Wednesday, January 7, 2015

"Rơ mooc" của đàn bà

Dân gian có câu: "Trai thời loạn, gái thời bình". Không biết đúng sai thế nào nhưng bây giờ hay nghe thấy các bà các cô nói: "Tôi đẹp tôi có quyền!" hoặc "Cầm lên được thì đặt xuống được". Đây là chuyện của người đẹp xưa nay hay đó mới là "đàn bà hiện đại" có bản lĩnh?

Khác với đa số đàn bà bỏ vài trăm ngàn để nhảy nhót cho vui, chị nhận được nhiều ánh mắt dõi theo ganh tỵ và ngưỡng mộ bởi "rờ moọc" của chị là 1 chàng trai ít tuổi, nhã nhặn và lịch thiệp. Khiêu vũ thì miễn bàn, dìu bạn nhảy chu đáo lịch lãm đến... phát ghen! Chị nói, chị còn 2 cậu khác để khi cần, có người đi chơi cho đẹp đôi. Tốn tiền một chút nhưng mà nó... sang chảnh và đỡ thấy lạc lõng. Giải trí thôi mà.

Ai đó bảo: củi khô dễ nấu, chồng xấu dễ xài, chắc là xưa rồi.Thời buổi này mà ra đường với 1 người đàn ông lùi xùi, quê một cục, bạn có thể bị mất mặt như chơi. Bây giờ cái thời "gái ham tài" cũng qua rồi. Đâu phải ngẫu nhiên mà quý bà trên sàn nhảy chỉ thích dắt theo kép trẻ, dáng thẳng, gương mặt "có khí chất" để tương đồng với nhau. Đàn bà tài năng ngày nay cũng đủ tài năng và tiền bạc, nên họ tự cho phép mình "háo mã" như một cách chứng tỏ và bù đắp cho bản thân. Đó mới là phụ nữ hiện đại, biết sống, biết hưởng thụ một cách chính đáng.

Nếu có vấn đề không thuận tình. Họ thản nhiên buông bỏ vì "cầm lên được thì đặt xuống được", dễ dàng. Như món đồ chỉ để xài chơi chứ không ham mê. Vì họ cho rằng có chăm chút cho thứ "trang sức" phong lưu này rồi cũng có ngày "cốc mò cò xơi", có ngày cũng sẽ biến mất chẳng để chút tăm hơi...

(Lược đăng từ bài "Trang sức của đàn bà". Tác giả Hoàng My, PN Thứ Tư, 07.01.2014)

2 comments:

  1. Tóm lại các anh VIDI72 đi đâu cũng phải ăn mặc đẹp, tóc tai gọn gàng, bóng đẹp và phải ga-lăng!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh thì chỉ thích nhảy đẹp thôi. Ăn mặc theo sở thích (bây giờ thì vẫn trong thời kỳ "tận dụng"). Không thích tóc dài như hồi ở Hung nữa vì nóng quá. Còn tính ga-lăng nó là trời phú, nếu không phải vậy thì chỉ là "nịnh đầm" thôi. Tuy vậy anh rất thích ai ăn mặc đẹp, gọn gàng và lịch thiệp. Nhưng trong VIDI72 anh đang nghĩ xem có ai như vậy không?

      Delete