Saturday, January 27, 2018

Chung kết: Thua ở phút cuối cùng

Nhìn mặt sân thi đấu trắng xóa tuyết và chứng kiến tuyết vẫn tiếp tục rơi tại SVĐ Thường Châu trong suốt thời gian thi đấu, tôi nhận thấy thời tiết khắc nghiệt là điều đầu tiên mà U23 VN phải vượt qua, không như những gì đã có được ở 2 trận tứ kết và bán kết trước Iraq và Qatar, và đây chính là lợi thế của U23 Uzbekistan nếu so với đội tuyển của chúng ta khi thi đấu trong điều kiện như vậy. Thêm nữa, đối thủ là 1 đội bóng rất mạnh đã loại U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc, vì vậy thách thức với U23 VN là rất lớn.

Trận đấu cũng không thể theo dõi một cách rõ ràng trên màn hình khi màu áo của U23 Uzbekistan cũng như trái bóng nhiều lúc rất khó nhận ra trên mặt sân phủ tuyết.

Ngay từ đầu, U23 Uzbekistan đã tận dụng được những  lợi thế của họ khi U23 VN chưa kịp thích ứng với những điều chưa từng trải qua này.

15h08Tỷ số đã được mở cho U23 Uzbekistan. Từ một tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Ashurmatov (2) băng vào đánh đầu cận thành (phút thứ 8) mở tỷ số cho đội bóng áo trắng.


Trận đấu trên tuyết

Tôi thật sự lo ngại khi đối thủ dẫn trước quá sớm với tình huống phạt góc và nếu họ vẫn  tiếp tục tạo được những tình huống ghi bàn tương tự trong thời gian thi đấu còn lại.

15h22: Trọng tài Ahmed Al-Kaf đã cho trận đấu tạm nghỉ vài phút để các nhân viên vào sân dọn tuyết ở các vị trí có vạch vôi. Tuyết vẫn đang rơi rất dày tại Thường Châu (Trung Quốc).

15h40: BÀN GỠ. Không hề nao núng sau khi nhận bàn thua, đội bóng áo đỏ thi đấu đầy nỗ lực và được đền đáp xứng đáng bằng pha sút phạt mẫu mực của Quang Hải ở phút 41. Từ cú sút phạt trực tiếp khoảng 20m, Quang Hải đã vẽ lên một siêu phẩm bằng cái chân trái của mình trên SVĐ Thường Châu. Một bàn thắng quá đẹp mang lại rất nhiều cảm xúc. Đây là bàn thắng thứ 5 của Quang Hải ở VCK U23 Châu Á 2018.


Vui mừng sau bàn thắng
16h43: Quãng thi gian ngh gii lao gia hai hip kéo dài ti 40 phút đ BTC dn dp tuyết trên sân. Sau khi mặt sân được thu dọn xong lớp tuyết, hai đội đã ra sân để khởi động để bắt đầu thi đấu Hiệp 2.

BTC đã phải huy động lực lượng dọn tuyết trên mặt sân
16h50: Hiệp hai trận đấu bắt đầu. Thay vì màu áo trắng lẫn với màu tuyết mặc trong hiệp một, đội Uzbekistan đã thay trang phục màu xanh dương, đi bóng Trung Á tiếp tc ch đng tn công và liên tc dn ép U23 Vit Nam.
16h58: Thủ môn Bùi Tiến Dũng có một pha cứu thua xuất sắc. Rất may là U23 Việt Nam không phải nhận bàn thua sau cú dứt điểm cận thành của tiền đạo U23 Uzbekistan.
17h02: HLV Park Hang-seo tung Đức Chinh vào sân thay cho Đức Huy ở phút 58. U23 Việt Nam sẵn sàng chơi đôi công.
17h20: Thủ môn Tiến Dũng lại phải đấm bóng giải nguy cho U23 Việt Nam. Tỷ số đến phút 75 của trận đấu vẫn là 1-1.
17h24: Công Phượng được thay ra nghỉ, người vào sân là Bùi Tiến Dụng.
17h26: Đội trưởng Urinboev có một pha khiến người hâm mộ Việt Nam thót tim ở phút 82. Bóng từ cánh trái được căng vào trong và thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đấm bóng ra. Ở khoảng cách chừng 7m, Urinboev sút bóng vọt xà ngang. Hàng phòng ng ca U23 Vit Nam vn thi đu đy qu cm đ hóa gii mi tình huống nguy hiểm do đối phương tạo ra.
17h37: HẾT HIỆP HAI. Hai đội vẫn hòa nhau 1-1 và sẽ bước vào thi đấu hai hiệp phụ. Trận thứ 3 liên tiếp, U23 Việt Nam đưa trận đấu đến 120 phút.
17h48: Tuyệt vời! Sự tập trung của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tiếp tục cứu thua cho U23 Việt Nam sau một pha 'nã đại bác' của cầu thủ Azizjon Ganiev bên phía U23 Uzbekistan.
17h56: Hai đội khép lại hiệp phụ thứ nhất với tỷ số hòa 1-1.
18h01: Những bước chạy của các cầu thủ U23 Việt Nam đã tỏ ra nặng nề vì thể lực bị tiêu hao sau 3 trận đấu liên tiếp phải thi đấu 120 phút. Nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo đỏ vẫn rất tuyệt vời. Trận đấu đã diễn ra tới phút 108 và tỷ số vẫn là 1-1.
18h09: Xuân Trường có pha treo bóng để Đức Chinh băng vào đánh đầu đưa bóng đập đất ở phút 115, nhưng rất tiếc nó lại chệch cột dọc ra ngoài. Một pha dàn xếp tấn công rất bình tĩnh và bài bản của U23 Việt Nam.
18h13: Lưới của U23 Việt Nam đã bị rung lên ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ hai sau pha băng cắt dứt điểm cận thành của Sidorov. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, chức vô địch thuộc về U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam đoạt Hạng nhì.

Mix

13 comments:

  1. U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Truờng, Đức Huy (Đức Chinh 58'), Công Phượng (Tiến Dụng 80'), Văn Đức (Hồng Duy 108').

    U23 Uzbekistan: Botirali Ergashev, Rustamjon Ashurmatov, Akramjon Komilov, Abbosjon Otakhonov (Bobir Abdixolikov 103'), Azizjon Ganiev, Odiljon Xamrobekov, Jasurbek Yakhshiboev (Doniyorjon Narzullaev 46'), Zabikhillo Urinboev, Javokhir Sidikov (Andrey Sidorov 118'), Dostonbek Khamdamov, Dostonbek Tursunov.

    ReplyDelete
  2. Trước giải năm nay, U23 Việt Nam chỉ được xếp hạng 13 trong 16 đội dự giải, đứng trên Oman, Palestin và Malaysia. Tuy nhiên, các thầy trò của HLV Park Hang-seo càng đá càng hay, thể hiện bản lĩnh kiên cường để làm nên kỳ tích, viết nên trang sử mới cho bóng đá Đông Nam Á khi trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực này lọt vào chung kết giải U23 châu Á.

    ReplyDelete
  3. Các danh hiệu của VCK U23 châu Á 2018:
    Đội Vô địch: U23 Uzbekistan
    Đội Hạng Nhì: U23 Việt Nam
    Đôi hạng 3: U23 Qatar
    Giải Fair-Play: U23 Việt Nam
    Vua phá lưới: Almoez Ali (U23 Qatar), 6 bàn
    Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Odiljon Hamrobekov (U23 Uzbekistan)

    ReplyDelete
  4. AFC đổi trọng tài bắt trận U23 Việt Nam vs Uzbekistan

    Cụ thể, tổ trọng tài do ông Mã Ninh dẫn dắt sẽ không được bắt chính trận chung kết vì lý do an ninh. AFC quyết định cử tổ trọng tài do ông Ahmed Al-Kaf dẫn đầu sẽ điều hành trận chung kết.

    Ông Ahmed Al-Kaf là người đã điều hành trận đấu cuối cùng vòng bảng của U23 Việt Nam. Khi đó, U23 Việt Nam hòa U23 Syria với tỷ số 0-0. Giống Mã Ninh, trọng tài Al-Kaf được AFC cho vào danh sách rút gọn, những người đủ điều khiển trận cầu quan trọng nhất.

    Tại AFF Cup, ông Ahmed Al-Kaf từng gây tranh cãi ở trận Malaysia gặp Singapore năm 2014. Khi đó, Malaysia được hưởng 1 quả phạt đền phút 90 + 3 và nhờ đó vượt qua vòng bảng. Tại bán kết, ĐTQG Malaysia đã vượt qua Việt Nam.

    ReplyDelete
  5. Đội U23 Việt Nam cũng chuẩn bị xong giày mới. Đó là loại được đóng thêm đinh đura (một dạng hợp kim nhẹ) để thi đấu trong điều kiện tuyết rơi. Một ngày trước đó, có mặt tại Thường Châu, ông Hoài Anh cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị ngay từ ở nhà, trước khi sang đây dự giải. Đích thân HLV trưởng Park Hang-seo đã kiểm tra giày của từng cầu thủ".

    ReplyDelete
  6. Trước trận đấu, ông Park Hang-seo đã nói:

    "U23 Uzbekistan là một đội bóng mạnh. Chúng tôi đã từng gặp họ tại giải giao hữu M-150 Cup tổ chức ở Thái Lan trước khi tham dự VCK U23 châu Á. Tuy nhiên họ đã thay đổi quá nhiều. Các cầu thủ Uzbekistan đều có kỹ thuật và thể lực tốt. Họ thi đấu rất có tổ chức và tất cả các cầu thủ đều có thể đá ở tốc độ cao, đặc biệt là cầu thủ số 4 bên cánh trái, số 8 ở cánh phải và số 9 nữa. Trong khi đó, số 10 của họ thì dứt điểm rất tốt. Tóm lại, họ có lối chơi rất toàn năng và tôi sẽ phải đau đầu trong trận đấu tới"

    Xuân Trường chia sẻ: "Ngày mai sẽ là một trận đấu thú vị. Nếu trận đấu phải giải quyết trên chấm 11m thì chúng tôi cũng đã sẵn sàng làm điều đó một lần nữa. Cảm xúc của chúng tôi sau trận Bán kết phải được dừng lại để chuẩn bị 100% cho trận đấu với Uzbekistan. HLV bảo chúng tôi phải bình tĩnh, gạt bỏ lo lắng bởi U23 Việt Nam chỉ còn cách lịch sử một trận đấu nữa. Tôi nghĩ chúng tôi biết mình phải làm gì để khiến CĐV cảm thấy hạnh phúc".

    HLV Ravshan Khaydarov (U23 Uzbekistan): "Chúng tôi đã xem băng ghi hình các trận đấu của U23 Việt Nam và phân tích cách chơi bóng của họ. Chúng tôi rất ấn tượng với cách họ đã giành chiến thắng. Họ có những cá nhân có thể tạo ra sự đặc biệt. U23 Việt Nam chơi với tốc độ rất nhanh, đặc biệt là những tình huống phản công. Khả năng chuyển từ phòng ngự sang phản công của họ rất ấn tượng. Tôi đã phân tích video và yêu cầu các cầu thủ phải tập trung mỗi khi mất bóng".

    ReplyDelete
  7. Còn tôi thì xem trận này với 2 điều:
    1. Mong muốn U23 VN ghi bàn như trong những trận đấu trước.
    2. Mong trận đấu kết thúc với tỷ số hòa nếu không thể chiến thắng trong 120 phút.

    Vì nói cho đúng thì tầm cỡ của chúng ta chưa thể như những đội bóng mạnh nhất của châu Á, chúng ta mới chỉ vượt qua khỏi vị trí của những đội bóng mạnh nhất ĐNA và mon men đến với giải đấu lớn này mà thôi. Tất cả vẫn còn ở phía trước và triển vọng của U23 VN hôm nay thuộc về những trận đấu của những giải đấu trong tương lai. Mong rằng, với HLV Park Hang-seo, U23 VN và đội tuyển QGVN sẽ có những chiến tích mới xứng đáng với những kỳ vọng hôm nay của người hâm mộ. Từ giải đấu này, các cầu thủ VN có thể ghi tên mình như "những ngôi sao vàng" trong trang sử Bóng đá nước nhà.

    ReplyDelete
  8. “Việt Nam đã để lại hình ảnh đẹp với lối chơi phòng ngự phản công rất hay. Họ đã chơi một thứ bóng đá đẹp mắt suốt cả giải đấu. Chúng tôi đã phải phân tích rất kỹ Việt Nam mới có thể chơi được như trận chung kết”, HLV Ravshan Khaydarov tiếp tục khen ngợi đoàn quân của người đồng nghiệp Park Hang-seo.

    “Trận chung kết là màn trình diễn đỉnh cao. Cầu thủ của tôi đã phải thể hiện tất cả những gì họ có mới có thể giành chiến thắng. Họ đã chơi hết sức mình bởi trận đấu quả thực quá khó khăn. Chúng tôi xứng đáng với danh hiệu này. Tôi nói với cầu thủ hàng ngày rằng họ có thể giành chiến thắng ở giải U23 châu Á và giờ họ làm được”, HLV Ravshan Khaydarov nói thêm.

    (VNExpress)

    ReplyDelete
  9. U23 Việt Nam là đội thiên về phòng ngự, với tỷ lệ giữ bóng trong từng trận đấu thuộc vào loại thấp nhất giải, nhưng lại sở hữu ngôi sao suýt đoạt danh hiệu vua phá lưới: Trong số 8 bàn thắng của đội ghi trong toàn giải, Quang Hải đóng góp đến 5 bàn, chỉ kém đúng 1 bàn so với cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải là Almoez Ali (Qatar).

    Một số tờ báo nước ngoài phản ánh U23 Việt Nam quá nặng về chuyện phòng ngự theo kiểu “dựng xe buýt” trước khung thành, nhưng họ cũng không thể lý giải tại sao một đội bóng như thế lại ghi quá nhiều bàn thắng đẹp, đẹp đến mức ngỡ ngàng?

    Đó là pha sút bóng 1 chạm của Quang Hải vào lưới U23 Hàn Quốc ở vòng bảng, là pha đánh đầu đầy nhạy cạm của Đức Chinh trong trận tứ kết với Iraq, là pha kéo bóng làm… trôi hàng loạt hậu vệ Qatar, rồi sút bóng thành bàn của Quang Hải ở bán kết, và pha đá phạt thần sầu cũng của chính Quang Hải trong trận chung kết.

    Về tỷ lệ kiểm soát bóng, U23 Việt Nam có trận chỉ giữ bóng bằng khoảng 1/3 thời lượng so với đối phương: 24% so với 76% của Australia tại vòng bảng, nhưng về số lượng bàn thắng lại rất cao (tổng giải, U23 Việt Nam ghi được đến 8 bàn thắng).

    Đoàn quân của HLV Park Hang Seo có chiều cao và cân nặng trung bình thuộc vào loại kém nhất giải, nhưng lại là một trong những đội dẻo dai nhất: U23 Việt Nam là đội duy nhất đá đủ 120 phút/trận trong 3 vòng đấu liên tiếp là tứ kết, bán kết và chung kết, cũng là đội có tổng thời gian thi đấu nhiều nhất 630 phút/6 trận, vượt lên trên nhiều đội bóng nổi tiếng khoẻ khác gồm đội xếp nhì là Uzbekistan (600 phút/6 trận), Qatar và Hàn Quốc đồng hạng ba (570 phút/6 trận).

    Và chi tiết đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam tiếp tục nằm ở chỗ, đội bóng của HLV Park Hang Seo tận dụng rất tốt thể thức thi đấu của giai đoạn knock-out: Không cần thắng trong giờ thi đấu chính thức vẫn có thể tiến xa nhất có thể!

    Thiện Nhân (Dân Trí)

    ReplyDelete
  10. Quang Hải chiếm 2/10 đề cử bàn thắng bàn thắng đẹp nhất giải được AFC công bố. Đó là bàn thắng siêu phẩm mà tiền vệ CLB Hà Nội như vẽ cầu vồng giữa mưa tuyết ở chung kết U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà lúc đang bị dẫn. Bàn còn lại là ở bán kết với U23 Qatar, với pha xử lý đầy bình tĩnh, chuyển bóng 1 nhịp từ chân phải qua chân trái trước khi dứt điểm quyết đoán, gỡ hòa 2-2, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.
    Ngoài ra, từ đường chuyền của Văn Hậu và pha bỏ bóng khôn ngoan của Công Phượng, bàn thắng của Quang Hải vào lưới U23 Hàn Quốc được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất vòng bảng.

    (Vietnamnet.vn)

    ReplyDelete
  11. Đội hình tiêu biểu giải U23 châu Á:

    Thủ môn

    Bùi Tiến Dũng (U23 Việt Nam): Không ai xuất sắc hơn Tiến Dũng ở vị trí này. Thủ môn của U23 Việt Nam đã đóng góp lớn giúp đội nhà thẳng tiến tới trận chung kết, với những pha cản phá xuất thần và đặc biệt là tài nghệ bắt phạt đền. Cùng với Quang Hải, Tiến Dũng được nhắc tới rất nhiều sau giải đấu.

    Hậu vệ

    Vũ Văn Thanh (U23 Việt Nam): Vũ Văn Thanh đã thi đấu cực kỳ ổn định bên hàng lang cánh phải và trái của U23 Việt Nam ở giải đấu. Anh luôn là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

    Lee Sang-min (U23 Hàn Quốc): Dù mới ở tuổi 20 nhưng Lee Sang-min thi đấu cực kỳ chững chạc ở hàng phòng ngự U23 Hàn Quốc. Trong quá khứ, cầu thủ này từng là đội trưởng của đội U20 Hàn Quốc tham dự giải U20 thế giới. Lee Sang-min chính là tương lai của bóng đá Hàn Quốc.

    Dostonbek Tursunov (U23 Uzbekistan): Trung vệ 20 tuổi thực sự là “hòn đá tảng” án ngữ trước khung thành của U23 Uzbekistan. Cầu thủ này đóng góp lớn vào việc giúp U23 Uzbekistan trở thành đội bóng có hàng phòng ngự xuất sắc nhất (3 bàn).

    Khojiakbar Alidzhanov (U23 Uzbekistan): Khả năng lên công về thủ cực tốt của Alidzhanov giúp cầu thủ này gây ấn tượng mạnh mẽ ở giải U23 châu Á.

    Tiền vệ

    Odiljon Hamrobekov (U23 Uzbekistan): Hamrobekov là nhạc trưởng của U23 Uzbekistan với số đường chuyền thành công nhiều nhất giải đấu. Cầu thủ này cũng được Ban tổ chức trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

    Lương Xuân Trường (U23 Việt Nam): Dù không ghi bàn nhưng Lương Xuân Trường vẫn góp công lớn giúp U23 Việt Nam vào chung kết. Cầu thủ này đã thể hiện nền tảng thể lực tuyệt vời. Không chỉ thể hiện khả năng chuyền bóng tốt, Xuân Trường cũng gây ấn tượng ở khả năng tranh chấp.

    Nguyễn Quang Hải (U23 Việt Nam): Quang Hải là cái tên nổi bật nhất của U23 Việt Nam ở giải đấu này. Tiền vệ của Hà Nội FC đã ghi 5 bàn thắng (hầu hết đều có vai trò quan trọng) cho U23 Việt Nam. Kèo trái của Quang Hải thực sự đã chinh phục tất cả.

    Jasurbek Yakhshiboev (U23 Uzbekistan): Yakhshiboev cũng là kèo trái đáng chú ý ở giải U23 châu Á. Cầu thủ này đã mang tới sự khiếp sợ cho mọi hàng thủ với những pha quấy phá bên hàng lang cánh trái. Thậm chí, Yakhshiboev còn được so sánh với Robben với lối chơi tương đồng. Cầu thủ này đã đóng góp 3 bàn cho U23 Uzbekistan ở giải đấu.

    Akram Afif (U23 Qatar): Cầu thủ của Villarreal đã chứng minh được giá trị của mình. Ngoài 3 pha lập công, Akram Afif còn tham gia vào hầu hết mọi tình huống dẫn tới bàn thắng của U23 Qatar ở giải đấu.

    Tiền đạo

    Almoez Ali (U23 Qatar): Almoez Ali là tiền đạo nguy hiểm nhất giải U23 châu Á. Với 6 pha lập công, anh đã nhận giải Vua phá lưới. Tờ FourFourTwo nhận định, Almoez Ali có thể tái xuất châu Âu trong tương lai sau màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu này.

    H.Long (Dân Trí)

    ReplyDelete
  12. Những cầu thủ lớn thường thể hiện vai trò, tài năng và bản lĩnh trận mạc ở những giải đấu lớn. Và điều này đã được U23 VN cho thấy, họ là một đội bóng vượt lên những thế hệ trước đây khi đã thi đấu thành công tại Vòng Chung kết U23 châu Á 2018. Mong rằng, chúng ta vẫn sẽ thấy họ thành công hơn nữa trong các giải tiếp theo với sự dẫn dắt của ông Park Hang-seo.

    ReplyDelete
  13. Điểm tin về vòng chung kết U23 châu Á 2018:

    1/ Đội gây ấn tượng mạnh nhất: U23 Việt Nam. Chắc chắn đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất giải là đội bóng của HLV Park Hang-seo. Hạ gục hàng loạt tên tuổi lớn của bóng đá châu Á, từ đại diện của đội bóng xứ chuột túi Australia ở vòng bảng, cựu vô địch Iraq ở tứ kết, cho đến quốc gia giàu tham vọng ở VCK World Cup 2022 Qatar, U23 Việt Nam thẳng tiến đến trận chung kết. Trong trận đấu cuối cùng, Quang Hải và các đồng đội chỉ chịu thua Uzbekistan ở đúng phút chót của hiệp phụ.
    U23 Việt Nam cũng đang là đội bóng đá luân lưu tốt nhất trong lịch sử giải đấu. Qua ba lần tổ chức, giải VCK U23 Châu Á mới chứng kiến ba loạt đá luân lưu 11m thì U23 Việt Nam đã chiến thắng tới hai lần liên tiếp trong năm nay. Trận đấu phải đi tới loạt sút phạt đền còn lại trong lịch sử VCK U23 Châu Á là trận tranh hạng ba giữa Jordan và Hàn Quốc năm 2013.

    Các chân sút Việt Nam đã thực hiện thành công tới 9/10 lượt sút, chỉ duy nhất Quang Hải thực hiện không thành công.

    U23 Việt Nam là đội tuyển đầu tiên của khu vực Đông Nam Á đi tới trận chung kết của giải U23 Châu Á. Cũng tại giải U23 Châu Á năm nay, một đại diện khác của bóng đá Đông Nam Á là U23 Malaysia dừng chân ở vòng tứ kết sau khi thất bại trước U23 Hàn Quốc.

    2/ Đội bóng thua đậm nhất: Thái Lan. Khá bất ngờ là đội bóng đất Chùa Vàng lại là đội bóng thua nhiều nhất, đậm nhất tại giải. Bất ngờ ở chỗ Thái Lan là nền bóng đá rất giàu tham vọng, lại tiến bộ rất nhanh trong thời gian gần đây, có đội tuyển quốc gia vào đến giai đoạn cuối cùng của vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á. Dù vậy, đội tuyển U23 Thái Lan để thua cả 3 trận thuộc vòng bảng U23 châu Á năm nay, để lọt lưới đến 7 bàn, chỉ ghi được 1 bàn.

    3/ Đội bóng gây thất vọng nhất: Trung Quốc. Việc Thái Lan thua đậm tại VCK U23 châu Á 2018 vẫn chưa phải là bất ngờ lớn nhất giải, bất ngờ lớn nhất thuộc về Trung Quốc, khi đội chủ nhà không thể vượt qua vòng bảng, dù khởi đầu khá ấn tượng (thắng Oman 3-0), và dù được đầu tư và được kỳ vọng rất nhiều. Đội chủ nhà bị loại ngay từ đầu khiến cho sức nóng và lượng khán giả của giải giảm đi.

    4/ Trận đấu gây tranh cãi nhất: Trận chung kết U23 Việt Nam – Uzbekistan. Trận đấu quan trọng nhất của giải lại là trận đấu gây nhiều tranh cãi nhất. Người ta than phiền về công tác tổ chức của AFC, khi để bóng lăn trong điều kiện mặt sân bị phủ trắng tuyết, dẫn đến chất lượng chuyên môn của đôi bên bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là trong hiệp 1. Tranh cãi nổ ra xung quanh chuyện AFC, BTC giải, BTC trận đấu có thể chịu sức ép từ các nhà tài trợ và các gói bản quyền truyền hình khi buộc trận đấu diễn ra đúng với lịch đã ấn định, không hoãn, không dời, mà cũng không hề dọn tuyết trên sân (việc chỉ được thực hiện trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp).

    5/ Đội bóng có lượng CĐV đông đảo nhất: Tiếp tục là đội tuyển U23 Việt Nam. Sau khi đội chủ nhà Trung Quốc bị loại sớm ngay sau vòng bảng, hầu hết các trận đấu của giải vắng người xem, trừ những trận đấu có U23 Việt Nam. Riêng trận chung kết, vài ngàn người Việt Nam đội mưa tuyết ngồi gần đây một phía khán đài của sân Olympic, ở Thường Châu (Giang Tô), chứng kiến đội bóng của HLV Park Hang-seo tranh ngôi vô địch với Uzbekistan.

    Mix

    ReplyDelete