Wednesday, March 14, 2018

Design philosophy (4)

We try to make things the way we would like them ourselves.
Fellow Designers

3 comments:

  1. "Đi theo những gì bạn thực sự đam mê và để nó dẫn đường bạn tới đích đến của mình." Diane Sawyer

    ReplyDelete
  2. Hội họa là nghệ thuật mà tác giả là người duy nhất toàn quyền thể hiện ý tưởng của mình trên khổ tranh được chọn và chất liệu thích hợp với chủ đề của tác phẩm (khác với nhạc sĩ khi phổ nhạc trên một bài thơ hay khi phải dàn dựng với dàn nhạc và ca sĩ mới thực hiện được sáng tác của mình).
    Lịch sử hội họa đến nay cho thấy, con đường mà các tác giả/tác phẩm đã trải qua với những trào lưu/trường phái khác nhau là 1 con đường huyền thoại đầy hoa thơm trái ngọt, kết quả của sức sáng tạo/khai phá và lao động nghệ thuật không biết mệt mỏi với những kiệt tác dầy ấn tượng lưu danh muôn thuở. Nhưng đáng buồn là đa số đều phải sống một cuộc đời nghèo túng. Có phải vì thế mà nghệ thuật mới nảy sinh, vì nghèo mới đẹp, gian khổ mới tạo được ý tưởng cho những tài năng trong thiếu thốn bần cùng?

    ReplyDelete
  3. Tác phẩm của một họa sĩ mang dấu ấn riêng biệt/cá nhân, khác với những sản phẩm khác, có thể thấy được điều này qua Steve Jobs: "Những điều vĩ đại trong kinh doanh không bao giờ được tạo ra bởi một người mà được tạo ra bởi một nhóm người."

    ReplyDelete