Tuesday, July 2, 2024

NHÂN QUẢ

Bạn hỏi: A dạy thế nào mà các con đều rất ngoan và giỏi? ở mỗi thời điểm các cháu đều phát triển nổi bật?

Mình trả lời, (đến thời điểm này) chắc là do nhân quả E ạ!

Ngoài việc giáo dục của gia đình nó còn có xã hội và mối quan hệ. Đúng 7 năm trước, bạn nhân viên đứng khóc gần 4 giờ để chờ mình chấp nhận lời xin lỗi của bạn. Mình chỉ nói vài ý để đuổi bạn ấy về: 

Các bạn đến với A, chỉ là lao động phổ thông, ko kiến thức, ko định hướng, ký tên còn chưa biết, nhưng A đã chỉ bảo kinh nghiệm, cách làm… khi đọc 1 quyển sách, hoặc phát hiện ra cái gì đó hay, A đều đè các E ra truyền đạt:

Người ta cho E tiền, hay bữa ăn, E đều ỉa ra cứt, nhưng A cho các E kiến thức & kinh nghiệm thì đó là mãi mãi, A ko nghĩ đến việc các E trả ơn, A chỉ nghĩ đó là “Nhân quả”.

Mong rằng sau này, các con A lớn lên, may mắn gặp được người tốt, người giỏi, họ nhiệt tình chỉ bảo như A từng chỉ bảo các E. Đừng xui rủi gặp phải người xấu, chỉ cần một mùa đá banh thôi cũng đủ chết, cầm điếu thuốc thôi cũng đủ mệt!

P/s: Phát đẹp trai từng nói như thế! (Loạt bài viết cá nhân về nhân sinh) Bài 2: “Buông Bỏ” - Bài 3: “Ổn Định” - Bài 4: “Dùng tiền để nâng giá trị bản thân? Hay: Kiếm tiền để đẩy giá trị bản thân?

Châu Tấn Phát

4 comments:

  1. Cái hình này Phát chụp ở chỗ quen lắm!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Châu Tấn Phát
      Nguyễn Cao Bình, Dạ, trong trường Trần Đại Nghĩa đó A, nơi mà A từng tư vấn cho E: các con phải vào đây mới được! hihi

      Delete
  2. Nam Tran
    Chốt lại câu duy nhất.. e đã gặp a và ae em trò chuyện em thích nhất 1 câu .. cuộc sống em à " đừng để bao giờ nó nhạc nhòa " 🥰🥰 e học lõm từ ở anh ra đó nha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Châu Tấn Phát
      Ôi, cảm ơn Thầy Nam vẫn nhớ đến A, nhớ những lần trò chuyện. Đúng Thầy ạ, đừng để nó nhạt nhòa... !

      Delete