Friday, January 9, 2015

Chuyện trong ngày: Sự nguy hiểm của facebook

   Khoảng 8h sáng nay, lên fb, tôi rất ngạc nhiên khi thấy cô em của tôi đang onl.
   Vì em tôi mới trở về Đức hồi cuối tháng sau khi về VN dự đám cưới của cháu gái tôi trong tháng 12 nên tôi cũng không định hỏi chuyện khi nghĩ rằng chắc em mình có việc gì gấp lắm nên mới thức đến giờ này ở bên đó để giải quyết cho xong, tốt nhất là không xen vào.
   Nhưng em tôi lại chủ động chào tôi, sau khi hỏi thăm cô ấy nói là có việc cần giúp nên khó ngủ.
   Lúc đầu thì em tôi chỉ cần tôi giải quyết giúp 1 khoản tài chính trong khoảng 3 triệu đồng, nhưng sau khi kết thúc thì khoản tiền được chuyển tăng lên bằng 1 tháng lương của tôi.
   Tôi không nghi ngờ gì cả vì cách nói chuyện vẫn đúng như cách nói của cô ấy; tôi hoàn toàn yên chí là đang nói chuyện với em mình, đang giúp em mình nên tất cả đều xảy ra rất nhanh chóng và dễ dàng.
   Cho đến khi tôi bắt đầu thấy có những dấu hiệu bất thường ở phần cuối cuộc nói chuyện thì tôi mới đặt câu hỏi để check xem người đang nói chuyện và yêu cầu mình giúp có phải là em mình không và đề nghị chuyển qua nói chuyện trực tiếp bằng điện thoại thì cô ấy không trả lời và "lặn" luôn cho đến bây giờ, bỏ lửng câu chuyện đang dở dang.
   Và bây giờ thì tôi biết rằng, dù vẫn chưa liên lạc được với em tôi bằng điện thoại, đã có 1 kẻ mạo nhận là em tôi và sử dụng tài khoản FB của cô ấy để lừa đảo. Tôi đã gửi thông báo cho những người thân trong gia đình vì nghĩ rằng chỉ có những người rất quen biết mới có thể làm được như vậy. Từ sáng đến giờ, người này vẫn xuất hiện liên tục 1 cách bí hiểm, không biết còn giở trò gì với ai khác nữa không? 

3 comments:

  1. Trò lừa bịp nỳ rất phổ biến. Kẻ gian hack tài khoản của một ai đó xong giả dạng người đó đẻ lừa mọi người.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đoàn Hồng Nghĩa: Bon no bay gio nhieu chieu tro tren fb lam. Ke ca chuyen copy trang khac nhin y het, neu không biet vao ma dang nhap la toi.Tom lai bat ky trang nao, neu muon dang nhap deu phai kiem tra dia chi trang that ky.Thu hai la kg co chuyen tien chuyen bac gi rao. Thu ba la kg choi nhung tro choi co it ng choi.

      Delete
  2. Chuyện tiếp theo: Nộp Đơn phản ánh cho Cảnh sát điều tra.
    Từ hôm thứ sáu đến hôm nay là ngày thứ 3 tôi đến cơ quan công an để nộp Đơn phản ánh vụ việc cho nhà chức trách. Bây giờ tôi vẫn cầm cái đơn của mình sau 2 lần hướng dẫn khác nhau để gửi tới Cục Cảnh sát điều tra, Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công An). Nhưng sau khi gặp trực tiếp, họ nói tôi nên gặp PC44 (TPHCM) và ở đây, với lý do chỉ bị thiệt hại 10 triệu đồng, họ chuyển tôi về cho Công an quận giải quyết.
    Mất 2 ngày tôi mới biết được cái đơn của mình phải gửi đến đâu và đưa cho ai sau 3 lần chạy tới chạy lui nghe công an các nơi phán mỗi nơi 1 kiểu. CA cứ làm ăn kiểu này chỉ có lợi cho tội phạm. Nếu chuyện lớn hơn thì chắc là đối tượng đã kịp thời cao chạy xa bay rồi, còn đâu cho cảnh sát ra tay ngăn chặn nữa.

    ReplyDelete