Sunday, February 4, 2018

Mục đích của cuộc sống

Mục đích của cuộc sống là sự trưởng thành. Nhưng trưởng thành không phải là lúc nói những chuyện lớn lao, cũng không phải khi hiểu được những điều nhỏ bé. Mà là khi
tập trung được vào việc sử dụng thời gian hữu hiệu nhất để dành cho những người mà ta yêu quý, cho cả những việc làm giản dị nhưng không tầm thường vì tất cả đều xuất phát từ sự chân thành và bản tính trong sáng hướng tới CHÂN - THIỆN - MỸ.
và đó chính là sự khác biệt lớn nhất giữa một người xứng đáng với kẻ khác.

Mix

3 comments:

  1. Chuyến phiêu lưu của đời là HỌC HỎI.
    Mục đích của đời là TRƯỞNG THÀNH.
    Bản chất của đời là THAY ĐỔI.
    Thách thức của đời là VƯỢT QUA.
    Tinh chất của đời là QUAN TÂM.
    Cơ hội của đời là PHỤNG SỰ.
    Bí mật của đời là DÁM LÀM.
    Hương vị của đời là LÀM BẠN.
    Vẻ đẹp của đời là CHO ĐI.
    Niềm vui của đời là YÊU NHAU.

    WILLIAM ARTHUR WARD

    ReplyDelete
  2. Nếu mục đích của con người trong cuộc sống là sự trưởng thành thì cần căn cứ vào đâu để xác định? Nếu phải chọn thì sống khôn ngoan và trung thực với lương tâm là cần thiết bởi nó giúp người ta sống tử tế với nhau.
    Khi nào thì con người trở thành tử tế? "Nhân chi sơ Tính bản thiện", sinh ra vốn bản chất tốt đẹp nhưng con người phải đối điện với cuộc sống khắc nghiệt, phải có những lựa chọn/quyết định để tồn tại và tiếp tục trưởng thành vượt qua thách thức hay đánh đổi tất cả chỉ vì bản chất ích kỷ của mình. Nếu đánh mất con người của mình, sẽ chỉ còn tham vọng không thể cưỡng lại, nó sẽ kéo nạn nhân xuống vực thẳm không đáy hay đến một lúc nào đó, khi nhận thấy tiền tài, danh vọng và những thú vui có được là hão huyền lại muốn trở thành người tử tế.
    Như vậy, để là một người tử tế thì đừng để cuộc đời biến đổi mình mà phải đi theo "Con đường an toàn nhất là không làm gì trái với lương tâm. Với bí mật này chúng ta có thể hưởng thụ cuộc sống và không sợ chết." (VOLTAIRE)

    ReplyDelete
  3. Con người không có mục đích nào khác ngoài mục đích trở thành người chân chính
    J. PAUL

    ReplyDelete