Friday, January 2, 2015

Chuyện của Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE,VIDI90): Đi thang máy

Sự xuất hiện của Đoàn Hồng Nghĩa trên blog này vào đầu năm 2015 như 1 cơn gió mới thổi vào cánh đồng đang khát gió. Anh chàng này có nhiều điểm rất đáng kể (nhất là điểm "ném đá" rất bạo tay), nếu kể ra hết phải rất dài dòng, không biết miên man đến khi nào mới dứt... Vì thế nếu chọn được cái gì, tôi sẽ quăng ngay lên đây để các bạn cùng xem cho biết thêm về anh em "đồng chí" với mình nó ra làm sao. Do đây là bản kể lại, nếu tự Nghĩa kể có thể sẽ khác đôi chút, nên có thể không tránh khỏi sai phạm nghiêm trọng so với "nguyên bản"; nhưng tôi cho là mình vẫn còn cơ hội để tránh chuyện "tam sao thất bản" vẫn thường xảy ra trong dân gian xưa nay vậy. 
   Nghĩa giúp anh hiệu đính nhé!

"Trong thang máy chen chúc vào lúc gần đến giờ làm việc có 2 anh Tây cứ oang oang nói chuyện với nhau như chỗ không người. Bỗng có người nói:
   - Các anh vui lòng nói chuyện nhỏ lại được không? (Could you please keep the voice down?)
   Hai tên đang cao hứng quay lại nhìn thì thấy 1 tên giống người Việt Nam, không cao, nhưng mặt rất ngầu, nhìn chúng không chớp mắt. Chúng phớt tỉnh nói chuyện tiếp.
   Cái giọng lúc nãy lại vang lên. Lần này có vẻ gây hấn thật sự.
   - Các anh có biết là người các anh rất nặng mùi không? Tôi nghĩ là các anh nên đi tắm! (Do you know that you are really smelly, should you go take a shower?)
   Mấy chàng Tây sửng sốt. Chúng điên tiết quay lại và lần này chúng thấy 1 kẻ với bộ mặt "đạn đã lên nòng". Cùng lúc đó, thang máy dừng lại, cửa mở ra, không ai bảo ai cả 2 tên Tây thối tha lập tức vọt ra khỏi cửa.
   Thang máy tiếp tục chạy lên lầu 5. Bỗng nhiên xung quanh anh chàng Việt Nam kia tiếng vỗ tay tán thưởng vang lên. Có nhiều người là nữ. Một cô nói với chàng trai:
   - Anh nói hay quá. Chúng em lâu rồi phải chịu đựng mà không dám nói vì 2 ông ấy là sếp của tụi em đấy!"

No comments:

Post a Comment