Monday, February 19, 2018

Những khoảnh khắc đáng sống

Với chúng ta, những người trần tục không phải là Thánh-Thần sống ở Thiên Đường, thì  cuộc sống luôn đầy trắc trở, khó khăn và nhiều khi bất công nên hãy luôn sẵn sàng để sống trọn vẹn từng khoảnh khắc quý báu mà cuộc đời ban cho!

Mix

5 comments:

  1. Luôn quý trọng những mối quan hệ tốt đẹp, nhất là những gì có được từ tình bạn và tình yêu.

    ReplyDelete
  2. Muốn có được nhiều khoảnh khắc đáng sống thì phải có được tinh thần mạnh mẽ trong một cơ thể tràn đầy sinh lực. Sống trọn vẹn với đời là sống một cách cân bằng giữa tinh thần và vật chất, bình tâm/thanh thản với mọi chuyện trên đời. Tình yêu cuộc sống (trong đó gồm tình yêu giữa người và người) là nhân từ, không đố kỵ, không ích kỷ, không dễ đánh mất chính mình và biết tha thứ. Tình yêu thương luôn đối diện với cái ác và không dối trá. Tình yêu luôn che chở, tràn đầy niềm tin và hy vọng, luôn vượt mọi khó khăn để đến với nhau và gắn bó bên nhau.

    ReplyDelete
  3. Cũng như triết lý về những khoảng trống trong miếng pho mát, nếu nhiều khoảng trống là pho mát ngon. Nhưng nếu toàn là khoảng trống thì pho mát không còn là pho mát nữa. Vì thế, nếu không có được sự cân bằng thì dù muốn hay không cũng phải có được một tỷ lệ tối thiểu để duy trì được giá trị cá nhân mới có được ý nghĩa cho sự tồn tại, mới xứng đáng tận hưởng những hoa thơm trái ngọt của cuộc đời.

    ReplyDelete
  4. Chúng ta chỉ có thể nhận thấy được khoảng trống khi chúng nằm giữa khối pho mát. Giá trị của con người cũng thế. Không thấy được, không nắm bắt được. Vì thế, cái nhìn thấy chưa hẳn là đích xác, kể cả hình hài/bề ngoài và thân xác của 1 người không hẳn chính là người đó (theo nhận thức về pho mát).
    Có lẽ vì thế mà LA FONTAINE cho rằng: "Chừng nào bạn còn sống, hãy cẩn thận khi đánh giá người khác bằng vẻ bề ngoài."

    ReplyDelete
  5. Có lẽ vì thế mà chúng ta không bao giờ nhìn thấy Thánh Thần?

    ReplyDelete