triết lý chân chính sẽ luôn chỉ nảy sinh từ quá trình hành động được kích hoạt bởi sự phóng thích lòng dũng cảm. Mọi thứ khác đều là giả, tất cả xuất phát từ trí tưởng tượng của bạn là vô nghĩa. Chỉ có dũng cảm bắt tay vào làm mới là thật.

Nhân cách, năng lượng, khí chất đều do dũng khí tạo nên, dũng khí là phẩm chất quý giá nhất của con người. Sợ hãi là xiềng xích của tất cả những kẻ thua cuộc, và đó cũng là nguyên nhân cơ bản khiến một người không thể vượt qua chính mình.

Thay vì trước tiên phải tăng cường trí tuệ và năng lực của bạn, ưu tiên hơn hết là bạn nên rèn luyện hạo nhiên dũng khí, mạnh dạn đối mặt với nỗi sợ hãi của mình. Một khi bạn rèn luyện xong lòng dũng cảm, trí tuệ và năng lực của bạn sẽ tăng lên theo cấp số nhân, và bạn sẽ ngay lập tức nổi bật hơn so với những người xung quanh mình.

Thế giới này thật ra không cần hiểu nhiều về các đạo lý sâu xa, chỉ cần hiểu được ba đến năm phần đạo lý là có thể bắt tay vào làm. Sự khác biệt lớn nhất giữa con người là hành động và dũng khí. Nếu bạn tiếp tục duy trì lòng dũng cảm nhiều lần, thế giới trần tục của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân, tiềm năng của bạn sẽ được kích hoạt và thành công hầu như đang đến gần bạn.

Đương nhiên, chúng ta đề xướng dũng khí là điều quý giá nhất trong cuộc đời bạn  nên được sử dụng chính đáng vào sự nghiệp còn dang dở, vào sự phát triển tiềm năng của bản thân, vào triết lý sống của chính bạn, chứ không áp dụng vào những việc làm phi pháp như “dũng cảm” cướp tiệm vàng, “dũng cảm” buôn ma túy hay những việc bất nhân khác.

Đi qua mọi thăng trầm của cuộc đời, chỉ khi bạn dồn hết dũng khí và nhiệt huyết vào con đường đúng đắn thì bạn mới có được nguồn năng lượng liên tiếp và bất tận. Đó là chính khí của thiên địa luôn đến với những con người dám dời non lấp biển. 

Tư duy hạn hẹp cộng với tầm nhìn thấp đều đưa ra những lý luận suông, tư duy cao với tầm nhìn xa đều đặt bạn vào trường năng lượng tốt nhất. Đây là bí mật hàng đầu của xã hội loài người. Những cao thủ hạng nhất trên thế gian thực chất không bao giờ đi rèn luyện kỹ năng và phương pháp, họ luôn rèn luyện nội tâm nhiệt huyết, năng lượng nội lực và trạng thái tinh thần, đấy mới là bản lĩnh thật sự. 

Cốt lõi của việc thay đổi vận mệnh là thay đổi năng lượng của chính bạn. Sở dĩ có những người luôn thất bại là vì họ luôn học hỏi các phương pháp, kỹ xảo và quan tâm những thứ bên ngoài, liên tục cuốn hút vào các phương pháp và kỹ xảo khác nhau, hòng một bước lên trời, trong khi bỏ qua nội tâm rèn luyện và tích hợp năng lượng bên trong.

Nếu bạn muốn trở nên mạnh mẽ thực sự, bạn phải nhận thức rõ ràng rằng tất cả các điều kiện bên ngoài, chẳng hạn như điều kiện gia đình, học vấn ở trường, điều kiện ngoại hình, cũng như phương pháp và kỹ xảo, thực chất chỉ là thứ yếu, những điều đó bạn không nên chú trọng quá. Điều quan trọng nhất đối với bạn là nâng cao năng lượng của bản thân, thần giao tự cổ chí kim để bản thân có được sức mạnh nội tâm và lòng nhiệt tình bất khả chiến bại. Đấy chính là căn bản, là đạo. Vậy nên các cao thủ luôn rèn luyện nội lực của mình, tu luyện trạng thái năng lượng bên trong của mình.

Khi mức năng lượng của bạn ngày càng cao hơn, sức mạnh tinh thần của bạn cũng sẽ tăng lên nhanh chóng và trường năng lượng vũ trụ sẽ tự động tập trung vào bạn, thu hút đến với bạn nhiều người có năng lượng cao, nhiều thứ có năng lượng cao. Như tự dưng bạn lại biết đến lão PP, tự dưng lại thỉnh thư pháp của lão về treo trong nhà. Từ đó mà sinh ra từ trường, và vận may, trí tuệ và lòng dũng cảm của bạn sẽ đến với bạn một cách tự nhiên.

Stefan Zweig là một nhà văn, nhà báo, nhà viết kịch người Áo nổi tiếng trên thế giới, ông đánh giá lòng dũng cảm rằng: “Lòng dũng cảm là hào quang tỏa sáng khi đối mặt với nghịch cảnh”.

Goethe nói rằng:”Trong dũng cảm có thiên tài, sức mạnh và ma thuật”.

Marcus Tullius Cicero là một triết gia và nhà hùng biện, chính khách, nhà lý luận chính trị La Mã đánh giá rằng:”Nếu cho rằng đau khổ là nỗi bất hạnh lớn nhất thì những người này không thể có lòng dũng cảm. Nếu cho rằng hạnh phúc là hưởng thụ thì những người này cũng khó trở nên dũng cảm”.

Nhà phê bình, nhà văn nổi tiếng người Anh Cyril Connolly nói:”Lòng dũng cảm không chỉ là một đức tính mà còn là một hình thức thể hiện những đức tính khác nhau khi chúng được thử thách, tức là trong những tình huống thực tế nhất”.

Cuối cùng xin chọn câu nói của André Paul Guillaume Gide là một trong những nhà văn xuất chúng của thế kỷ 20, người đoạt giải Nobel Văn học năm 1947. Ông hình dung rằng:”Nếu bạn không đủ can đảm để rời xa bờ biển và trôi dạt một mình lênh đênh trên biển cả mênh mông trong một thời gian dài thì bạn sẽ không bao giờ khám phá được một lục địa mới”.

Hy vọng các bạn trẻ Việt Nam hãy rèn luyện mình thành những con người quả cảm, chính trực, có tầm nhìn xa bao quát cả năm châu bốn biển để có thể tìm thấy lục địa mới, thành công trong sự nghiệp của mình góp phần vào công cuộc đưa đất nước tiến lên văn minh và giàu mạnh.

Peter Pho

No comments:

Post a Comment